Client và Agency khác nhau thế nào?
Nhiều ''lính mới'' chập chững bước vào nghề Marketing, Quảng cáo, không khỏi ''than thân, trách phận'' rằng hà cớ gì lại phân ra Client và Agency làm chi. Có gì khác nhau giữa hai bên, vai trò của từng bên như thế nào.
Mình cũng có tìm hiểu và học hỏi từ các anh chị trong nghề. Nên cũng có một chút giải đáp nho nhỏ:
1. Client:
Client là người hiểu rõ nhất về thị trường (market) và cách kinh doanh (business) – từ đó mang những hiểu biết này để thực hiện những hoạt động tối đa hóa giá trị cho tổ chức dựa trên những lợi thế cạnh tranh chiến lược.
Nói ngắn gọn, client tập trung vào “share of left-brain” (thị phần của lý trí), client làm business (kinh doanh)
2. Còn Agency thì sao?
Agency là người thấu hiểu bản chất và thách thức kinh doanh của client, từ đó kết hợp với sự thấu hiểu hành vi và suy nghĩ của người tiêu dùng, để làm nên những giải pháp sáng tạo hỗ trợ client tăng trưởng kinh doanh.
Nói ngắn gọn, agency tập trung vào “share of right-brain” (thị phần cảm xúc), agency thuyết phục bằng sáng tạo (persuade through creativity)
Còn với các bạn thì sao :3 Theo bạn Agency với Client là ''thể loại'' gì?
marketing
Client làm sản phẩm - làm business , còn business của agency là service cho client , sản phẩm của agency là tư vấn dài hạn & ngắn hạn, làm dịch vụ để giúp client đưa sản phẩm, business tới KH của mình.
Người ẩn danh
Client làm sản phẩm - làm business , còn business của agency là service cho client , sản phẩm của agency là tư vấn dài hạn & ngắn hạn, làm dịch vụ để giúp client đưa sản phẩm, business tới KH của mình.