Chuyện tâm linh ko đùa được đâu (một bài hay trên fanpage quỷ học)

  1. Tâm linh

  2. Xã hội

“Chuyện tâm linh không thể đùa,” là một thành ngữ dân gian được hình thành ngay trong thời hiện đại, có vẻ chỉ xuất hiện gần đây. Ad nhắc đến câu nói này không phải với ý muốn trịnh trọng, mà là để tâm sự với một ý hướng thoải mái, chia sẻ đôi chút cho bạn đọc về “chuyện tâm linh.”
Page của các admin, như đã biết, gọi là Quỷ Học, dĩ nhiên, không phải là Quỷ học đạo Chúa (mặc dù ad mong muốn có ai đó sẽ thành lập một Page về Quỷ học Ki-tô giáo). Chúng tôi là những nguời theo chủ nghĩa tâm linh phi tôn giáo. Do đó, chẳng có tôn giáo nào là y cứ chủ đạo để chúng tôi đặt niềm tin phóng chiếu vào khái niệm “ma quỷ.” Thay vào đó, các admin sẽ dẫn chứng ra các quan niệm về “ma quỷ” cũng như “tâm linh” khác nhau của các tôn giáo, các tổ chức, các trường phái triết học, các trường phái khoa học lẫn nguỵ khoa học v.v… Chúng tôi không tuyên xưng “lục đại tín điều” (Aqīdah) như các tín đồ Hồi giáo, chúng tôi cũng không tín thác vào sự cứu rỗi của đức Ki-tô và Đức Chúa Cha trên Trời, càng không bao giờ quy y Tam Bảo Phật, Pháp, Tăng. Do đó, chẳng có tôn giáo nào làm ràng buộc chúng tôi cả. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa chúng tôi với những “người vô thần” và những người “phản tôn giáo” là, người ta thường phủ nhận các vấn đề tâm linh, cho là không thật, và dùng nó làm căn cứ để chống đối các tôn giáo. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào các vấn đề tâm linh và siêu nhiên, chỉ khác ở chỗ là tách biệt chúng ra khỏi “các chất” tôn giáo mà thôi. Giống như chưng cất, chúng tôi là bộ lọc, những “phần chất” tôn giáo sẽ bị gạn nằm ở lớp lọc trên, còn “chất nước” tinh khiết của tâm linh sẽ được chảy xuống dưới. Và điều đặc biệt là, chúng tôi không chống đối lại tôn giáo (mặc dù có phê bình mang tính góp ý xây dựng), không xúi giục người khác bỏ đạo (ngược lại còn khuyến khích những người mất niềm tin vào cuộc sống gia nhập một tôn giáo nào đó), và phải tôn trọng quyền lựa chọn tín ngưỡng của mỗi cá nhân.
Các admin của Page, mặc dù không theo một tín ngưỡng hay tôn giáo nào, cũng không bị lệ thuộc bởi một ý thức hệ tư tưởng nào (kể cả chủ nghĩa vô thần, chủ nghĩa Marx, chủ nghĩa tân tự do Tây phương v.v…), tuy nhiên, chúng tôi lại là những người am hiểu rất rõ về các tôn giáo và các hệ tư tưởng này. Từng có một vài người sử dụng nick ảo, họ vào thăm dò Page, và inbox cho chúng tôi với áp đặt rằng: “Các vấn đề ma quỷ và tâm linh là không có thật, là tàn tích của thời kỳ mông muội ngu dốt lạc hậu đã qua, tại sao Page còn đi khai thác nó để mê hoặc xã hội? Admin có dự tín quá không?” Tốt thôi. Chúng tôi đã ngay lập tức “block” các nhân vật này, nhưng không phải vì căm ghét lời họ nói, mà đơn giản vì họ không đối diện với chúng tôi bằng danh tính thật mà lại sử dụng nick ảo với ý đồ không tốt. Đồng thời, chúng tôi tuyên bố với các bạn: Chúng tôi không dự tín đâu. Và càng không phải là đam mê theo những trò mê tín lỗi thời của quá khứ trung cổ. Còn nếu bạn cho rằng “những vấn đề tâm linh” chỉ dành cho bộ phận những kẻ “ngu dốt” – tức là có học thức trình độ thấp trong xã hội. Sai lầm. Bạn nên nhớ, theo một khảo sát năm 2018 tại Hoa Kỳ - một đất nước phát triển nhất thế giới và được xem là thực dụng nhất, nhưng kết quả cho thấy 48% dân số Mỹ tin vào các vấn đề liên quan đến “tâm linh, siêu nhiên, có ma.” Và khảo sát thực tế tại các trường Đại học cho thấy, 85% sinh viên của các khoa Vật lý Lượng tử, Toán học, Luật học, Quản trị Kinh doanh, Công thương, Sư phạm, v.v… lại tin vào các vấn đề ma quỷ, trong khi đây là những ngành đòi hỏi “độ duy lý khoa học” cao; còn ngược lại, chỉ có 15% sinh viên của các khoa Cơ khí Điện tử, Công trình Dân sự, Kỹ thuật Điện, Đào tạo Nghề phổ thông v.v… thì tin có các vấn đề tâm linh. Tương quan chênh lệch đó ta có thể thấy không phải “trình độ ngu” sẽ quyết định niềm tin có ma quỷ hay không.
Về góc độ cá nhân hơn, các admin trên Page này, về bằng cấp xã hội cũng không phải là học sinh cấp 1 hay cấp 3, chúng tôi người tối thiểu là bằng Cử nhân Luật, và người khá hơn là Thạc sĩ Nhân văn, ngoài ra các cộng tác viên của chúng tôi là các cha xứ, thầy dòng, hoà thượng, đại đức, tu sĩ của các tôn giáo lớn, họ đều là những người đã tốt nghiệp tại các Học viện tôn giáo lớn của nước ta, có người đã tu nghiệp từ nước ngoài về. Do đó, chúng tôi không “thất học” như các quý bạn “nick ảo” suy nghĩ. Niềm tin vào các vấn đề tâm linh dĩ nhiên xuất hiện, khi mỗi người trong số các admin đều trực tiếp trải nghiệm với nó, khi các kiến thức trường lớp và thực nghiệm khoa học, cũng như nỗ lực của sự ngoan cố duy lý trong đầu chúng tôi trở nên thất bại, thì cuối cùng niềm tin đó đã được chứng minh. Tất nhiên, nó nực cười vì không phải là chứng minh theo thực nghiệm khoa học. Nhưng, tin tưởng vào chủ nghĩa thực nghiệm như là số một là một suy nghĩ cực đoan. Và rằng nếu bạn không tin trên đời này có ma quỷ, có hiện tượng tâm linh xảy ra. Tốt thôi! Tuỳ ý bạn. Và mặc kệ, chúng tôi đi trên con đường riêng của mình.
Thử đi vào tìm hiểu và nghiên cứu trong lĩnh vực này, admin mới thấy rằng, các hiện tượng tâm linh cực kỳ đa dạng, nhưng trong đó, những hiện tượng có liên quan đến các thực thể có thể xem là “ma quỷ” thì thực sự không nhiều. Không cổ xuý cho mê tín dị đoan, admin khẳng định rằng các hiện tượng mà dân gian hay gọi là “ma nhập,” “quỷ ám,” “ma phá quỷ hành” kỳ thực xảy ra khá hiếm hoi. Nó chiếm chưa đến 0,1% trong tất cả những hiện tượng nhân sinh trong thế giới này. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về nó. Thậm chí, cơ thể người bản chất đã là “một thành trì tự nhiên của Tạo hoá,” hay có thể ví dụ theo cách tôn giáo hơn là “bức tường chắn của Chúa,” Tạo hoá đã ban cho con người một cơ thể vật lý tuyệt vời, và một bức rào tâm linh hoàn hảo để luôn bảo bọc cho linh hồn và tâm trí của bạn được hoạt động độc lập, chẳng có một thực thể nào bên ngoài có thể xâm nhập và điều khiển bạn. Trừ phi, chính bạn phá vỡ “tường rào” của mình. Bạn vi phạm những điều cấm kỵ về tinh thần, ngang nhiên xâm nhập vào một cách tò mò để tìm kiếm những thứ không nên tìm, chỉ khi đó vấn đề tiêu cực trong tâm linh mới xảy ra cho bạn. Vì lý do đó, các admin luôn cho rằng, đôi khi một người vô thần, thậm chí những người không tin vào hiện tượng siêu nhiên và ma quỷ, ấy vậy mà có lợi. Chính vì họ không tin, nên trong đầu họ không bao giờ có ý nghĩ “vượt rào,” và do đó họ trở nên rất an toàn, thậm chí rất nhiều người có thể sống khoẻ mạnh từ nhỏ đến cuối đời mà chẳng tiếp xúc với một hiện tượng siêu nhiên nào. Các bạn tin vào tâm linh để làm gì? Ad khuyên các bạn, đã tin thì phải tin cho tới đúng chỗ, phải có sự hiểu biết nhất định với nó. Không phải là niềm tin “ba mớ,” để rồi các bạn tò mò chạm tay vào nhứng thứ nguy hiểm. Thà các bạn không tin còn hơn.
Chúng tôi không quan tâm đến việc chứng tỏ với bạn trên đời có ma quỷ hay không, vì đó là trò trẻ con. Chắc chắn không ai dại dột đi nói với người ta rằng: “Kìa, ở đó có một băng đảng xấu xa, mày hãy tới tìm chúng nó, tao sẽ chỉ cho mày tới đúng chỗ, và mày sẽ biết chúng nó có tồn tại.” Không! Chúng tôi không được phép làm thế. Giá trị tối cao mà chúng tôi tôn thờ, đó là sự bình yên và hạnh phúc của con người. Thà rằng bạn không tin, nhưng cả đời bạn sẽ được an toàn và tự do đi tìm hạnh phúc cho cuộc đời mình, phát triển khả năng của bạn trong sự chủ động, và sinh hoạt tích cực, điều đó không tốt hơn sao? Bạn đi tìm đến những thứ tiêu cực để làm gì? Bạn mong mỏi nhờ vả chúng nó để đổi đời sao? Dĩ nhiên sẽ đổi được. Nó sẽ đổi ngọn nến lung linh trong niềm mơ ước ngọt ngào của bạn thành ngọn lửa dữ địa ngục thiêu đốt bạn đời đời.
Tất nhiên, không phải những ai không tin vào hiện tượng siêu nhiên sẽ hoàn toàn không va chạm vấn đề siêu nhiên. Nó chỉ giúp bạn hạn chế tối đa khả năng va chạm, nhưng có lúc vì bạn vô tình đến một nơi tích trữ khá nhiều năng lượng tiêu cực (dân gian ngày xưa quen gọi là “âm khí”), thì bạn sẽ bất ngờ đụng phải một cách “xu cà na” nhất. Như một hiện tượng mà người quen chúng tôi gặp. Anh ta đến một khu phố lạ ở một nơi xa xôi – thành phố Vũng Tàu, để trọ lại mấy đêm, anh ta kể rằng thời gian 2 ngày đầu vẫn ổn. Nhưng đến ngày thứ 3, anh ta nghe thấy những tiếng gõ. Tiếng gõ cửa 3 lần. Sau đó tiếng gõ phát ra trên tường ngay đầu giường. Tiếng gõ chuyển lên trần nhà. Rồi lại gõ trong nhà vệ sinh. Và rồi phát ra ngoài cửa sổ ban công. Lần nào cũng là đúng 3 lần gõ liên tục. Chưa kể lại có tiếng nước rỉ. Nước cũng rỉ “tóch tóch” 3 lần liên tiếp, sau đó lại rỉ tiếp 3 lần, mỗi nhịp 3 lần, không phải là rỉ nước liên hồi như thông thường. Anh ta lặng lẽ từ từ bước dậy và mở đèn phòng vệ sinh kiểm tra, chẳng có giọt nước nào rỉ ra cả. Van nước đều đóng kín. Anh này cũng rất thông minh, anh trở về giường và nằm ngủ, mặc kệ những tiếng động xảy ra, và cũng không kéo rèm cửa hay mở cửa chính để xem có gì ngoài kia. Đêm đó anh ta vẫn ngủ ngon, cho đến khi sáng sớm, khi bước ra định mở cửa phòng, anh nhìn xuống và thấy một dấu vết đen in lên nền nhà cạnh cánh cửa, nó trông như dấu chân người, nhưng lại nhớp nháp như mùi cá ướp, và lúc nhúc vài con giòi bọ. Lúc đó là 6h15 sáng, và anh ta nhấc máy gọi cho admin để hỏi thăm.
Sau đó, admin chỉ khuyên anh ta, nên để lại một tín hiệu “hoà bình,” anh ta không mang theo nhang, nhưng trong túi anh ấy lúc nào cũng có một gói viên hương liệu, và ad nói anh ta hãy đốt nó lên. Hương khí là một chất dẫn mang “thông điệp” rất tốt để lan truyền trong hư không. Anh chỉ cần cầu nguyện rằng anh đang có mặt trong căn phòng, và chỉ vài ngày sau anh sẽ dọn đi, do đó anh không muốn một sự làm phiền. Để chắc chắn, anh bạn của ad đã để lại một lon nước ngọt được khui, và 1 bịch bánh viên con cá nhân kem sữa được mở gói, anh khấn nguyện xong thì lại xách balo lên và rời khỏi phòng. Anh bạn đêm ấy đã ngủ ngon trong phòng, chẳng có tiếng gõ nào, ngoại trừ đến 1h sáng, anh nghe thấy tiếng hét thất thanh của phòng bên cạnh. Một người phụ nữ cũng lưu trú tại đó, cô ta phóng như bay ra khỏi phòng và nói rằng đã nhìn thấy hình thù một người đàn bà kỳ dị xuất hiện trên cánh cửa kính trong phòng. Cánh cửa đó không có lan can bên ngoài, và nó là tầng 3. Làm sao có một người nào có thể đứng lơ lửng trên cửa sổ tầng 3 không lan can để trêu đùa bạn được? 
Một số tôn giáo giải thích rằng, những tiếng gõ 3 lần, hoặc tiếng rỉ nước 3 lần, con số 3 mang ý nghĩa mạo phạm muốn xúc phạm đến Chúa Ba Ngôi. Theo ad, cách giải thích đó rất khiên cưỡng và bất hợp lý. Vì hiện tượng này dường như khá phổ biến trong những vụ việc liên quan đến tâm linh, xảy ra ở khắp các khu vực địa lý, và dường như ý nghĩa của chúng chẳng liên quan gì đến sự báng bổ Ba Ngôi ở đây cả. Nó nên được giải thích theo góc độ tâm lý tự nhiên. Tại sao chúng ta thường nghe tiếng động 3 lần liên tiếp? Đó là thuận theo nhận thức tự nhiên khi giác quan của chúng ta biết có tiếng động phát ra. Thông thường, nếu chỉ là tiếng động 1 lần, nó sẽ chưa đủ để gây sự chú ý cho người ta. Đôi khi, bạn có thể nghĩ rằng đó là tiếng rơi một đồ vật, hay tiếng đập của khúc cây bị gió thổi, hoặc đôi khi trí não của bạn sẽ không chú ý đến nó. Nhưng nếu tiếng gõ 3 lần liên tiếp, nó chỉ đơn giản muốn nhắn cho bạn biết một ý nghĩa: “ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ TIẾNG PHÁT NGẪU NHIÊN. MÀ LÀ TÔI – MỘT THỰC THỂ CÓ TÂM TRÍ. TÔI ĐANG THĂM DÒ BẠN ĐẤY. CÓ PHẢI CÓ CON NGƯỜI HAY ĐỘNG VẬT TRONG NÀY KHÔNG?” Các thực thể siêu nhiên đó tạo ra tiếng gõ và tiếng rỉ nước nhằm mục đích thăm dò, để xem có người nào sẽ phản ứng lại hay không. Và do đó, điều kiêng kỵ tuyệt đối là, trong bất kỳ trường hợp xảy ra tiếng động lạ như vậy, bạn không nên dùng tay gõ lại vào tường. Đó chẳng khác gì là hành động báo tin với nó rằng bạn đang có mặt ở đây, và sẵn sàng để đón tiếp nó vào. Nếu thực thể đó là một thứ gì đó hắc ám, thì khả năng sẽ có nguy hiểm cho bạn. Vì vậy, tốt nhất là khi lâm vào trường hợp như người bạn của ad, các bạn nên im lặng, giả vờ như không nghe thấy (không nên tò mò lắng nghe tiếng động, vì sự tập trung chú ý của bạn có thể vô tình truyền thông tin năng lượng từ não bộ ra ngoài, thực thể linh hồn vẫn có thể thu nhận được), và không kéo rèm hay mở cửa, hãy ngủ một giấc cho thật yên bình. Và mọi chuyện “thương lượng hoà bình bằng tâm linh,” hãy để dành sáng mai, khi ánh bình minh đã ló dạng.
Không phải bất kỳ hiện tượng kỳ lạ khó hiểu nào cũng liên quan đến tâm linh. Và không phải bất kỳ hiện tượng tâm linh đích thực nào cũng liên quan đến sự tồi tệ phải mời “thầy pháp, thầy cúng.” Đừng làm nghiêm trọng hoá vấn đề như vậy. Chúng tôi luôn luôn định hướng cho các bạn, tốt nhất hãy tự mình làm “bác sĩ” tự khám chữa cho trường hợp của mình. Việc đi đến tìm một bậc thầy tâm linh để gỡ rối chỉ là bất đắc dĩ và bạn cảm thấy nguy hiểm đến thực sự. Còn không, hãy tập sống chung giữa thế giới vật chất và tâm linh. Ông cha ta đã sống chung như vậy từ xa xưa đến nay, quen rồi, và chúng ta đừng có nhát cáy “đêm đêm tưởng tượng hình bóng con ma ngoài cửa sổ” nhé, tự hù bản thân chẳng có gì tốt đâu. Hãy suy nghĩ tích cực cho ngày mai, và tạo cho mình cuộc sống lành mạnh trong hiện tại.
Với thông điệp trên, vô tình, Page Quỷ học – Demonology cũng trở thành nơi tư vấn tâm linh khá lành tính cho bạn đọc. Chúng tôi thường đưa ra lời khuyên để giúp bạn tự cải thiện tình hình, chứ không chỉ chỗ hay gợi mở các bạn tìm đến chúng tôi để cầu xin được gỡ rối. Vì sao? Vì điều đó vô hình trung sẽ tạo ra tâm lý lệ thuộc cho bạn. Bạn trở nên nhút nhát, và cái gì cũng liên hệ xin giúp đỡ. Hơn nữa, nhờ đó mà chúng tôi đã giúp bạn tránh khỏi việc đi cầu cạnh các “thầy bà” bên ngoài, vì phần lớn hầu như những người đó đang bày trò để lừa gạt tiền của các bạn. Hãy tỉnh táo đi nhé! Bạn có thể tự giải quyết được, đừng vung tiền qua cửa sổ vì trò ma mị của đám thầy pháp phù thuỷ, đó mới chính là mê tín dị đoan. Và chúng tôi giúp bạn chống lại những hành vi mê tín lừa đảo đó.
Xin cảm ơn quý vị và các bạn đã lắng nghe và xem! Nhưng đừng bao giờ đi vào một cực đoan cho rằng không có vấn đề tâm linh nhé, nó “không đùa đâu.”
---------------------
Nếu thấy Page hay và bổ ích, rất mong sự ủng hộ từ quý vị và các bạn đã theo dõi.
Tài khoản ủng hộ:
1. Chuyển khoản ngân hàng: 0051.000.503.024 (Nguyen Thanh Sang), Vietcombank chi nhánh Quy Nhơn.
2. Momo: 0855.500.131.
https://cdn.noron.vn/2023/06/14/27871267313614731242947335696769472945269628n-1686717400.png
Từ khóa: 

tâm linh

,

xã hội

Đọc xong tự hãi luôn...

Trả lời

Đọc xong tự hãi luôn...