Chuẩn đầu ra về kĩ năng của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành?
kiến thức chung
• Kĩ năng cứng
o Tổ chức công việc: Lên kế hoạch, phân công, bố trí nhân sự ‘đúng người, đúng lúc, đúng thời điểm, đúng khả năng’.
o Phân tích tình hình: Thu thập, lưu trữ và phân tích thông tin để hiểu và nắm bắt tình hình của tổ chức, diễn biến của thị trường nhằm tìm ra các mối quan hệ giữa các sự vật và hiện tượng trong phạm vi công việc hoặc chuyên môn của mình phụ trách.
o Ra quyết định: Biết vận dụng kết quả phân tích và đưa ra được các quyết định đạt mức tối ưu để sử dụng và điều phối các nguồn lực nhằm đạt mục tiêu của tổ chức nhằm hạn chế những rủi ro thất thoát cho tổ chức
o Kỹ năng giải quyết các tình huống trong công việc, xử lý những xung đột về lợi ích trong công việc và xã hội.
• Kỹ năng mềm:
o Kỹ năng hướng dẫn viên du lịch.
o Kỹ năng lãnh đạo.
o Kỹ năng vượt qua những trở ngại và thách thức trong công việc.
o Kỹ năng làm việc nhóm.
o Kỹ năng tin học cần thiết để sử dụng hiệu quả các công cụ Internet và soạn thảo văn bản; có kỹ năng thuyết trình, thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Ái Minh Vỹ