Chọn khối theo chương trình mới?

  1. Giáo dục

  2. Hướng nghiệp

Lời đầu tiên em xin gửi lời chào tới các anh chị ạ! Em mong anh chị có thể giúp em giải đáp vấn đề em đang thắc mắc ạ.

Em sinh năm 2009, và vừa trải qua kì thi tuyển sinh vào 10 ạ. Em dự thi khối chuyên Anh và đã đỗ ạ. Điểm mạnh của em là các môn tự nhiên và Tiếng Anh, ngược lại, em lại không giỏi các môn như Sử, Địa.

Vì sắp vào năm học mới nên nhà trường đã tư vấn cho chúng em lựa chọn tổ hợp môn học và chuyên đề học tập theo chương trình mới của BGD. Chúng em sẽ học tất cả 10 môn học (thay vì 13 môn như chương trình cũ). Trong số 10 môn đó, có 6 môn bắt buộc và 4 môn mình tự chọn. Sau đó trường sẽ căn cứ vào kết quả vote và quyết định tổ hợp môn học của lớp. Em học chuyên Anh, tức là môn chuyên xã hội, nên sau khi vote thì số đông nghiêng về tổ hợp 4 môn (địa, cd, tin, lí). Đó là 4 môn lớp em có khả năng sẽ học ngoài những môn bắt buộc ạ.

Còn về chuyên đề học tập, cái này em cũng không hiểu rõ cho lắm, nhưng em hiểu đơn giản là: những môn thuộc chuyên đề học tập sẽ được bổ sung và nâng cao kiến thức hơn ạ. Em chọn chuyên đề: toán văn lí ạ, vì em có ý định tập trung vào tổ hợp A1 khi ôn thi đại học. Còn số đông đang nghiêng về chuyên đề toán văn địa nên khả năng rất cao em sẽ không có cơ hội học lí nhiều.

Em yếu về khả năng học thuộc và cũng không thích học địa nên em tin rằng sẽ cực kỳ khó tiếp thu môn này. Nên bây giờ em cảm thấy khá lo lắng ạ. Em sợ lúc ôn thi đại học sẽ có ít ngành phù hợp với sở thích nếu em thi tổ hợp toán địa anh. Mà nếu em thi toán lí anh thì em sợ k thi được nếu cả 3 năm c3 k đc học sâu môn lí ạ. Vì gia đình không có điều kiện nên em không có đi học thêm ấy ạ, chắc đến năm em ôn thi đại học cũng vậy ạ. Thế nên nếu trên trường có ít thời gian học môn này, em lo sẽ khó ạ.

Các anh chị cho em xin lời khuyên được không ạ? Huhu, em cảm ơn nhiều ạ

Từ khóa: 

giáo dục

,

hướng nghiệp