Chính thức: Thomas Tuchel đã trở thành HLV trưởng mới của đội Anh

  1. Thể thao

https://img_cms.thscore.fun/files/goaloo/getpic/62a499b14a864806b5a9524111198058.jpg


Vào ngày 16/10 theo giờ Hà Nội, đội tuyển Anh chính thức thông báo rằng HLV người Đức Thomas Tuchel đã trở thành HLV trưởng mới của đội, và ông cũng là HLV người Đức đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Tam Sư. Trước đó, đội tuyển Anh cũng từng có HLV nước ngoài, như HLV người Thụy Điển Sven-Göran Eriksson.
Theo thông tin, Tuchel đã ký hợp đồng 18 tháng với Liên đoàn bóng đá Anh (FA), chính thức nhận chức vào tháng 1 năm 2025 và sẽ dẫn dắt đội đến hếtWorld Cup 2026. Nếu tuyển Anh giành được chức vô địch World Cup, ông sẽ nhận được tiền thưởng.
TạiEURO 2024, đội tuyển Anh đã thất bại trong trận chung kết trước Tây Ban Nha, lỡ cơ hội giành cúp, và đây cũng là lần thứ hai liên tiếp họ thua trong trận chung kết EURO. Không lâu sau khi giải đấu kết thúc, HLV Gareth Southgate đã tuyên bố từ chức, và HLV đội U21, Lee Carsley, tạm thời đảm nhận vị trí HLV trưởng.
Theo báo cáo, FA muốn tìm một HLV đẳng cấp thế giới đã giành được nhiều danh hiệu lớn để dẫn dắt đội tuyển Anh, chứ không nhất thiết phải là người Anh. Trong thời gian tìm kiếm, đội tuyển Anh từng được liên hệ với cựu HLV Chelsea Graham Potter và HLV hiện tại củaManchester City, Pep Guardiola. Cuối cùng, FA đã chọn Tuchel.
Tuchel từng dẫn dắt Chelsea và đưa đội bóng giành chức vô địchChampions League. Năm 2023, Tuchel trở thành HLV của Bayern Munich, nhưng ông không có mối quan hệ tốt với ban lãnh đạo câu lạc bộ cũng như các cầu thủ. Mùa trước, Tuchel đã thông báo sẽ rời đội sau khi mùa giải kết thúc. Đáng chú ý, Tuchel nhiều lần bày tỏ mong muốn được trở lại làm việc tại nước Anh.
Ngoài ra, trong đội hình đội tuyển Anh hiện tại có nhiều cầu thủ từng làm việc với Tuchel, bao gồm đội trưởng Harry Kane.
Từ khóa: 

thể thao

,

bóng đá

,

bongdalu

,

thể thao

Theo Bongdalu808.com xem thêm nhiều tin tức hay

Trả lời

Theo Bongdalu808.com xem thêm nhiều tin tức hay