Chiến lược quảng cáo hiện đại có xu hướng như thế nào?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

* Chiến lược về lượng: Nói đến lượng trong quảng cáo ta đề cập tới số lượng chủ đề và mục tiêu tuyên truyền, số lượng hình ảnh và ngôn từ, tần xuất xuất hiện của quảng cáo,…Những hình ảnh, ngôn từ trong quảng cáo ít mà tinh tế thì độ thu hút lại càng cao, được hấp thụ nhiều hơn; bên cạnh đó là sự xuất hiện lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ khắc sâu ấn tượng vào lòng công chúng. Do vậy, đây cũng là chiến lược lấy ít thắng nhiều, lấy số lượng để mang lại hiệu quả. * Chiến lược về chất: Chiến lược về chất cũng được coi là những chiến lược xây dựng hình ảnh, phục vụ tạo dựng hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp. Trong thế giới quảng cáo thì chiến lược về chất có thể được khái quát trên ba phương diện: một là, hoạt động quảng cáo có ý nghĩa mang tính xã hội, cộng đồng, liên quan tới cuộc sống xã hội của doanh nghiệp. Những chiến lược quảng cáo này góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo sự gần gũi của doanh nghiệp với xã hội, qua đó tạo ra cảm tình cho đối tượng công chúng. Lợi nhuận không phải là mục tiêu chính của những quảng cáo này mà là lợi ích xã hội, giá trị thương hiệu.
Trả lời
* Chiến lược về lượng: Nói đến lượng trong quảng cáo ta đề cập tới số lượng chủ đề và mục tiêu tuyên truyền, số lượng hình ảnh và ngôn từ, tần xuất xuất hiện của quảng cáo,…Những hình ảnh, ngôn từ trong quảng cáo ít mà tinh tế thì độ thu hút lại càng cao, được hấp thụ nhiều hơn; bên cạnh đó là sự xuất hiện lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ khắc sâu ấn tượng vào lòng công chúng. Do vậy, đây cũng là chiến lược lấy ít thắng nhiều, lấy số lượng để mang lại hiệu quả. * Chiến lược về chất: Chiến lược về chất cũng được coi là những chiến lược xây dựng hình ảnh, phục vụ tạo dựng hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp. Trong thế giới quảng cáo thì chiến lược về chất có thể được khái quát trên ba phương diện: một là, hoạt động quảng cáo có ý nghĩa mang tính xã hội, cộng đồng, liên quan tới cuộc sống xã hội của doanh nghiệp. Những chiến lược quảng cáo này góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo sự gần gũi của doanh nghiệp với xã hội, qua đó tạo ra cảm tình cho đối tượng công chúng. Lợi nhuận không phải là mục tiêu chính của những quảng cáo này mà là lợi ích xã hội, giá trị thương hiệu.