Chiến lược định vị thế nào để không tốn kém chi phí khi sản phẩm mới ra mắt thị trường?

  1. Marketing

Hiện nay, định vị được cho là chìa khoá của marketing trong thời đại quá tải truyền thông, do định vị đúng đắn là biết tận dụng vị trí sẵn có của sản phẩm/thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, từ đó phát triển theo hướng có lợi cho marketing và doanh nghiệp. Việc này giúp marketer tiết kiệm chi phí nhiều hơn mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Tuy nhiên nếu sản phẩm/thương hiệu chưa có trên thị trường, hoặc mới ra mắt thị trường thì việc tận dụng vị trí sẵn có đó là không thể vì thực chất vị trí đó chưa hề tồn tại. Và mục đích của định vị quay trở lại việc tạo ra vị trí cho sản phẩm/thương hiệu đó. Như vậy, marketer cần xây dựng chiến lược định vị ra sao để vẫn tiết kiệm chi phí và vẫn thành công trong việc đặt sản phẩm/thương hiệu vào một vị trí doanh nghiệp mong muốn?

Từ khóa: 

marketing

Theo mình, bạn nên đi theo các bước cụ thể như thế này: Nhận dạng khách hàng mục tiêu - Phân tích đối thủ cạnh tranh - Xác định phương pháp định vị phù hợp - Đặt thương hiệu lên sơ đồ định vị.

Trả lời

Theo mình, bạn nên đi theo các bước cụ thể như thế này: Nhận dạng khách hàng mục tiêu - Phân tích đối thủ cạnh tranh - Xác định phương pháp định vị phù hợp - Đặt thương hiệu lên sơ đồ định vị.