Chiến dịch quảng cáo Tết 2019 của các nhãn hàng lựa chọn đột phá nhiều hơn phải không?

  1. Marketing

Mình để ý thấy các chiến dịch quảng cáo, các TVC, video viral năm nay đang lựa chọn các màu sắc và mood vui tươi, đột phá nhiều hơn thay vì các mood touching kiểu đoàn viên - về nhà đón Tết, gia đình trên hết.

Dù thông điệp có thể vẫn lựa chọn như thế, nhưng cách thể hiện sáng tạo, mood vui tươi hơn là cố gắng touching, gây cảm động như trước kia. Nếu vài năm trước, chỉ loáng tháng có một vài Video kiểu "Bao giờ lấy chồng" được các nhãn như Oppo tài trợ thì năm nay các TVC, MV, video viral với insight như Hỏi Khó ngày Tết có vẻ đang nhiều và đa dạng hơn.

Câu hỏi là bạn có cảm thấy như vậy không? Có TVC hay video Tết nào màu sắc vui nhộn, mood tốt mà bạn muốn share không?

Và câu hỏi theo bạn tại sao lại có sự thay đổi này?

Theo mình thì có lẽ xuất phát từ insight người dùng trẻ hiện nay về Tết (gen Z) nên các nhãn hàng cũng có sự thay đổi phù hợp về chiến lược tiếp cận .

Bạn nghĩ sao? 

Từ khóa: 

marketing campaign

,

campaign tết

,

tết 2019

,

samsung

,

marketing

Em ngán cảnh cứ nhai đi nhai lại nào là gìn giữ Tết truyền thống, nào là xum họp gia đình, nào là Tết nội Tết ngoại ....

Nói về Tết thì ấn tượng nhất với campaign do Trắng thực hiện mấy năm trước vào dịp Tết. 01 cái thì nói về uống có trách nghiệm, làm với vodlka cá sấu, nói về văn hóa ăn nhậu. Và 01 cái thì nói về tiệc tất niên, nói lên rằng người phụ nữ rất khổ khi chồng kéo bạn bè đồng nghiệp về nhà ăn tất niên xong phải dọn dẹp, đợt đó hình như là làm cho Golden Gates, quảng cáo cho chuỗi nhà hàng của họ. Đó là những insight rất thú vị về Tết mà không cần nhắc tới Tết.

Trả lời

Em ngán cảnh cứ nhai đi nhai lại nào là gìn giữ Tết truyền thống, nào là xum họp gia đình, nào là Tết nội Tết ngoại ....

Nói về Tết thì ấn tượng nhất với campaign do Trắng thực hiện mấy năm trước vào dịp Tết. 01 cái thì nói về uống có trách nghiệm, làm với vodlka cá sấu, nói về văn hóa ăn nhậu. Và 01 cái thì nói về tiệc tất niên, nói lên rằng người phụ nữ rất khổ khi chồng kéo bạn bè đồng nghiệp về nhà ăn tất niên xong phải dọn dẹp, đợt đó hình như là làm cho Golden Gates, quảng cáo cho chuỗi nhà hàng của họ. Đó là những insight rất thú vị về Tết mà không cần nhắc tới Tết.

LG cũng có campaign "Tết hỏi Khó đã có LG lo " :))

Năm nay Mọi người đều thích insight Hỏi khó :))