Chào mn ạ. E năm nay học lớp 9, em rất lo lắng cho việc học tập của em, em học mãi không được giỏi như các bạn khác, chính vì điều đó mà em rất nản và không muốn cố gắng.?

  1. Giáo dục

Từ khóa: 

giáo dục

Lên lớp đc là được e ơi, sau này mình thích ngành nào mình vào học 
Trả lời
Lên lớp đc là được e ơi, sau này mình thích ngành nào mình vào học 

Chào em, anh nghĩ em biết lo lắng cho việc học tập như vậy là rất tốt. Dù vậy, nếu để ý kỹ em sẽ thấy: lo lắng - nản - không muốn cố gắng - lại lo lắng đang là vọng lặp trói buộc sự phát triển của em. 

Em hãy tạm quên đi việc so sánh với các bạn và bắt đầu kế hoạch so sánh với chính mình em nhé. Cụ thể là hãy so sánh điểm số của em ngày hôm nay với hôm qua, tuần này với tuần qua...sao cho có những bước tiến, dù rất nhỏ, cũng là tích cực và đáng quý em ạ.

Hãy dành thời gian suy nghĩ về phương pháp học tập của bản thân (đừng ngại hỏi những bạn học tốt và chăm chỉ trong lớp cũng như xin tư vấn từ thầy cô). Em nên xây dựng cho mình một thói quen học tập bền bỉ, một môi trường học tập yên tĩnh, ít các yếu tố gây mất tập trung (tivi, điện thoại) và cố gắng ngủ đủ giấc nhé em. Nên tránh thức khuya vì thức khuya thường khiến con người ta nghĩ ngợi lan man, có hại cho trí não em ạ.

Chúc em học tập tốt.