Câu chuyện xe container đâm liên hoàn 21 xe máy: Lỗi thuộc về ai?
Mở đầu 2019 thật đáng buồn khi chiều ngày 02/01 vừa qua, báo chí đồng loạt đưa thông tin dữ: Một chiếc container không kiểm soát tay lái đã tông hơn 21 chiếc xe đang dừng đèn đỏ dẫn đến nhiều người bị thương và có cả trường hợp tử vong.
Tài xế container bỏ trốn sau khi gây ra tai nạn và đã trình diện sau 1 ngày. Tài xế container gây ra tai nạn nên chắc chắn có phạm tội và chịu hình phạt thích đáng. Cảnh sát điều tra và phát hiện tài xế có sử dụng chất kích thích trước khi vụ việc xảy ra. Tài xế có tội nay càng thêm nặng.
Người có tội chắc chắn sẽ bị trừng phạt thích đáng trước pháp luật. Bạn sẽ là người nằm trong nhóm người phẫn nộ với tài xế hay... dành phút nhìn lại mình từ câu chuyện này?
Mình rất tin câu nói "Cái gì xảy ra cũng có lí do của nó." Tương tự, câu chuyện thương tâm này cũng có nguyên do riêng.
Bạn có thể đọc một chút về chia sẻ của anh Bình Bồng Bột ở góc nhìn khác trong link đính kèm. Sau khi đọc, mong bạn có thể để lại chút cảm nghĩ của mình ở đây.
tai nạn giao thông
,an toàn giao thông
,tin tức
Lỗi rõ là thuộc về chủ xe và tài xế. Vẫn biết là cuộc mưu sinh, nhưng mưu sinh mà bất chấp tính mạng ng khác thì ko thể chấp nhận được. Khoan nói đến việc quá tải hay việc tại sao tài xế ko đâm vào xe bê-tông. Việc ng cầm lái ko tỉnh táo khi lái xe, có thể xem như là xem thường tính mạng ko chỉ của ng khác mà còn của chính mình, điều đó là sai hoàn toàn, ko thể chấp nhận được. Và việc ng chủ biết hoặc ko biết nhưng đã để cấp dưới đặt tay lê vô-lăng. Đây cũng là trách nhiệm của ng đứng đầu.
Và còn một điều nữa là hạ tầng giao thông VN chưa phát triển tương xứng. Nhưng là vấn đề chung chung ko nói vào làm gì.
Nhiều ng bảo ng chết thì cũng đã chết rồi. Mình ko đồng tình với ý kiến đó. Mọi chuyện nếu cứ dùng chữ "tai nạn", xui xẻo để nói thì trách nhiệm tới đâu. Mong pháp luật sẽ làm rõ ai đúng ai sai và sai tới đâu mà có những hình phạt thích đáng. Để cho những ai có ý định kích thích cơ thể trc khi cầm vô-lăng chùn tay lại. Còn những ng đứng đầu, quản lý khác cũng sẽ phải tăng thêm nhận thức trách nhiệm cho chính mình. Để hạn chế tối đa những vụ việc như trên.
Sẵn cũng nói là mình thông cảm cho tài xế việc đánh lái tránh xe bồn. Ko phải ai cũng dám hy sinh mình để cứu ng khác. Kể cả lúc say hay lúc tỉnh.
Nguyễn Quang Vinh
Lỗi rõ là thuộc về chủ xe và tài xế. Vẫn biết là cuộc mưu sinh, nhưng mưu sinh mà bất chấp tính mạng ng khác thì ko thể chấp nhận được. Khoan nói đến việc quá tải hay việc tại sao tài xế ko đâm vào xe bê-tông. Việc ng cầm lái ko tỉnh táo khi lái xe, có thể xem như là xem thường tính mạng ko chỉ của ng khác mà còn của chính mình, điều đó là sai hoàn toàn, ko thể chấp nhận được. Và việc ng chủ biết hoặc ko biết nhưng đã để cấp dưới đặt tay lê vô-lăng. Đây cũng là trách nhiệm của ng đứng đầu.
Và còn một điều nữa là hạ tầng giao thông VN chưa phát triển tương xứng. Nhưng là vấn đề chung chung ko nói vào làm gì.
Nhiều ng bảo ng chết thì cũng đã chết rồi. Mình ko đồng tình với ý kiến đó. Mọi chuyện nếu cứ dùng chữ "tai nạn", xui xẻo để nói thì trách nhiệm tới đâu. Mong pháp luật sẽ làm rõ ai đúng ai sai và sai tới đâu mà có những hình phạt thích đáng. Để cho những ai có ý định kích thích cơ thể trc khi cầm vô-lăng chùn tay lại. Còn những ng đứng đầu, quản lý khác cũng sẽ phải tăng thêm nhận thức trách nhiệm cho chính mình. Để hạn chế tối đa những vụ việc như trên.
Sẵn cũng nói là mình thông cảm cho tài xế việc đánh lái tránh xe bồn. Ko phải ai cũng dám hy sinh mình để cứu ng khác. Kể cả lúc say hay lúc tỉnh.
Tống Hồ Trà Linh
Mình mới thấy thêm một điểm mà nhiều người đang tranh cãi mà đọc qua thấy vô lý đùng đùng. Đó là "cư dân mạng" khiển trách tài xế container tại sao lại không đâm vào xe bồn mà lại né để thả phanh tự do đâm vào dàn xe dừng đèn đỏ gây chết và thương tích bao nhiêu người. Tài xế xe bồn thì cho rằng thật oan ức khi bị "rủa chết" thay cho người khác trong khi bản thân thì cảm thấy may mắn vì không sao. Cư dân mạng tiếp tục cho rằng tài xế xe bồn thật ích kỷ, đáng ra 1 mạng đổi 10 là "lời". =)) Các bác nghĩ thế nào về cách tư duy quái lạ này nhỉ?
Ghost Wolf
Đúng cái gì cũng có lý do của nó cả, lái cont rồi nhậu xỉn lại còn hút cần đập đá thì ko sớm thì muộn cũng gây ra tai nạn chết người.
Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ý thức của tài xế chẳng ra cái thể thống cống rãnh gì cả. Còn tại sao ý thức nát thì cái này có rất nhiều bài phân tích, cãi nhau chán rồi, xin phép ko nhắc lại nữa.
Còn các nguyên nhân khác mà trong cái link trên chỉ là một phần nhỏ, ko phải nguyên nhân trực tiếp và một số chỉ là suy đoán cá nhân của tác giả bài báo.
Còn về hình phạt thì ko đạp phanh giảm tốc khi thời gian quyết định ko đến 3s rồi đâm vào thằng ngu đi lùi trên cao tốc còn bị tù cơ mà. Cái này là cố tình đánh lái cán người thì vote khép vào khung cố ý giết người và tử hình.
P/S: Đây là ý trong 1 comment ở trên cái link mà bạn gửi, và mình thấy nó khá đúng "Đừng dùng những lời lẽ trung dung để khoả lấp cho loại tội đồ đó, nó không giúp thang đạo đức của bạn cao lên một phân nào và cũng chả làm xã hội tốt lên theo bất kỳ chiều hướng nào vì nó kích thích người khác đổ lỗi vào không khí mỗi khi có chuyện xảy ra. Mạnh dạn vào bạn, hãy nói “ĐM thằng tài xế xe cont” và đừng bao giờ như nó."
Trang Thục Văn
Tin tức được đăng tải trên Vnexpress
Xe container tông hơn 20 xe máy dừng đèn đỏ, nhiều người chết - VnExpress
vnexpress.net