Cậu bé lớp 6 thành thạo 5 ngôn ngữ lập trình!

  1. Lập trình

Mấy giờ đồng hồ vừa qua, chắc hẳn các bạn đều thấy được bài báo này trên Facebook, Google đúng không nào? Đó chính là những bài viết về cậu bé có tên là Võ Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 6, trường THCS Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi.

Bây giờ mình sẽ tổng hợp lại những thông tin về cậu bé "thần đồng IT" này nhé!

Năm 2018 là lần thứ 2 cậu bé tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ngãi do Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức. Năm vừa rồi cậu tham gia với tư cách là học sinh tiểu học và giành giải nhất toàn Tỉnh và cũng là học sinh tiểu học đầu tiên của Quảng Ngãi đạt giải tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc (Giải khuyến khích). Còn tại hội thi năm nay - tham gia với tư cách là học sinh THCS, Triết cũng không kém cạnh khi mang về giải nhì khối THCS bên cạnh các đàn anh, chị khối trên.

Lí do Triết học lập trình là gì?

"Khi chơi game và tiếp xúc với máy tính, em nghĩ tại sao người ta tạo ra những phần mềm đỉnh như vậy" - từ đó cậu quyết định học lập trình và lúc đó cậu học lớp... 2

Say mê tìm tòi, Triết ao ước tự viết phần mềm. Cậu bắt đầu lên mạng tự học ngôn ngữ Visual Basic, sau đó là C#, Scratch, Pascal, Logo. Triết cho biết ngôn ngữ lập trình em thông thạo nhất là C# và đang tìm tòi để hoàn thiện phần mềm. "Em đang tính làm một chương trình dịch Pascal", Triết chia sẻ.

Ngoài ra, mẹ cậu bé cho biết, Triết có năng khiếu đặc biệt với môn tiếng Anh. Ngoài đi học ở trung tâm, Triết còn lên mạng nói chuyện với người nước ngoài để luyện ngôn ngữ. Còn theo Triết, ngoài vốn tiếng Anh được học, em lên mạng thi thử các đề IOE để đạt điểm cao. Năm ngoái, Minh Triết cũng đạt giải bạc cuộc thi tiếng Anh trên Internet (IOE) toàn quốc.

Bạn nghĩ sao về cậu bé "thần đồng IT" này, hãy comment cùng nhau trao đổi nha! Chúc mọi người buổi chiều mát mẻ!!!

Từ khóa: 

ngôn ngữ lập trình

,

cậu bé

,

thần đồng

,

lập trình