Cách viết bài luận xét tuyển đại học 2024

  1. Giáo dục

Bài viết này hocthue.net sẽ hướng dẫn bạn viết bài luận dạng 5 đoạn.

https://cdn.noron.vn/2024/05/19/98733089415498256-1716109072.png

Bài luận năm đoạn là một hình thức viết văn xuôi tuân theo cấu trúc có tổ chức bao gồm năm đoạn riêng biệt: phần giới thiệu, ba đoạn thân bài và phần kết luận (Fleming, 2019a). Bảng dưới là hocthue.net giới thiệu bố cục của bài luận 5 đoạn:

Bảng: 3 phần của bài

Đoạn 1: Giới thiệu
Đoạn đầu tiên của bài luận của bạn

Bạn cần thu hút sự chú ý của người đọc và giới thiệu những ý chính của mình.Bạn cũng sẽ trình bày luận điểm của mình với ba điểm khác biệt.

Đoạn 2: Thân bàiĐoạn giữa của bài
Bạn cần trình bày ý tưởng của mình và mở rộng chúng bằng bằng chứng và phân tích.
Mỗi tuyên bố sẽ dùng 3 luận điểm để chứng minh.
Đoạn 3: Kết luậnKết luận về vấn đề
Đoạn cuối cùng của bài luận Bạn cần nhắc người đọc về những ý chính của bạn và cung cấp một bản tóm tắt về những gì bạn đã thảo luận trong phần còn lại của bài luận. PHần này sẽ kết nối trở lại phần giới thiệu của bài luận.

Như bảng đã đề cập thì cụ thể sẽ như sau:

Phần giới thiệu:

Phần này là đoạn đầu tiên trong bài luận của bạn. Nó tạo tiền đề cho phần còn lại của bài luận bằng cách thu hút sự chú ý của người đọc bằng một đoạn câu hấp dẫn, giới thiệu các ý chính của bạn với thông tin cơ bản được phát triển tốt và nêu một tuyên bố luận điểm ba điểm nêu rõ những điểm bạn sẽ nói đến trong phần tiếp theo.

Đoạn thân bài:

Mỗi đoạn nội dung sẽ bao gồm một trong ba luận điểm từ tuyên bố bài của bạn. Bạn sẽ bắt đầu với một câu chủ đề để cho người đọc biết ý chính của đoạn văn là gì. Sau đó, bạn sẽ theo dõi câu chủ đề bằng các câu hỗ trợ, dẫn chứng và phân tích.

Phần kết luận:

Phần kết luận thường là một đoạn văn ngắn diễn đạt lại luận điểm và tóm tắt các ý chính từ mỗi đoạn thân bài. Mục đích của nó là kết thúc bài luận bằng những nội dung chính và thông điệp cuối cùng gửi đến người đọc. Bạn không nên giới thiệu ý tưởng mới trong đoạn này (The Writing Center, 2009).

Hocthue.net đã trình bày ngắn gọn các thành phần chính của một bài luận gồm năm đoạn để cung cấp cho bạn nền tảng vững chắc để bắt đầu Viết bài luận xét tuyển đại học

Từ khóa: 

giáo dục