Cách tổ chức sự kiện thành công?
Mình mới vào công ty được hơn 2 tháng, sắp tới công ty tổ chức một sự kiện để đón sinh nhật tuổi thứ 9. Trước đây mình cũng học về chuyên ngành Truyền thông, nhưng cũng chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức sự kiện, và sự kiện lần này mình được giao nhiệm vụ làm Phó Ban tổ chức. Mọi người có thể chia sẻ cho mình một số tips để tổ chức sự kiện thành công được không ạ?
kỹ năng mềm
,hướng nghiệp
mình nghĩ để có một sự kiện thành công thì việc quan trọng nhất là có plan cụ thể và rõ ràng. Bạn có thể lên plan theo mô hình SMART, mình luôn áp dụng mô hình này và thấy với hầu hết nó đều hiệu quả, sau đó còn cần chú ý tới ngân sách để có thể phân bổ hợp lý.
Nguồn lực là yếu tố tiên quyết, bạn có thể sắp xếp rõ ràng: ai đảm nhiệm công việc gì, có trách nhiệm gì, cần đảm bảo hiệu quả công việc như thế nào. Ngoài ra cũng cần cân nhắc rủi ro và có sẵn kế hoạch B, C để giải quyết.
Thanh Hoa
mình nghĩ để có một sự kiện thành công thì việc quan trọng nhất là có plan cụ thể và rõ ràng. Bạn có thể lên plan theo mô hình SMART, mình luôn áp dụng mô hình này và thấy với hầu hết nó đều hiệu quả, sau đó còn cần chú ý tới ngân sách để có thể phân bổ hợp lý.
Nguồn lực là yếu tố tiên quyết, bạn có thể sắp xếp rõ ràng: ai đảm nhiệm công việc gì, có trách nhiệm gì, cần đảm bảo hiệu quả công việc như thế nào. Ngoài ra cũng cần cân nhắc rủi ro và có sẵn kế hoạch B, C để giải quyết.
Đào Mai Hương
Chào bạn!
Mình nghĩ trước tiên bạn nên đặt mục tiêu cụ thể. Kế hoạch và ngân sách là những căn cứ để chúng ta đánh giá hiệu quả công việc. Lĩnh vực tổ chức sự kiện thường không được chú trọng và đầu tư đúng mức, vì thế khó mà “cân đo” được những kết quả mà hoạt động này mang lại cho danh tiếng của công ty, nếu không đặt ra trước những mục tiêu cần hướng đến. Đặt ra mục tiêu cho hoạt động tổ chức sự kiện là một công việc không hề đơn giản nhưng rất cần thiết, vì chúng ta cần phải đánh giá được hiệu quả công việc sắp tiến hành.
Và một điều nữa, nhân lực là yếu tố quan trọng. Nếu như các sự kiện thương mại là phương tiện quảng bá trực tiếp, thì yếu tố để đạt được mục tiêu quảng bá chính là chủ thể tham gia ở cả hai phía: người được truyền tải và người thực hiện việc truyền tải thông tin. Thành công sẽ nằm ở việc xác định đúng đối tượng khách hàng và thuyết phục họ hưởng ứng bạn trong sự kiện thương mại đó. Đồng thời, việc tuyển chọn, huấn luyện và tạo động lực tốt cho đội ngũ nhân viên để có thể giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu này cũng không kém phần quan trọng.
Hương Đỗ
Tổ chức sự kiện thông thường đi theo kế hoạch truyền thông Trước - Trong - Sau sự kiện, đảm bảo được mục đích, mục tiêu và thông điệp của toàn sự kiện, từ đó chia phase và lên kế hoạch cho các hoạt động chuẩn bị. Thông thường sẽ theo flow sau:
Ngọc Lương
Theo mình thì trước khi tổ chức sự kiện cần phải:
Những điều phía trên là những gì mình rút ra được sau khi làm vài cái event cho sinh viên. Việc lập plan cho event thật ra còn rất nhiều thứ phải lưu ý nữa đó, quan trọng là bạn phải detailed oriented và solution oriented trong mọi trường hợp luôn. Chúc bạn thành công ha.
Hường Hoàng
Trước tiên cần làm rõ về mục đích sự kiện, mục tiêu sự kiện, quy mô sự kiện để phân loại sự kiện trước khi lên được concept & lập kế hoạch. Đặc thù các sự kiện hội nghị, hội thảo trong nhà khác với các sự kiện giải trí , hội chợ... ngoài trời.
Người làm sự kiện cần phải luôn luôn có sự chuẩn bị & hiểu tình huống, có back-up plan và linh hoạt để xử lý các vấn đề diễn ra trước, trong & sau sự kiện
Nhìn chung Tiến trình chuẩn bị cho sự kiện thường gồm 3 phần:
1.Chuẩn bị (mất thời gian nhất)
2. Lập kế hoạch (Đau đầu nhất )
3. Triển khai (Đau tim nhất) : chuẩn bị kịch bản thật chi tiếtm phân công nhân sự ở các vị trí càng chuẩn càng tốt
Vanheinduy