Cách PR truyền thông hiệu quả với chi phí thấp?

  1. Marketing

https://nguyenhongly.com/wp-content/uploads/2020/12/241-1.jpg
Từ khóa: 

pr hiệu quả

,

quảng cáo

,

chi phí thấp

,

marketing

Mình hiểu khi doanh nghiệp chỉ có ngân sách eo hẹp, một trong những điều đầu tiên mà nhiều họ loại bỏ khỏi danh sách các ưu tiên tài chính của họ là PR (tiếp thị). Tuy nhiên, tiếp thị vẫn có thể thực hiện một cách hiệu quả cả khi nguồn lực có hạn. Trên thực tế, có rất nhiều cách để tiếp tục quảng bá công ty của bạn.

Tự PR có thể là một cách tiết kiệm để thu hút sự chú ý đối với doanh nghiệp của bạn — nếu bạn tuân theo các chiến lược phù hợp và các phương pháp hay nhất. Dưới đây, mình xin phép chia sẻ một số cách sáng tạo, ít tốn kém mà một doanh nghiệp mới có thể thu hút sự chú ý của công chúng hoặc báo chí mà mình tìm hiểu được trong quá trình làm việc.

XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG.

Nên tập trung vào khách hàng của bạn bằng cách xây dựng các câu chuyện về khách hàng và biến họ trở thành tâm điểm trong tất cả hoạt động tiếp thị. Quá trình này có thể mất thời gian, nhưng nếu bạn liên tục follow theo những câu chuyện của khách hàng, cuối cùng bạn sẽ thu hút được sự chú ý của những khách hàng phù hợp.

TÌM ĐẠI SỨ CHO THƯƠNG HIỆU

Với mình, tiếp thị chính là chìa khoá mở ra thành công. Nếu bạn phải làm việc với ngân sách eo hẹp, hãy tìm những đại sứ thương hiệu tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu của bạn. Làm việc với họ để tận dụng mạng lưới quan hệ của họ là cách mà giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình một tự nhiên.

TẬN DỤNG SOCIAL MEDIA.

Phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất để tiếp cận nhiều người nhất với chi phí thấp nhất. Nó không yêu cầu giá trị sản xuất cao; bạn có thể đơn giản quay phim một cái gì đó trên điện thoại của bạn và đăng nó. Nếu nó gây được tiếng vang với đủ người và bạn kèm theo một thẻ bắt đầu bằng #, thì có khả năng nó sẽ lan truyền. Trong trường hợp này, bạn sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng mà không cần tốn quá nhiều chi phí, và nếu mạng xã hội đang bàn tán, tất nhiên, bạn cũng sẽ được giới báo chí để ý đến.

LÀM VIDEO QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN.

Bắt đầu tạo video quảng cáo thương hiệu của bạn theo cách thú vị và sáng tạo. Video đang tiếp tục ngày càng trở nên quan trọng hơn trong tiếp thị. Nếu video của bạn hấp dẫn, nhiều thông tin, hữu ích và/hoặc sáng tạo, chúng có thể lan truyền và mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều quảng cáo miễn phí.

TẬN DỤNG LINKEDIN.

Một nền tảng rất tiềm năng đó chính là Linkedin. Với các nền tảng này, bạn có thể kiểm soát mức độ phát triển của thương hiệu cá nhân của mình. Tương tự, nó giúp tìm kiếm các doanh nghiệp liền kề có chung giá trị với khách hàng và tham gia vào các nỗ lực lãnh đạo tư tưởng chung như sách điện tử, hội thảo trên web, v.v.

Trả lời

Mình hiểu khi doanh nghiệp chỉ có ngân sách eo hẹp, một trong những điều đầu tiên mà nhiều họ loại bỏ khỏi danh sách các ưu tiên tài chính của họ là PR (tiếp thị). Tuy nhiên, tiếp thị vẫn có thể thực hiện một cách hiệu quả cả khi nguồn lực có hạn. Trên thực tế, có rất nhiều cách để tiếp tục quảng bá công ty của bạn.

Tự PR có thể là một cách tiết kiệm để thu hút sự chú ý đối với doanh nghiệp của bạn — nếu bạn tuân theo các chiến lược phù hợp và các phương pháp hay nhất. Dưới đây, mình xin phép chia sẻ một số cách sáng tạo, ít tốn kém mà một doanh nghiệp mới có thể thu hút sự chú ý của công chúng hoặc báo chí mà mình tìm hiểu được trong quá trình làm việc.

XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG.

Nên tập trung vào khách hàng của bạn bằng cách xây dựng các câu chuyện về khách hàng và biến họ trở thành tâm điểm trong tất cả hoạt động tiếp thị. Quá trình này có thể mất thời gian, nhưng nếu bạn liên tục follow theo những câu chuyện của khách hàng, cuối cùng bạn sẽ thu hút được sự chú ý của những khách hàng phù hợp.

TÌM ĐẠI SỨ CHO THƯƠNG HIỆU

Với mình, tiếp thị chính là chìa khoá mở ra thành công. Nếu bạn phải làm việc với ngân sách eo hẹp, hãy tìm những đại sứ thương hiệu tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu của bạn. Làm việc với họ để tận dụng mạng lưới quan hệ của họ là cách mà giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình một tự nhiên.

TẬN DỤNG SOCIAL MEDIA.

Phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất để tiếp cận nhiều người nhất với chi phí thấp nhất. Nó không yêu cầu giá trị sản xuất cao; bạn có thể đơn giản quay phim một cái gì đó trên điện thoại của bạn và đăng nó. Nếu nó gây được tiếng vang với đủ người và bạn kèm theo một thẻ bắt đầu bằng #, thì có khả năng nó sẽ lan truyền. Trong trường hợp này, bạn sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng mà không cần tốn quá nhiều chi phí, và nếu mạng xã hội đang bàn tán, tất nhiên, bạn cũng sẽ được giới báo chí để ý đến.

LÀM VIDEO QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN.

Bắt đầu tạo video quảng cáo thương hiệu của bạn theo cách thú vị và sáng tạo. Video đang tiếp tục ngày càng trở nên quan trọng hơn trong tiếp thị. Nếu video của bạn hấp dẫn, nhiều thông tin, hữu ích và/hoặc sáng tạo, chúng có thể lan truyền và mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều quảng cáo miễn phí.

TẬN DỤNG LINKEDIN.

Một nền tảng rất tiềm năng đó chính là Linkedin. Với các nền tảng này, bạn có thể kiểm soát mức độ phát triển của thương hiệu cá nhân của mình. Tương tự, nó giúp tìm kiếm các doanh nghiệp liền kề có chung giá trị với khách hàng và tham gia vào các nỗ lực lãnh đạo tư tưởng chung như sách điện tử, hội thảo trên web, v.v.

Dù với chi phí thấp nhưng nếu có thể hãy đầu tư vào quảng cáo nhiều nhất có thể nhá. Vì nếu thiếu hoặc sơ sài trong bước này thì có thể sản phẩm của bạn sẽ không đến được với người tiêu dùng đâu.

  • Muốn PR chi phí thấp, thì bạn tốn nhiều công sức bù lại phần này. Bạn hãy dành nhiều thời gian chăm sóc khách hàng, hãy nỗ lực xây dựng mối quan hệ với khác hàng, đối tác và người giới thiệu sản phẩm (KOL, KOC). Có thể bạn nên xây dựng một cộng đồng, giữ tương tác thường xuyên với họ trên đấy.
  • Muốn làm được điều này thì phải cho họ những trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ tốt nhất, làm hài lòng họ. Từ đó, họ có những đánh giá tích cực, họ sẽ truyền miệng qua tai người khác, nói tốt sản phẩm của bạn. Người A nói tốt sản phẩm của bạn rồi giới thiệu cho người B, người B lại giới thiệu cho người C, rồi cứ thế tiếp diễn thành một chuỗi các mối quan hệ được giới thiệu.
  • https://cdn.noron.vn/2022/06/08/728681823711967651-1654661296.jpgMuốn cho khách hàng nhận biết và thích sp/dv của bạn rồi họ chia sẻ cho mối quan hệ khác, thì bạn phải đáp ứng những mong muốn của họ. Để làm đc điều này bạn phải phân tích cẩn thận đặc điểm sp/dv bạn hiện có, nhờ đó mình bù đắp giá trị cộng thêm để tăng sự khác biệt đối với các sản phẩm của đối thủ trên thị trường khiến khách hàng ưu chuộng và lưu luyến vì điều đó. 
  • Sản phẩm tốt vượt trội thì tự khắc hữu xạ tự nhiên hương, ko cần đồng tiền nào cũng tự PR hiệu quả thôi.

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉 Nhớ mình xin follow nha. Thank you ^^