Cách khích lệ nhân viên hiệu quả?
Các tiêu chí đánh giá sự hiệu quả:
· Việc đề xuất, bình chọn thu hút được sự quan tâm của đông đảo CBCNV
· Cá nhân nhận danh hiệu cảm thấy tự hào
· Toàn bộ quá trình diễn ra với chi phí thời gian “chấp nhận được”
sáng kiến ý tưởng 2018
,tâm lý học
Theo mình để khích lệ nhân viên làm việc hiệu qủa thì cần giải một số vấn đề sau:
1. Được Ban giám đốc (BGĐ) quan tâm sâu sắc đến hoạt động bình chọn, bởi hành động quan tâm của BGĐ rất có ý nghĩa, giúp mọi người phấn đấu để chứng minh năng lực của mình nhiều hơn. Người nhận được danh hiệu được BGĐ mời đến gặp riêng để được động viên khích lệ và hứa hẹn sự thăng tiến.
2. Không khí trao giải trao trang trọng, bởi có không khí này thì người nhận được mới thấy tự hào hơn.
3. Để đánh giá một người tốt thì mỗi nhóm chọn ra một người tốt nhất để show những thành tích mình đạt được trong thời khoảng thời gian vừa rồi, để mọi người hiểu rõ được thành tích và có bình chọn không cảm tính. Đồng thời sẽ nhận được sự đóng góp ý kiến để tối ưu công việc hơn. (Tổng buổi talk và vote diễn ra trong khoảng 30').
Nguyễn Quốc Bảo
Theo mình để khích lệ nhân viên làm việc hiệu qủa thì cần giải một số vấn đề sau:
1. Được Ban giám đốc (BGĐ) quan tâm sâu sắc đến hoạt động bình chọn, bởi hành động quan tâm của BGĐ rất có ý nghĩa, giúp mọi người phấn đấu để chứng minh năng lực của mình nhiều hơn. Người nhận được danh hiệu được BGĐ mời đến gặp riêng để được động viên khích lệ và hứa hẹn sự thăng tiến.
2. Không khí trao giải trao trang trọng, bởi có không khí này thì người nhận được mới thấy tự hào hơn.
3. Để đánh giá một người tốt thì mỗi nhóm chọn ra một người tốt nhất để show những thành tích mình đạt được trong thời khoảng thời gian vừa rồi, để mọi người hiểu rõ được thành tích và có bình chọn không cảm tính. Đồng thời sẽ nhận được sự đóng góp ý kiến để tối ưu công việc hơn. (Tổng buổi talk và vote diễn ra trong khoảng 30').
Người ẩn danh
Các phương pháp khích lệ nhân viên
Phần thứ nhất: Tạo ra một môi trường làm việc thân thiện
1. Tạo ra bầu không khí dễ chịu
2. Sử dụng không gian tường của bạn hợp lí: Treo một bảng thông báo để mọi người có thể dán hình ảnh, thiệp sinh nhật, và bất kỳ thông tin cá nhân liên quan mà họ muốn chia sẻ với các đồng nghiệp...
3. Sử dụng thực phẩm để khuyến khích nhân viên.
4. Khuyến khích nhân viên mặc thường phục.
Phần thứ hai: Ghi nhận thành tích và Khen thưởng nhân viên của bạn
1. Khen ngợi nhân viên của bạn
2. Tuyên dương thành tích của một nhóm nhân viên
3. Đánh giá cao những công việc khó khăn mà nhân viên của bạn làm được: thưởng cho họ những món quà nhỏ, cho nhân viên của bạn một khoảng thời gian nghỉ ngơi, cho phép nhân viên làm việc ở nhà, thưởng bữa trưa...
Phần thứ ba: Phát triển các mối quan hệ lớn tại nơi làm việc
1. Tìm hiểu về nhân viên của bạn
2. Tổ chức các sự kiện mang tính cộng đồng
Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để phát triển các mối quan hệ sâu sắc hơn ở nơi làm việc thông qua các chủ đề thú vị:
Ngày mang chủ đề thực phẩm. Tất cả mọi người sẽ chịu trách nhiệm nấu ăn, mang thực phẩm của một loại ẩm thực truyền thống. Nếu các nhân viên đến từ nhiều vùng miền khác nhau, bạn có thể gợi ý cho mỗi người mang một món đặc sản của quê mình.
Ngày mặc trang phục đặc biệt: Mặc dù bạn không muốn nhân viên của bạn bôi xấu lớp trang điểm trong ngày lễ Halloween lên bàn phím, nhưng bạn có thể cho phép mọi người ăn mặc theo phong cách Halloween và thậm chí là tổ chức một cuộc thi trang phục.
Chủ đề thể thao. Tất cả mọi người có thể ăn mặc như ngôi sao thể thao mà họ hâm mộ.
Chủ đề Hawaii. Chọn một ngày mùa hè để tất cả mọi người ăn mặc giống như họ đang đi du lịch, và họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
Nguồn: wikihow.com