Cách giảm stress đơn giản trong 30 giây đừng nên bỏ qua

  1. Sức khoẻ

Chỉ cần 30 giây với vài cách giảm stress đơn giản, bạn đã có thể xua tan mọi mệt mỏi và lấy lại tinh thần phấn chấn nhanh chóng để làm việc.

Hít thở sâu

Mỗi khi gặp phải khó khăn, cảm thấy áp lực, bạn hãy hít một hơi thật sâu bằng mũi, cảm nhận không khí tràn đầy lồng ngực. Khi thở ra, bạn hãy tưởng tượng một khối sương mù khổng lồ chứa tất cả âu lo, căng thẳng đang thoát ra khỏi cơ thể.

Cách này đã được nhiều dân văn phòng áp dụng để giải tỏa căng thẳng trong công việc. Thực hiện thường xuyên sẽ khiến mọi căng thẳng của bạn "bốc hơi" nhanh chóng.

Tạm rời xa máy tính

Ngồi máy tính liên tục trong nhiều tiếng đồng hồ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng, đặc biệt là những người làm việc văn phòng.

Cách tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên đứng lên đi lại quanh văn phòng để vận động cơ thể, thư giãn mắt và giúp bộ não thoải mái hơn. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần ngồi tại chỗ và nhắm mắt chừng 30 giây để giúp mắt đỡ mệt mỏi.

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su không chỉ giúp hơi thở của bạn trở nên thơm tho mà còn là một cách giảm stress tuyệt vời. Chính vì thế, nếu bạn thường xuyên bị stress, tốt nhất hãy mang theo loại kẹo cao su có hương thơm yêu thích bên mình.

Theo các chuyên gia tâm lý thuộc trường Đại học Oxford (Anh), việc nhai kẹo cao su sẽ giúp máu lưu thông lên não tốt hơn và làm tăng serotonin - hormone hạnh phúc, từ đó bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và vui vẻ hơn rất nhiều.

Uống một tách trà

Bận rộn, áp lực với công việc khiến cơ thể mệt mỏi và tâm trạng xuống dốc, lúc này việc uống một tách trà xanh sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn. Đây là nguồn cung cấp dồi dào axit amin L - Theanine, một chất làm thư giãn, chống căng thẳng, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng.

Nghe nhạc

Nhiều chuyên gia tâm lý trên thế giới cho biết, âm nhạc có khả năng làm giảm lo âu và căng thẳng cho mọi người. Đặc biệt những bản nhạc cổ điển với giai điệu du dương, nhẹ nhàng sẽ giúp xua tan sự mệt mỏi và tinh thần trở nên phấn chấn lên rất nhiều.

Xoa bóp bàn tay

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, khi cảm thấy stress, bạn có thể tự xoa bóp ngón cái và ngón trỏ, sau đó đến các ngón khác và cả bàn tay.

Thời gian xoa bóp cả bàn tay không quá 30 giây nhưng lại có tác dụng cân bằng nhịp tim, giảm căng thẳng và giúp bạn tập trung hơn.

Thủ dâm

Thủ dâm là một cách khá hữu hiệu để giảm stress hiệu của. Theo các nhà nghiên cứu, thủ dâm sẽ khiến cho cơ thể tiết ra các loại chất khiến ta cảm thấy khoái cảm, đặc biệt khi lên đỉnh sẽ khiến ta không còn có thể suy nghĩ về việc gì khác nữa. Nhưng đừng quá lạm dụng cách này vì có thể dẫn tới kiệt sức, yếu sinh lý.

Từ khóa: 

stress

,

xả stress

,

cách xả stress

,

thư giãn

,

căng thẳng

,

sức khoẻ