Cách giải quyết xích mích với đồng nghiệp?

  1. Kỹ năng mềm

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Khi có xích mích, bất đồng với đồng nghiệp, hãy nhanh chóng tìm cách giải quyết. Không nên để mâu thuẫn kéo dài, có thể khiến tình hình ngày càng tồi tệ hơn. Bạn hãy chọn một thời điểm thích hợp trò chuyện cùng đồng nghiệp để giải quyết những xích mích giữa hai người. Bạn nên chủ động hành động thay vì cố chấp cho rằng đồng nghiệp của bạn là người có lỗi nên họ phải lên tiếng trước.

Việc nói chuyện một cách thẳng thắn và cởi mở là một biện pháp tuyệt vời giúp tháo gỡ những mâu thuẫn, xích mích nhanh nhất. Thực tế bạn dành thời gian ở công sở còn nhiều hơn ở nhà. Vì thế không ai muốn giữ mãi trạng thái đối đầu nơi công sở hết. Khi bạn chủ động làm hòa với đồng nghiệp họ cũng sẽ sẵn sàng mở lòng ra với bạn mà thôi. Trong mọi tình huống, bạn nên nhớ rằng nguyên tắc giao tiếp với mọi người nơi công sở chính là linh hoạt và cảm thông.

Để giải quyết dứt điểm xích mích với đồng nghiệp thì bạn nên tìm cách thấu hiểu quan điểm của họ. Giải pháp hữu hiệu có thể giúp bạn làm được điều đó chính là hãy lắng nghe một cách cởi mở. Nghe ở đây không chỉ là nghe cho xong chuyện mà là nghe để thấu hiểu. Khi bạn lắng nghe đồng nghiệp giải thích bạn sẽ có thêm thông tin để đưa ra giải pháp xử lý những bất đồng hai người đang gặp phải.

Bạn cũng có thể đặt câu hỏi để giúp bạn hiểu hơn cách nhìn nhận vấn đề của đồng nghiệp và cho họ lời khuyên để cải thiện những vấn đề họ đang gặp phải.

Về phần mình, bạn nên cởi mở chia sẻ những vấn đề của bạn. Tránh tình trạng chỉ trích hay đổ lỗi. Mọi việc đều có cách giải quyết. Vì vậy hãy thành tâm lắng nghe. Điều đó sẽ giúp bạn và đồng nghiệp gỡ bỏ được những xích mích, bất đồng không nên có.

Trả lời

Khi có xích mích, bất đồng với đồng nghiệp, hãy nhanh chóng tìm cách giải quyết. Không nên để mâu thuẫn kéo dài, có thể khiến tình hình ngày càng tồi tệ hơn. Bạn hãy chọn một thời điểm thích hợp trò chuyện cùng đồng nghiệp để giải quyết những xích mích giữa hai người. Bạn nên chủ động hành động thay vì cố chấp cho rằng đồng nghiệp của bạn là người có lỗi nên họ phải lên tiếng trước.

Việc nói chuyện một cách thẳng thắn và cởi mở là một biện pháp tuyệt vời giúp tháo gỡ những mâu thuẫn, xích mích nhanh nhất. Thực tế bạn dành thời gian ở công sở còn nhiều hơn ở nhà. Vì thế không ai muốn giữ mãi trạng thái đối đầu nơi công sở hết. Khi bạn chủ động làm hòa với đồng nghiệp họ cũng sẽ sẵn sàng mở lòng ra với bạn mà thôi. Trong mọi tình huống, bạn nên nhớ rằng nguyên tắc giao tiếp với mọi người nơi công sở chính là linh hoạt và cảm thông.

Để giải quyết dứt điểm xích mích với đồng nghiệp thì bạn nên tìm cách thấu hiểu quan điểm của họ. Giải pháp hữu hiệu có thể giúp bạn làm được điều đó chính là hãy lắng nghe một cách cởi mở. Nghe ở đây không chỉ là nghe cho xong chuyện mà là nghe để thấu hiểu. Khi bạn lắng nghe đồng nghiệp giải thích bạn sẽ có thêm thông tin để đưa ra giải pháp xử lý những bất đồng hai người đang gặp phải.

Bạn cũng có thể đặt câu hỏi để giúp bạn hiểu hơn cách nhìn nhận vấn đề của đồng nghiệp và cho họ lời khuyên để cải thiện những vấn đề họ đang gặp phải.

Về phần mình, bạn nên cởi mở chia sẻ những vấn đề của bạn. Tránh tình trạng chỉ trích hay đổ lỗi. Mọi việc đều có cách giải quyết. Vì vậy hãy thành tâm lắng nghe. Điều đó sẽ giúp bạn và đồng nghiệp gỡ bỏ được những xích mích, bất đồng không nên có.

Điều đầu tiên bạn nên làm đó là xin lỗi... Và tha thứ cho chính bạn và đồng nghiệp của bạn. Nhịn 1 cái tức 1 phút là bớt đi 1 cái lo 100 ngày....