Các tiêu chuẩn để cấu thành Boutique Hotel là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

• Quy mô: Số lượng phòng: từ 10 – 100 phòng (Nếu trên 100 phòng được xem là khách sạn hạng sang). Không gian nhỏ xinh, nghệ thuật tạo cảm giác ấm cúng, bình yên, đầy riêng tư nhưng cũng có không gian sinh hoạt chung như ở nhà. • Phong cách thiết kế đặc trưng: Nếu không gian các phòng ốc của khách sạn có sự đồng nhất với nhau về màu sắc, cách bài trí thì không gian của Boutique lại hoàn toàn ngược lại. Mỗi phòng trong Boutique Hotel lại đi theo một phong cách khác nhau, mỗi kiểu nhấn nhá riêng, rất nghệ thuật và tinh tế nhưng luôn toát lên vẻ sang trọng tạo cảm giác hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thường thì Boutique Hotel là sự kết hợp giữa cổ điển đặc trưng, kỳ lạ và thanh lịch, sang trọng. • Dịch vụ xuất sắc: Dù là khách sạn quy mô nhỏ nhưng Boutique Hotel lại yêu cầu dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao. Yếu tố thành công chính trong dịch vụ là chất lượng nhân sự và là yếu tố quan trọng nhất bên cạnh phong cách thiết kế và bày trí khác biệt đã được chủ đầu tư định hình xây dựng. Nhân viên phải phối kết hợp chặt chẽ, chú ý quan sát thái độ, phong cách của khách hàng để từ đó dự đoán được tính cách, nhu cầu của họ và đưa ra phương thức phục vụ thích hợp làm sao cho khách hàng cảm nhận được khi lưu trú tại khách sạn cảm giác thân thiện, gần gũi như ở nhà nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Nhân viên chủ động trò chuyện, tư vấn cho khách hàng những dịch vụ bổ sung phù hợp với nhu cầu của khách thay cho việc đáp ứng khi nhận được yêu cầu của khách hàng. Mọi hoạt động của nhân viên đều hướng đến sự gần gũi, sự quan tâm và chăm sóc khách hàng như người thân trong nhà để mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao hơn cả sự kỳ vọng và sự trải nghiệm độc đáo. • Không khí của khách sạn: Đây là yếu tố quan trọng nhất khiến Boutique Hotel mang tính chất đặc trưng mà không thể tìm thấy được ở một khách sạn khác. Yếu tố này là sự tổng hợp các trang thiết bị và dịch vụ khi du khách lưu trú tại đây. Nói cách khác “không khí khách sạn” do cách thức phục vụ của nhân viên mang lại trên nền tảng phong cách thiết kế và đầu tư trang thiết bị ấn tượng sẵn có theo định hướng của chủ đầu tư.
Trả lời
• Quy mô: Số lượng phòng: từ 10 – 100 phòng (Nếu trên 100 phòng được xem là khách sạn hạng sang). Không gian nhỏ xinh, nghệ thuật tạo cảm giác ấm cúng, bình yên, đầy riêng tư nhưng cũng có không gian sinh hoạt chung như ở nhà. • Phong cách thiết kế đặc trưng: Nếu không gian các phòng ốc của khách sạn có sự đồng nhất với nhau về màu sắc, cách bài trí thì không gian của Boutique lại hoàn toàn ngược lại. Mỗi phòng trong Boutique Hotel lại đi theo một phong cách khác nhau, mỗi kiểu nhấn nhá riêng, rất nghệ thuật và tinh tế nhưng luôn toát lên vẻ sang trọng tạo cảm giác hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thường thì Boutique Hotel là sự kết hợp giữa cổ điển đặc trưng, kỳ lạ và thanh lịch, sang trọng. • Dịch vụ xuất sắc: Dù là khách sạn quy mô nhỏ nhưng Boutique Hotel lại yêu cầu dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao. Yếu tố thành công chính trong dịch vụ là chất lượng nhân sự và là yếu tố quan trọng nhất bên cạnh phong cách thiết kế và bày trí khác biệt đã được chủ đầu tư định hình xây dựng. Nhân viên phải phối kết hợp chặt chẽ, chú ý quan sát thái độ, phong cách của khách hàng để từ đó dự đoán được tính cách, nhu cầu của họ và đưa ra phương thức phục vụ thích hợp làm sao cho khách hàng cảm nhận được khi lưu trú tại khách sạn cảm giác thân thiện, gần gũi như ở nhà nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Nhân viên chủ động trò chuyện, tư vấn cho khách hàng những dịch vụ bổ sung phù hợp với nhu cầu của khách thay cho việc đáp ứng khi nhận được yêu cầu của khách hàng. Mọi hoạt động của nhân viên đều hướng đến sự gần gũi, sự quan tâm và chăm sóc khách hàng như người thân trong nhà để mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao hơn cả sự kỳ vọng và sự trải nghiệm độc đáo. • Không khí của khách sạn: Đây là yếu tố quan trọng nhất khiến Boutique Hotel mang tính chất đặc trưng mà không thể tìm thấy được ở một khách sạn khác. Yếu tố này là sự tổng hợp các trang thiết bị và dịch vụ khi du khách lưu trú tại đây. Nói cách khác “không khí khách sạn” do cách thức phục vụ của nhân viên mang lại trên nền tảng phong cách thiết kế và đầu tư trang thiết bị ấn tượng sẵn có theo định hướng của chủ đầu tư.