Các thương hiệu lớn trên thế giới "đấu đá" nhau bằng Content Marketing như thế nào?
2 ngày hôm nay trên nhiều diễn đàng, mạng xã hội ở Việt Nam mình thấy mọi người đang bàn tán xôn xao về câu truyện quảng cáo của Milo và Ovaltin
Mình thấy đây là một câu chuyện khá thú vị. Chúng ta có thể nhìn, cảm nhận và rút ra nhiều nhiều bài học ở nhiều góc độ khác nhau (
Ở phần này, mình muốn kể qua về vài trường hợp "đấu đá" trực tiếp nhau bằng Content Marketing của các thương hiệu lớn khác trên thế giới để những bạn chưa biết (hay chưa quen) với kiểu "Marketing du kích" này có thể hiểu sơ khái niệm này, rằng trên thế giới thì nó đã tồn tại khá lâu rồi:
Pepsi và Coca Cola
Mùa Halloween 2013. Pepsi tung ra mẫu quảng cáo hình lon Pepsi (hình bên trái) với thông điệp "We wish you a scary Halloween!" (Chúc bạn có một mùa Halloween rùng rợn! - tạm dịch) - ý nói Coca Cola là một thứ gì đó thật đáng sợ. Sau đó, để đáp lại, Coca dùng nguyên hình ảnh này, chỉ thay dòng chú thích "Everybody wants to be a hero!" (Ai mà chẳng muốn làm anh hùng cơ chứ! - tạm dịch). Coca Cola có một cú phản damge chí mạng phết đấy chứ?
2 hình ảnh quảng cáo của Pepsi (trái) và Coca Cola (phải) mùa Halloween 2013
Một mẫu quảng cáo khác của Pepsi:
Về video quảng cáo này, Coca Cola chỉ đáp lại bằng một câu trả lời phỏng vấn khá ngắn gọn: “Họ (Pepsi) cần một lon Coca-Cola để mua một lon Pepsi, còn người mua Coca-Cola thì chả cần mua một lon Pepsi nào cả” - mà thật ra là trong clip cần 2 lon Pepsi mới mua được một lon Coca. Và cũng chẳng có kiện tụng gì xảy ra ở đây cả.
Samsung và Apple
Năm ngoái, khi Apple ra mắt iPhone X với "chiếc tai thỏ" kỳ dị, Samsung tung
Hình ảnh được trích từ video quảng cáo của Samsung
Audi và BWM
Audi: Đến lượt chú, BWM!
BMW: Chiếu tướng!
Audi: Chốt mà đòi chiếu vua! Game Over! (tạm dịch)
McDonald và Buger King
Burger King trang trí cửa hàng dịp Halloween 2016
"Burger King cải trang thành 'con ma' McDonald's" đón Halloween 2016
Còn tiếp...