Các publishers cần làm gì khi người dùng web sử dụng adBlock ngày càng nhiều?

  1. Marketing

Adblock hiện nay đang là một xu hướng và trở thành thông dụng (mainstream). Trong vị trí là một người làm quảng cáo, đã để lúc chúng ta cần phải chú ý nhiều hơn tới sự phát triển của xu hướng này vì cứ mỗi một người dùng sử dụng adblock thì tức là một người dùng chúng ta không thể tiếp cận được bằng phương thức quảng cáo display.

Các publishers kinh doanh trực tiếp bằng loại hình quảng cáo display, nên làm gì khi người dùng web của họ sử dụng adBlock ngày càng nhiều?

Từ khóa: 

marketing

Theo tôi biết, một số publishers và websites đã phản ứng lại tình trạng người dùng sử dụng adBlock này bằng cách sử dụng một số phương thức nhằm phát hiện ra những người dùng adblock để có những đối pháp phù hợp.

adblock-detection

Sau khi phát hiện được người dùng sử dụng adblock thì tiếp theo publishers có 3 lựa chọn:

1. Không làm gì cả

chấp nhận rằng có những người dùng sẽ không thích quảng cáo và cũng không nên ép buộc họ làm gì. Và dù có thể họ không tạo ra giá trị về quảng cáo nhưng họ có thể tương tác và chia sẽ nội dung trên trang vốn có thể mang thêm traffic tới.

2. Khuyến khích người dùng đưa website vào whitelist

Những người nào sử dụng adblock sẽ thấy một thông báo / popup trong đó giải thích với họ việc website cần quảng cáo để tồn tại và đề nghị họ đưa website vào whitelist hoặc tắt adblock khi truy cập trang. Người dùng có thể tùy chọn tắt hay giữ nguyên adblock và vẫn tiếp tục truy cập bình thường.

3. Bắt buộc tắt adblock thì mới xem được nội dung

Phương pháp này thì “manh động” hơn bằng cách ép buộc người dùng PHẢI tắt adblock thì mới được xem nội dung trên website.

Nếu là bạn, bạn sẽ chọn giải pháp nào? Riêng với tôi, nếu đứng ở phương diện người dùng thì cảm thấy thoải mái hơn với 2 phương án đầu tiên.

Trả lời

Theo tôi biết, một số publishers và websites đã phản ứng lại tình trạng người dùng sử dụng adBlock này bằng cách sử dụng một số phương thức nhằm phát hiện ra những người dùng adblock để có những đối pháp phù hợp.

adblock-detection

Sau khi phát hiện được người dùng sử dụng adblock thì tiếp theo publishers có 3 lựa chọn:

1. Không làm gì cả

chấp nhận rằng có những người dùng sẽ không thích quảng cáo và cũng không nên ép buộc họ làm gì. Và dù có thể họ không tạo ra giá trị về quảng cáo nhưng họ có thể tương tác và chia sẽ nội dung trên trang vốn có thể mang thêm traffic tới.

2. Khuyến khích người dùng đưa website vào whitelist

Những người nào sử dụng adblock sẽ thấy một thông báo / popup trong đó giải thích với họ việc website cần quảng cáo để tồn tại và đề nghị họ đưa website vào whitelist hoặc tắt adblock khi truy cập trang. Người dùng có thể tùy chọn tắt hay giữ nguyên adblock và vẫn tiếp tục truy cập bình thường.

3. Bắt buộc tắt adblock thì mới xem được nội dung

Phương pháp này thì “manh động” hơn bằng cách ép buộc người dùng PHẢI tắt adblock thì mới được xem nội dung trên website.

Nếu là bạn, bạn sẽ chọn giải pháp nào? Riêng với tôi, nếu đứng ở phương diện người dùng thì cảm thấy thoải mái hơn với 2 phương án đầu tiên.