Các nhân viên ở VNG cho mình hỏi, điều gì bạn thích nhất ở VNG, và điều gì bạn không thích nhất?

  1. Hướng nghiệp

Số là mình vừa pass vòng 1 phỏng vấn của VNG, chuẩn bị vào vòng 2.

Về benefit và đãi ngộ thì mình cũng đã đọc ở trên trang

Career.vng.com.vn
rồi, nhưng mà mình vẫn mong có những review thực tế về VNG từ những người trong cuộc. Mọi người cùng thảo luận nhé ^^

Từ khóa: 

hướng nghiệp

Mình từng làm ở VNG, mình thích nhất canteen ở tầng 3.

Trả lời

Mình từng làm ở VNG, mình thích nhất canteen ở tầng 3.

Mình ko rõ vị trí của bạn là vị trí gì, ở team nào nên ko thể đưa ra review cụ thể được.

Nhìn tổng quan văn hóa & đãi ngộ ở VNG thì rất tốt; mình đánh giá là top đầu trong nhóm DN làm internet ở VN.

Môi trường mở, nhiều cơ hội. Nhưng cơ hội cũng tùy vị trí, tùy team, tùy người. Cơ bản nó tùy thuộc vào bạn nhiều nhất :D

Sau 6 năm làm việc, về điều mình thích nhất ở VNG chính là môi trường làm việc, là văn hóa mở - là cơ hội làm việc ở DN Internet top đầu thị trường nên được làm những sản phẩm tiên phong thị trường với mục tiêu lớn, scale rộng. Các sếp thì tùy người, nhưng bạn cứ nhìn CEO sẽ thấy, năng lượng của sếp vô cùng lớn, vô cùng truyền cảm hứng.

Về ko thích nhất cũng chính là vì môi trường quá mở - nếu làm quá lâu, tính tự giác ko cao thì bạn sẽ trở nên dễ dãi với bản thân,thiếu động lực phát triển. Tiếp đến là mọi thứ được set up, hỗ trợ tương đối bài bản thế nên làm lâu bạn sẽ rơi vào thế "ảo tưởng sức mạnh". Thực ra thành công của bạn đến từ sự support của rất nhiều team support, nhưng đôi khi bạn nghĩ bạn có thể tự làm được tất cả. Lỗi cũng ko phải của bạn, lỗi là vì hệ thống support hoàn thiện khiến bạn chỉ có cơ hội làm 1 số việc; ít bị "ép" để hiểu được cả business đang vận hành như thế nào.Hệ thống hoàn thiện cũng là một điểm "-" nếu nó quá cồng kềnh và gánh nặng khi bạn làm việc (nhưng cái này ko phải lỗi; nó là vde chung của các coperate lớn rồi) Đến một level nào đó, bạn cảm thấy mọi thứ ở VNG đều tốt, sếp tốt, môi trường tốt, đãi ngộ tốt, nhưng yên ổn quá nên bạn vẫn quyết định ra đi tìm kiếm những thử thách khác hơn.

Góc nhìn của mình thôi, nhưng mình đã nhận được những đãi ngộ và cơ hội; được làm việc với những sếp và đồng nghiệp tốt nhất; được thử thách ở nhiều vị trí ở VNG nên tình yêu và sự thấu hiểu văn hóa VNG mình cũng có tương đối lớn. Để đa dạng hơn về góc nhìn bạn có thể tham khảo thêm từ Life at VNG nữa nhé:)