Các bạn thường làm gì để tìm ra các cuốn sách hay, sách hiếm, sách đã ngừng xuất bản?

  1. Sách

Bản thân mình thì thường hay đi các hội sách, các buổi tọa đàm ra mắt sách, các hội nhóm thanh lý sách trên facebook và đi các nhà sách vào cuối tuần. Nhưng đôi lúc vẫn gặp phải khó khăn trong việc tìm các cuốn sách hiếm, sách hay.

Mong được lắng nghe kinh nghiệm từ mọi người?

Từ khóa: 

sách

Đi thư viện thành phố: tra cứu trên hệ thống thư viện, hoặc dạo dạo mấy kệ sách phân theo chủ đề, có nhiều cuốn độc lạ đấy.

Trả lời

Đi thư viện thành phố: tra cứu trên hệ thống thư viện, hoặc dạo dạo mấy kệ sách phân theo chủ đề, có nhiều cuốn độc lạ đấy.

Search Google nếu biết tên, các trang sách cũ thường sẽ có đúng cuốn sách cần thiết. Nhưng giá thì hơi chát, đc cái chất lượng thì khá ổn, thậm chí mới.

Lặn lội các điểm sách cũ. Có nhiều sách, chất lượng tùy, nhưng ko chắc có đc thứ mình muốn, nhưng nếu có thì giá thường hời :D

À, đôi khi search Google sẽ có cả ebook, ko có tính sưu tầm, nhưng thường free.

Chủ yếu là tìm người chủ, quản lý nhập sách về, người ta biết nhiều thông tin hoặc bạn lên các trang web bán sách, nhắn tin riêng cho họ về cuốn sách bạn muốn tìm. Đa số họ đều đồng ý đi tìm cuốn sách đó cùng bạn mà thôi.

Mình đọc sách do "thần linh mách bảo" nên hầu như không mấy khi phải tìm quá vất vả

Tìm đến những bậc thầy trong giới đọc sách, đặc biệt là phải kết thân với mấy ông hay bán sách dạo chẳng hạn, nhiều khi người ta bán sách dạo vậy thôi nhưng lại là người ỉm rất nhiều sách hay :v

Mình thì hay đến các tiệm sách cũ để tìm những quyển sách như thế á. Hoặc là nhờ dì mình tìm ở tủ sách của dì. Dì là giáo viên dạy văn nên cực kì có nhiều sách xuất bản từ xưa luôn (thực ra mình hồi nhỏ cũng đọc ké khá nhiều hihi).