Các bạn nghĩ sao về việc đi làm công sở nhưng k thích nc quá nhiều?

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Tâm lý học

Đi làm ai cũng mong muốn nhân viên năng động, hoạt bát, làm được nhiều việc. Và có những ng đi làm ít ns chỉ làm thôi, k chia sẻ quá nhiều, thậm chí các hoạt động của cty đều k muốn tham gia, thì đều bị đánh giá là "không năng động, k có sự chủ động". Vậy làm thế nào để khắc phục điều đó?

Từ khóa: 

congso

,

giaotiep

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

,

tâm lý học

Chị nghĩ với những bạn kiểu ngại tiếp xúc nơi đông người vs ngại đưa chuyện phiếm và giao lưu vs ng khác thì đại đa số trong môi trường công sở sẽ bị đánh giá là thiếu hòa đồng, rồi xa cách này nọ kia.

Có vài cách như này, nếu e ở trong nhóm nhỏ team của em thì e chỉ cần lo cái team đó là được. Mình mồm miệng ko khéo ko bik bắt chuyện thì mình mua ít hoa quả quà vặt (ít thôi) mời mọi ng. Miếng trầu là đầu câu chuyện, ăn vào mồm rồi thì họ cũng chả khó nhằn j vs em nữa :)) 

Hoa quả trà chén rồi, thì đi vô đi ra trong văn phòng gặp ng nào thì gật đầu chào ng ta là đc, ko cần hô to em chào anh chị làm j, cứ gật đầu nhẹ chào cho chị là dc. 

Công việc chuyên môn mà bảo kém chủ động thì e lấy giấy bút ra liệt kê những việc e cần làm cố định theo tháng và những việc bất thường sếp yêu cầu làm. Khi e có sẵn các list như thế e sẽ chủ động phân time ra mà chuẩn bị trước và liên hệ vs các bp có liên quan lấy số liệu trước.

Làm xong chủ động gửi cho sếp. Hoặc sếp quên hỏi mà mình lại có sẵn báo cáo rồi thể nào chả dc khen. 

Không khéo ăn nói thì ta dùng hành động thôi. Cứ hoa quả quà vặt nhẹ nhẹ, rồi chuẩn bị tốt kiến thức chuyên môn, báo cáo là ok rồi.

Chúc em đi làm gặp nhiều may mắn nhé.

Trả lời

Chị nghĩ với những bạn kiểu ngại tiếp xúc nơi đông người vs ngại đưa chuyện phiếm và giao lưu vs ng khác thì đại đa số trong môi trường công sở sẽ bị đánh giá là thiếu hòa đồng, rồi xa cách này nọ kia.

Có vài cách như này, nếu e ở trong nhóm nhỏ team của em thì e chỉ cần lo cái team đó là được. Mình mồm miệng ko khéo ko bik bắt chuyện thì mình mua ít hoa quả quà vặt (ít thôi) mời mọi ng. Miếng trầu là đầu câu chuyện, ăn vào mồm rồi thì họ cũng chả khó nhằn j vs em nữa :)) 

Hoa quả trà chén rồi, thì đi vô đi ra trong văn phòng gặp ng nào thì gật đầu chào ng ta là đc, ko cần hô to em chào anh chị làm j, cứ gật đầu nhẹ chào cho chị là dc. 

Công việc chuyên môn mà bảo kém chủ động thì e lấy giấy bút ra liệt kê những việc e cần làm cố định theo tháng và những việc bất thường sếp yêu cầu làm. Khi e có sẵn các list như thế e sẽ chủ động phân time ra mà chuẩn bị trước và liên hệ vs các bp có liên quan lấy số liệu trước.

Làm xong chủ động gửi cho sếp. Hoặc sếp quên hỏi mà mình lại có sẵn báo cáo rồi thể nào chả dc khen. 

Không khéo ăn nói thì ta dùng hành động thôi. Cứ hoa quả quà vặt nhẹ nhẹ, rồi chuẩn bị tốt kiến thức chuyên môn, báo cáo là ok rồi.

Chúc em đi làm gặp nhiều may mắn nhé.