BRANDING LÀ LÀM GÌ?

  1. Marketing

Dạ cho em hỏi branding là làm những gì ạ? 

Công ty thế nào mới cần đến branding ạ
Từ khóa: 

marketing

Branding (Xây dựng thương hiệu) là cả một quá trình lựa chọn và kết hợp các yếu tố hữu hình & vô hình để hình thành nên danh tiếng & khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ, công ty, tổ chức, cá nhân trong ngành/ thị trường đó.

Công việc của branding sẽ bắt đầu từ những yếu tố cơ bản như:

- Xây dựng nền tảng cho thương hiệu (các yếu tố hữu hình): Tên, Logo, hình ảnh, màu sắc, âm nhạc --> Brand Identity (đặc điểm nhận dạng cho thương hiệu) rồi đến xây dựng các channel, điểm tiếp xúc của thương hiệu như website. fanpage... tuân thủ theo brand guideline

- Các yếu tố vô hình của thương hiệu: xác định được đặc trưng của thương hiệu như định vị thương hiệu, tính cách thương hiệu 

- Chiến lược xây dựng thương hiệu trong ngắn hạn, dài hạn & các kế hoạch thực thi cụ thể (truyền thông, quảng cáo, sự kiện...) 

Tùy vào quy mô & chiến lược phát triển, mục tiêu cho các hoạt động mà hoạt động branding được tổ chức khác nhau. 

Công ty nào cũng cần branding hết, nhưng branding cho sản phẩm hay branding cho công ty thì yêu cầu khác nhau tùy chiến lươc. Đơn giản là logo, website, hình ảnh, màu sắc ---> nhận dạng của brand thì công ty nào cũng cần dù lớn hay bé mà.


Trả lời

Branding (Xây dựng thương hiệu) là cả một quá trình lựa chọn và kết hợp các yếu tố hữu hình & vô hình để hình thành nên danh tiếng & khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ, công ty, tổ chức, cá nhân trong ngành/ thị trường đó.

Công việc của branding sẽ bắt đầu từ những yếu tố cơ bản như:

- Xây dựng nền tảng cho thương hiệu (các yếu tố hữu hình): Tên, Logo, hình ảnh, màu sắc, âm nhạc --> Brand Identity (đặc điểm nhận dạng cho thương hiệu) rồi đến xây dựng các channel, điểm tiếp xúc của thương hiệu như website. fanpage... tuân thủ theo brand guideline

- Các yếu tố vô hình của thương hiệu: xác định được đặc trưng của thương hiệu như định vị thương hiệu, tính cách thương hiệu 

- Chiến lược xây dựng thương hiệu trong ngắn hạn, dài hạn & các kế hoạch thực thi cụ thể (truyền thông, quảng cáo, sự kiện...) 

Tùy vào quy mô & chiến lược phát triển, mục tiêu cho các hoạt động mà hoạt động branding được tổ chức khác nhau. 

Công ty nào cũng cần branding hết, nhưng branding cho sản phẩm hay branding cho công ty thì yêu cầu khác nhau tùy chiến lươc. Đơn giản là logo, website, hình ảnh, màu sắc ---> nhận dạng của brand thì công ty nào cũng cần dù lớn hay bé mà.