Branding khác với Brand Marketing như thế nào?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketing

Ngay từ tên gọi đã là khác nhau rồi vì Brandingxây dựng thương hiệu còn Brand Marketing tiếp thị thương hiệu.

Mình thấy các bạn trả lời bên dưới đều nói khá chính xác rồi nên mình sẽ bổ sung thêm một chút về ý hiểu nha.

  • Branding là khái niệm thiên về phần hình thức, hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp và cả cá nhân, từ đó tăng độ nhận diện, mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng hoặc đối tác.

  • Brand Marketing đề cập sâu sắc hơn về khía cạnh chiến lược (strategic brand management) và quản trị thương hiệu với ý nghĩa là một chiến lược marketing tổng thể, ít nhất ở cấp độ giải pháp toàn diện marketing-mix. Mục tiêu cuối cùng của Brand Marketing sẽ hướng đến sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Mong câu trả lời của mình sẽ giúp ích cho bạn nha! ^^

Trả lời

Ngay từ tên gọi đã là khác nhau rồi vì Brandingxây dựng thương hiệu còn Brand Marketing tiếp thị thương hiệu.

Mình thấy các bạn trả lời bên dưới đều nói khá chính xác rồi nên mình sẽ bổ sung thêm một chút về ý hiểu nha.

  • Branding là khái niệm thiên về phần hình thức, hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp và cả cá nhân, từ đó tăng độ nhận diện, mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với khách hàng hoặc đối tác.

  • Brand Marketing đề cập sâu sắc hơn về khía cạnh chiến lược (strategic brand management) và quản trị thương hiệu với ý nghĩa là một chiến lược marketing tổng thể, ít nhất ở cấp độ giải pháp toàn diện marketing-mix. Mục tiêu cuối cùng của Brand Marketing sẽ hướng đến sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Mong câu trả lời của mình sẽ giúp ích cho bạn nha! ^^

Theo những gì mình hiểu, dịch hai từ này ra tiếng Việt là có thể hiểu sơ về sự khác biệt:

  • Brand Marketing là Tiếp thị thương hiệu, tức làm Marketing nhưng thì lấy thương hiệu là trung tâm, là cốt lõi của chiến lược thay vì lấy sản phẩm như trước đây.
  • Còn Branding là xây dựng thương hiệu, tức những công tác từ hình thành tới phát triển và duy trì một thương hiệu vững mạnh, có hình ảnh tốt trong mắt khách hàng cho doanh nghiệp.

Brand là thương hiệu của cá nhân/ tổ chức/ sản phẩm/ dịch vụ.

Branding là làm cách nào đó để thương hiệu của mình được khách hàng biết đến. Khái niệm này thiên về phần hình thức, hình ảnh hay bộ nhận diện thương hiệu nhằm khuếch trương hệ thống nhận biết thương hiệu.

Brand Marketing đề cập sâu hơn về khía cạnh chiến lược thương hiệu (strategic brand management) và quản trị thương hiệu (brand management) với ý nghĩa là một chiến lược marketing tổng thể, ít nhất ở cấp độ giải pháp toàn diện 4P hoặc là 7P.