BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ LÀN DA KHỎE ĐẸP

  1. Làm đẹp

Với phụ nữ chúng mình, trẻ đẹp là tài sản vô giá. Trong rất nhiều yếu tố để có được thứ “tài sản vô giá” đó thì việc sở hữu một khuôn mặt tươi trẻ với làn da khỏe mạnh luôn là điều không thể thiếu để tạo nên sự tự tin, quyến rũ của người phụ nữ. Do đó, chăm sóc da mặt là một trong những điều mà mình rất quan tâm và luôn tìm kiếm những sản phẩm phù hợp, cách để có một làn da thực sự khỏe đẹp theo đúng nghĩa của nó (theo quan điểm của mình một làn da đẹp không chỉ đơn thuần là làn da trắng (như nhiều người nghĩ) mà đó phải là làn da khỏe, sạch, không mụn, không chất nhờn bã và tràn đầy sức sống).

Trước đây, mình là người khá đơn giản và thờ ơ với việc chăm sóc cơ thể và làm đẹp. Mình quan niệm những gì là tự nhiên vẫn là cái “thật” nhất, “giá trị” nhất và bền vững nhất. Chính vì vậy, mình gần như không dùng bất cứ một sản phẩm nào (hoặc có dùng thì chỉ là lọ sữa rửa mặt Biore dưa leo đại trà trên thị trường mỹ phẩm). Mình thường quay lưng với công nghệ làm đẹp, với việc trang điểm khi ra ngoài. Nhưng dần dần, theo thời gian, nhất là khi bước sang tuổi 35 mình mới chợt nhận ra những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện trên khuôn mặt, làn da xạm đi vì mưa gió, nắng nóng, khói bụi, không khí ô nhiễm và những bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày. Mình bắt đầu tìm kiếm cách làm thế nào để có được một làn da khỏe đẹp? Và mình đã nhận ra rằng để có được một làn da khỏe và đẹp bạn cần có sự chăm sóc toàn diện cơ thể, kết hợp yếu tố bên trong và cả những yếu tố bên ngoài. Theo mình, bí quyết để có một làn da khỏe đẹp:

Thứ nhất, lựa chọn sản phẩm và có chu trình chăm sóc da phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm chăm sóc da. Mỗi dòng sản phẩm đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Tùy vào đặc điểm làn da bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, khi lựa chọn bạn nên tìm kiếm sản phẩm có thành phần đơn giản, chủ yếu được chế từ nguyên liệu tự nhiên, chất lượng ổn định, có uy tín, thương hiệu và đáng tin cậy. Bạn không nên tin vào những lời quảng cáo, những chiến thuật marketing, pr, những hứa hẹn nhiều khi “không tưởng” (như bạn sẽ sở hữu một làn da trắng mịn chỉ sau 1 tuần sử dụng). Mình may mắn khi cách đây hai năm, mình được chị bạn hàng xóm cũ (biết và chơi nhau từ khi còn nhỏ) – nay là một chủ Spa và mỹ phẩm lớn nhất ở Sơn La giới thiệu bộ mỹ phẩm chăm sóc da của GERNETIC (mình có chụp ảnh ở dưới nhé). Mình đã thử nghiệm và sau 2 năm sử dụng thì mình đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi công dụng của nó. GERNETIC là dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp của Pháp với rất nhiều loại khác nhau (khoảng 60 sản phẩm chăm sóc da mặt), như: nước hoa hồng, kem dưỡng ngày và đêm, kem chống nắng, sữa rửa mặt và tầy trang (là những sản phẩm mình đã thử nghiệm). Ngoài ra Gernetic còn có nhiều sản phẩm khác như kem trị bọng mắt, kem chống chảy sệ, chống nếp nhăn, … Tuy nhiên, khác với nhiều sản phẩm khác trên thị trường (làm trắng da nhanh chóng nhưng tác hại thì khôn lường), Gernetic không giúp bạn có làn da khỏe đẹp ngay lập tức mà cần có thời gian bạn sẽ dần cảm nhận được công dụng tuyệt vời của nó. Mình tin rằng khoảng sau 2 tháng kiên trì sử dụng bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe, đẹp, không chảy sệ, sáng mịn, sạch và khắc phục được những nhược điểm vốn có trước đây của da. Sản phẩm của Gernetic không những sạch,an toàn mà còn cực kỳ tốt bảo vệ sức khoẻ cho bạn và những người thân yêu. Hãy tin mình và cùng trải nghiệm nhé!

Khi lựa chọn được bộ sản phẩm ưng ý, phù hợp rồi bạn cần kiên trì và tuân thủ việc chăm sóc da hàng ngày (sáng và tối) theo chu trình cụ thể: rửa mặt bằng nước sạch, tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, nước hoa hồng, dưỡng da (ngày và đêm) và đừng quên bôi kem chống nắng khi đi ra khỏi nhà (dù mùa đông hay mùa hè) nhé. Thi thưởng bạn cũng có thể tự thưởng cho mình những buổi làm đẹp tại các spa có uy tín, giúp kiểm tra và chăm sóc da mặt đúng cách hoặc đơn giản là đắp mặt nạ (dưa chuột, tinh bột nghệ, khoai tây, lô hội…). Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá quá lệ thuộc hay lạm dụng vào mỹ phẩm mà cần có sự kết hợp với các cách làm đẹp khác để có vẻ đẹp đến từ bên trong nhé.

Thứ hai, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh

Chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày luôn là yếu tố quan trọng giúp cho cơ thể khỏe mạnh và đặc biệt là để có làn da đẹp. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn các thực phẩm tốt, không độc hại, giàu vitamin và khoáng chất, tốt nhất là thức ăn chứa nhiều nước, tốt cho quá trình chuyển hóa cơ thể như các loại rau xanh, hoa quả, salat… Hạn chế những đồ ăn cay, nóng, nhiều chất béo…dễ làm da bạn nổi mụn không kiểm soát đấy.

Bạn nên uống nhiều nước vì nước không chất béo, không calories, không đường. Nước có vai trò rất quan trọng cho cơ thể: hỗ trợ đào thải độc tố, các chất chuyển hóa không có lợi cho cơ thể, giúp có làn da khỏe mạnh, sạch và sáng, không bị lão hóa… Hạn chế uống nước ngọt có gas, café, nước tăng lực… Nước hoa quả tươi thay cho cafe luôn là lựa chọn cho những bạn nào muốn có làn da đẹp nhé.

Thi thoảng bạn nên uống một đợt tinh bột nghệ cùng với mật ong (hoặc không) vào mỗi buổi sáng. Theo mình biết, tinh bột nghệ là vị thuốc dân gian giúp cho làn da trắng đẹp, hồng hào và xóa vết thâm nám, trị mụn, rất tốt cho da (nhất là phụ nữ sau sinh).

Thứ ba, bạn cần có chế độ sinh hoạt phù hợp, duy trì việc tập thể dục và vận động hàng ngày

Muốn có làn da đẹp thì tuyệt đối bạn không nên thức quá khuya và cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Cách tốt nhất là bạn nên đi ngủ sớm, dậy sớm. Quá trình luyện tập thể thao sẽ giúp cho máu tuần hoàn tốt hơn, quá trình bài tiết qua da diễn ra thuận lợi hơn. Điều này sẽ là nền tàng để giúp cho bạn có làn da đẹp (bí quyết để hình thành và duy trì chế độ vận động, thể dục thường xuyên mình đã chia sẻ ở một topic trước nhé).

Thứ tư, có đời sống tinh thần lành mạnh, tố chất tâm lý dẻo dai

Một tinh thần lạc quan, yêu đời, suy nghĩ tích cực là điều không thể thiểu để có tâm hồn đẹp và một làn da đẹp bạn nhé. Bạn cần biết cân bằng cuộc sống, có tiết tấu sống nhịp nhàng, khoa học, lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động thể thao, rèn luyện bản lĩnh, cố gắng tạo cho mình luôn ở trạng thái tâm lý khỏe mạnh. Học cách quản trị cảm xúc, điều chỉnh sức ép tâm lý, giữ bản thân luôn ở trạng thái tinh thần vui vẻ.

Điều cuối cùng mình muốn nói là không ai khác, bạn chính là bác sĩ của chính mình. Hãy luôn lắng nghe và cảm nhận cơ thể mình để có chế độ ăn uống, luyện tập, chăm sóc phù hợp nhé!

Từ khóa: 

làm đẹp