Bạn thường quản lý mục tiêu cá nhân trên app nào?

  1. Tip & Trick

  2. Kỹ năng mềm

  3. Kinh doanh

Mình thường sử dụng app pomodoro và todo list

Từ khóa: 

quan_ly_thoi_gian

,

muc_tieu_ca_nhan

,

tip & trick

,

kỹ năng mềm

,

kinh doanh

Mình sử dụng đồng thời 2 ứng dụng
1. Notion
Đây là nơi mình lưu trữ và ghi chú toàn bộ các khía cạnh trong cuộc sống của mình từ mục tiêu, ước mơ, kế hoạch, học tập, blog, thư viện sách,...gần như tất cả mọi thứ, đúng kiểu all in one luôn đó. Đặc biệt là, notion chứa một kho tàng khổng lồ rất nhiều những templates ghi chú vô cùng sáng tạo, nó không hề nhàm chán hay đơn điệu như note trên điện thoại mà lại rất ngăn nắp và khoa học nữa.
Ngoài ra đây cũng là nơi mình lưu trữ danh sách những website, tiện ích, các kênh học tập, phát triển bản thân để mình dễ dàng tìm kiếm truy cập một cách dễ dàng khi cần đến. Lúc đầu có thể mất một chút thời gian để làm quen, nhưng sau đó thì mọi thứ sẽ tiện dụng hết sức có thể.
2. Evernote
Khác với Notion – nơi mình dùng để lưu lại toàn bộ mục tiêu, định hướng, kế hoạch và các tiện ích, công cụ học tập làm việc, mình dùng Evernote để ghi lại mọi ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu mình khi mình trò chuyện với một ai đó, khi mình đọc được 1 bài viết, xem được 1 video hữu ích hoặc viết lai một nhắc nhở gì đó cho bản thân khỏi quên.
Mình đang làm trong lĩnh vực content nên ý tưởng có thể bật ra bất cứ khi nào và việc vào notion để mở từng thư mục ra rồi ghi lại sẽ mất khá nhiều thời gian, cho nên Evernote thực sự là một công cụ đa năng và tuyệt vời giúp mình thỏa mãn mục đích ghi chú mọi nơi mọi lúc. Mình không chỉ có thể ghi chú bằng việc đánh văn bản, mà còn có thể ghi âm, chụp ảnh, tạo nhắc nhở,...phải nói là đa dạng và tiện lợi kinh khủng á. Rất recommend dùng ứng dụng này để các bạn ghi chú mọi nơi mọi lúc nha.
Trả lời
Mình sử dụng đồng thời 2 ứng dụng
1. Notion
Đây là nơi mình lưu trữ và ghi chú toàn bộ các khía cạnh trong cuộc sống của mình từ mục tiêu, ước mơ, kế hoạch, học tập, blog, thư viện sách,...gần như tất cả mọi thứ, đúng kiểu all in one luôn đó. Đặc biệt là, notion chứa một kho tàng khổng lồ rất nhiều những templates ghi chú vô cùng sáng tạo, nó không hề nhàm chán hay đơn điệu như note trên điện thoại mà lại rất ngăn nắp và khoa học nữa.
Ngoài ra đây cũng là nơi mình lưu trữ danh sách những website, tiện ích, các kênh học tập, phát triển bản thân để mình dễ dàng tìm kiếm truy cập một cách dễ dàng khi cần đến. Lúc đầu có thể mất một chút thời gian để làm quen, nhưng sau đó thì mọi thứ sẽ tiện dụng hết sức có thể.
2. Evernote
Khác với Notion – nơi mình dùng để lưu lại toàn bộ mục tiêu, định hướng, kế hoạch và các tiện ích, công cụ học tập làm việc, mình dùng Evernote để ghi lại mọi ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu mình khi mình trò chuyện với một ai đó, khi mình đọc được 1 bài viết, xem được 1 video hữu ích hoặc viết lai một nhắc nhở gì đó cho bản thân khỏi quên.
Mình đang làm trong lĩnh vực content nên ý tưởng có thể bật ra bất cứ khi nào và việc vào notion để mở từng thư mục ra rồi ghi lại sẽ mất khá nhiều thời gian, cho nên Evernote thực sự là một công cụ đa năng và tuyệt vời giúp mình thỏa mãn mục đích ghi chú mọi nơi mọi lúc. Mình không chỉ có thể ghi chú bằng việc đánh văn bản, mà còn có thể ghi âm, chụp ảnh, tạo nhắc nhở,...phải nói là đa dạng và tiện lợi kinh khủng á. Rất recommend dùng ứng dụng này để các bạn ghi chú mọi nơi mọi lúc nha.
Công việc trước kia của mình không nhiều và thường lặp lại tác vụ nên thường note nhanh trên PC hay trên sổ viết tay luôn.
Đã từng đi qua rất nhiều loại ứng dụng từ free đến mất phí, từ điện thoại cho đến máy tính thì mình quyết định gắn bó với Trello. Tại sao mình dùng nó trong khi có rất nhiều phần mềm quản lý công việc khác? Đơn giản vì tính chất công việc mình cần thế là đu đủ và giao diện khá dễ thương, nhìn không bị cứng và có hứng làm việc hơn.
Ứng dụng này phù hợp với đối tượng như: doanh nghiệp vừa và nhỏ, các bạn freelancer.
Cấu trúc Trello được thiết kế.
  1. Card (thẻ thông tin) bao gồm: Title, Description, mỗi card sẽ có các checklist để bạn chia các đầu việc nhỏ hơn. Hẹn deadline, gắn hình ảnh, gắn tag màu trạng thái card.
  2. List danh sách tổng hợp các card: Dùng để phân chia tình trạng các đầu việc.
  3. Board (bảng): Sẽ bao gồm List và Card: thường thường được sử dụng tương đương như một dự án.
  4. Organization: nơi tổng hợp những board và thành viên trong nhóm.
Điểm thú vị trong quá trình sắp xếp công việc tại Trello là có thể di chuyển các card bằng cách kéo - thả từ List này sang List khác.
  • Ưu điểm: Dễ sử dụng, Miễn phí, View tốt các đầu việc trong bảng dễ nhìn, phù hợp nhất là quản lý các đầu việc nhỏ(với mình). Tích hợp app trên điện thoại, trình duyệt và app trên máy tính
  • Nhược điểm: Không phân cấp thành viên quản trị nên ai cũng sửa được. Thiếu báo cáo view các đầu việc.

Một app rất hay muốn chia sẻ đến bạn cũng như các bạn đọc khác nên viết hơi chi tiết hihi

Cá nhân mình sử dụng hiện tại thì nhiều nhất vẫn là app Trello, khi mà việc lên kế hoạch và check list hàng ngày trên app hay laptop đều chỉ mất khoảng 5-10' để hoàn thành cho ngày hôm sau. Trello đơn giản và dễ sử dụng, có liên kết với rất nhiều ứng dụng quản lý công việc khác giúp cho công việc trở nên linh hoạt.
Còn Notion và EverNote thì mình cũng có sử dụng nhưng không quá nhiều bởi 2 app này cần đầu tư thời gian chỉnh sửa sắp xếp một chút. Bởi vì nhiều tác vụ và thao tác cho nên nó phù hợp với những dự án lớn hơn hoặc để bạn soạn Jouney trên đó thì sẽ linh hoạt hơn Trello rất nhiều.
https://cdn.noron.vn/2022/06/05/1663790494701095108528767249445695092455356n-1654396889.jpg