Bản thảo quảng cáo có vai trò như thế nào?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Ngôn từ có thể được coi là linh hồn của quảng cáo, nó quyết định tới sự thành công của quảng cáo. Trong quy trình thiết kế quảng cáo, thì bước đầu tiên chính là viết bản thảo, sau đó căn cứ vào nội dung của bản thảo này phối hợp với việc sử dụng hình ảnh nhằm thu hút sự chú ý. Bố cục, hình vẽ hay các yếu tố khác cũng chỉ là đồ trang sức cho nội dung bản thảo quảng cáo. Nếu như lựa chọn bức ảnh hay hình vẽ trước rồi mới viết nội dung thì bản thảo quảng cáo sẽ trở thành chú thích cho những hình ảnh này. Trong quá trình tư duy viết bản thảo thì người viết cần phải nghĩ đến việc làm thế nào có thể thu hút được độc giả, để họ bị hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một bản thảo quảng cáo thành công là những tác phẩm có thể khiến độc giả theo dõi một cách chăm chú từ đầu tới cuối không bỏ sót một nội dung nào. Ngôn từ sử dụng trong quảng cáo cần phải có sự đơn giản, sinh động thể hiện được đặc trưng của sản phẩm và nhu cầu cũng như nguyện vọng của người tiêu dùng; những ngôn từ có màu sắc sẽ mang đến sự hình dung, tạo ra sức hút và độ tin tưởng của người đọc; trong khi đó những yêu cầu về hình ảnh thì thường không quá phức tạp như vậy. Sự sinh động của ngôn từ quảng cáo cũng như một bài thơ hoàn chỉnh có thể thu hút sự chú ý liên tục của đối tượng tiếp nhận. Tuy Nhiên, những ngôn từ được sử dụng trong quảng cáo hiện nay thường khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu, đó thường là những giới thiệu thậm chí ca ngợi về một sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ nào đó. Cũng bởi sự khô khan của từ ngữ quảng cáo, khó có thể tạo ra sức cạnh tranh nên những người làm quảng cáo trước đây thường rất quan tâm đến việc viết bản thảo quảng cáo, thậm chí còn biên tập một cách rất kỹ lưỡng những phần nội dung này. Các công ty quảng cáo chuyên nghiệp cũng có cho riêng mình những chuyên gia chịu trách nhiệm về việc viết bản thảo quảng cáo, những người này được gọi là “Copywriter”. Ta có thể kể tên một vài chuyên gia viết quảng cáo nổi tiếng như: David Ogilvy, William Bernback, Robert W.Bly, Jay Abraham, Larry Owen, Leo Burnett,…
Trả lời
Ngôn từ có thể được coi là linh hồn của quảng cáo, nó quyết định tới sự thành công của quảng cáo. Trong quy trình thiết kế quảng cáo, thì bước đầu tiên chính là viết bản thảo, sau đó căn cứ vào nội dung của bản thảo này phối hợp với việc sử dụng hình ảnh nhằm thu hút sự chú ý. Bố cục, hình vẽ hay các yếu tố khác cũng chỉ là đồ trang sức cho nội dung bản thảo quảng cáo. Nếu như lựa chọn bức ảnh hay hình vẽ trước rồi mới viết nội dung thì bản thảo quảng cáo sẽ trở thành chú thích cho những hình ảnh này. Trong quá trình tư duy viết bản thảo thì người viết cần phải nghĩ đến việc làm thế nào có thể thu hút được độc giả, để họ bị hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một bản thảo quảng cáo thành công là những tác phẩm có thể khiến độc giả theo dõi một cách chăm chú từ đầu tới cuối không bỏ sót một nội dung nào. Ngôn từ sử dụng trong quảng cáo cần phải có sự đơn giản, sinh động thể hiện được đặc trưng của sản phẩm và nhu cầu cũng như nguyện vọng của người tiêu dùng; những ngôn từ có màu sắc sẽ mang đến sự hình dung, tạo ra sức hút và độ tin tưởng của người đọc; trong khi đó những yêu cầu về hình ảnh thì thường không quá phức tạp như vậy. Sự sinh động của ngôn từ quảng cáo cũng như một bài thơ hoàn chỉnh có thể thu hút sự chú ý liên tục của đối tượng tiếp nhận. Tuy Nhiên, những ngôn từ được sử dụng trong quảng cáo hiện nay thường khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu, đó thường là những giới thiệu thậm chí ca ngợi về một sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ nào đó. Cũng bởi sự khô khan của từ ngữ quảng cáo, khó có thể tạo ra sức cạnh tranh nên những người làm quảng cáo trước đây thường rất quan tâm đến việc viết bản thảo quảng cáo, thậm chí còn biên tập một cách rất kỹ lưỡng những phần nội dung này. Các công ty quảng cáo chuyên nghiệp cũng có cho riêng mình những chuyên gia chịu trách nhiệm về việc viết bản thảo quảng cáo, những người này được gọi là “Copywriter”. Ta có thể kể tên một vài chuyên gia viết quảng cáo nổi tiếng như: David Ogilvy, William Bernback, Robert W.Bly, Jay Abraham, Larry Owen, Leo Burnett,…