Bạn sắp xếp thời gian biểu trong ngày như thế nào?

  1. Phong cách sống

Ai trong chúng ta cũng có lúc phàn nàn rằng, chúng ta có quá nhiều việc phải làm mỗi ngày, phải hoàn thành nó, trong khi mỗi ngày chỉ có 24 tiếng cho tất cả những việc đó. Thậm chí thời gian lướt facebook, hay làm những gì mình thích còn không có.

Từ khóa: 

phong cách sống

Mình là một người không giỏi trong chuyện quản lý thời gian, ngày trước còn rất thường thức đến 2,3 giờ sáng. Sau tất cả mình nhận ra thế này vài kinh nghiệm thế này:

+Nên ưu tiên làm những việc quan trọng nhất, rồi đến những việc kém quan trọng

+Vạch ra một kế hoạch những việc cần làm từ tối hôm trước

+Tuân thủ đúng lịch trình, phải cực kỳ nghiêm khắc với bản thân

+Nếu có vài sai sót nhỏ, hãy cứ tiếp tục cho lịch trình ấy. Có thể thúc đẩy nhanh tiến độ một nhóm công việc khác để đảm bảo thời gian. Tuyệt đối không được chán nản buông xuôi và cuối cùng mất thời gian.

+Không được mở Face, Insta, Youtube trong lúc này. Nếu sa đà thì nhất định bị cuống vào, sau cùng không thể hoàn thành công việc mà lại hết ngày. Việc này khó nhẩt, bí quyết là hãy để điện thoại tránh xa tầm nhìn trong lúc làm việc. Còn trang mặc định cũng không được để facebook, mạng xã hội ở trang chủ.

Chúc bạn thành công :D

Trả lời

Mình là một người không giỏi trong chuyện quản lý thời gian, ngày trước còn rất thường thức đến 2,3 giờ sáng. Sau tất cả mình nhận ra thế này vài kinh nghiệm thế này:

+Nên ưu tiên làm những việc quan trọng nhất, rồi đến những việc kém quan trọng

+Vạch ra một kế hoạch những việc cần làm từ tối hôm trước

+Tuân thủ đúng lịch trình, phải cực kỳ nghiêm khắc với bản thân

+Nếu có vài sai sót nhỏ, hãy cứ tiếp tục cho lịch trình ấy. Có thể thúc đẩy nhanh tiến độ một nhóm công việc khác để đảm bảo thời gian. Tuyệt đối không được chán nản buông xuôi và cuối cùng mất thời gian.

+Không được mở Face, Insta, Youtube trong lúc này. Nếu sa đà thì nhất định bị cuống vào, sau cùng không thể hoàn thành công việc mà lại hết ngày. Việc này khó nhẩt, bí quyết là hãy để điện thoại tránh xa tầm nhìn trong lúc làm việc. Còn trang mặc định cũng không được để facebook, mạng xã hội ở trang chủ.

Chúc bạn thành công :D

Theo mình thấy điều trước hết khi lập thời gian biểu là quyết tâm thực hiện cao để làm những việc bạn đã đặt ra. Đây là điều quan trọng nhất khiến thời gian biểu của chúng ta luôn thất bại. Mình gặp điều này suốt. Vì vậy mình tìm một mục tiêu cho việc những việc quan trọng, khi mục tiêu mạnh mình sẽ có động lực làm. Ví dụ: mình nhận được một đơn hàng viết một kịch bản quảng cáo cho sữa bột dành cho em bé trong tuần phải hoàn thành, nếu không mình phải đền tiền hợp đồng, hoặc thiệt hại của công ty do mình chậm trễ. Lúc này mình buộc phải chia ra hôm nào tìm hiểu gì bao nhiêu phút, ngày tiếp theo mình viết gì và dành đc bao nhiêu thời gian cho việc này, tính luôn nếu công ty không hài lòng mình nhắm sửa trong bao lâu. Với mục tiêu đừng đặt chung chung mà phải là điều gì ảnh hưởng trực tiếp tới bạn xấu hoặc tốt trong khoảng thời gian gần như trường hợp của mình ở trên

Đó là 2 điều quan trọng nhất là mục tiêu, quyết tâm. Ngoài ra mình nghĩ chúng ta cũng nên quan tâm tới:

  • việc bạn thấy là cần và quan trọng xếp trước, việc phụ xếp sau.
  • Nếu bạn chậm một kế hoạch trong thời gian biểu thì tạm thời dừng để làm tiếp để mọi việc theo tiến độ.
  • Cẩn thận mạng xã hội vì đó là "kẻ" rủ rê, khiến bạn nên "lười"
  • tuy nhiên bạn vẫn sử dụng đc nếu bạn đang bí trong một kế hoạch, hay đang rất căng thẳng thì tạm thời nghỉ tay, đổi việc khác như lướt một chút face, nghe một đoạn nhạc, hay đi lại. Việc này giúp não chúng ta "xả" căng thẳng tập trung sự chú ý qua việc khác, khi bắt đầu làm lại não sẽ tiếp thu vấn đề "khó nhai" ban nãy tốt hơn. Nhưng chú ý thời gian "xả" não nha. 
    Đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân của mình thôi. Chúc bạn xếp được một thời gian biểu tốt. 

Hạn chế làm việc vô ích