Bạn phân biệt Omnichannel và Multichannel như thế nào?
omnichannel
,multichannel
,marketing
,kinh doanh và khởi nghiệp
Thật ra thì xét về nghĩa, Omnichannel và Multichannel gần như giống nhau – đều là bán hàng đa kênh. Tuy nhiên, về bản chất thì 2 mô hình này có sự khác biệt tương đối lớn. Trong khi Multichannel sử dụng đồng thời cả showroom trưng bày, hệ thống các cửa hàng bán lẻ và trang web có chức năng e-commerce với kỳ vọng không bỏ lỡ bất cứ quyết định mua hàng nào của người tiêu dùng thì Omnichannel đặt khách hàng ở vị trí trung tâm trong việc tiếp cận thông qua các kênh bán hàng, tối đa hóa bán hàng từ kênh offline cho đến online và chỉ cần quản lý trên một hệ thống duy nhất.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Hiền Phạm
Thanh Vân Nguyễn
Mình thấy trên Noron hôm trước cũng có topic vầ Omnichannel nè, bạn tham khảo xem ha^^
Tại sao Omnichannel lại là tương lai của ngành bán lẻ và thương mại điện tử?
www.noron.vn
Thu Phạm
Mình thấy ít doanh nghiệp bây giờ áp dụng Multichannel lắm, nhiều rủi ro mà kết quả cũng không khả quan. Đối với Multichannel thì hàng có thể còn tại cửa hàng nhưng không còn trên kênh trực tuyến hoặc như thông tin hàng hóa không thống nhất giữa các kênh bán lẻ do cập nhật không liên tục sẽ khiến khách hàng gặp nhiều bất cập trong việc kết nối với sản phẩm từ đó mất kiên nhẫn hơn.
Thành Công
Bây giờ thì Omnichannel mới là xu hướng còn gì, nhất là đối với ngành bán lẻ và thương mại điện tử. Trong mùa dịch này thì Omnichannel là phương án tối ưu nhất để mặc dù hạn chế việc đi lại nhưng vẫn gia tăng được lượng hàng hóa/sản phẩm cũng như đảm bảo nhu cầu người tiêu dùng.