Bạn nghĩ thế nào về logo "7 tỉ" mới của Xiaomi?
Cả ngày lướt mạng thấy toàn bàn tán về logo mới của Xiaomi. Đa số ý kiến thấy cười cợt, bảo chiêu marketing thôi; cơ mà mình nghĩ nó có ý nghĩa sâu sắc hơn thế, vì là sản phẩm của nhà thiết kế hàng đầu và việc đổi logo thương hiệu là 1 quyết định rất lớn của 1 tập đoàn lớn như Xiaomi. Các bạn nghĩ thế nào?
xiaomi
,công nghệ thông tin
Vậy Bạn nghĩ sao về Logo của
EnterKnow.Com
? hehehe. Các hãng lớn đều cố gắng làm điều gì đó đặc biệt, và logo cũng không ngoại lệ. Họ muốn điểm nhấn hay một nét riêng rất đặc trưng nào đó.Nếu nói về giá trị logo, thì nó cũng như giá trị của doanh nghiệp, nhưng mà để tiêu đến 7 tỷ cho việc thiết kế một chiếc logo thì cũng hơi quá mức mà số đông chấp nhận được. Do đó, kệ nó thôi!
Nội dung liên quan
EnterKnow
Vậy Bạn nghĩ sao về Logo của
Nếu nói về giá trị logo, thì nó cũng như giá trị của doanh nghiệp, nhưng mà để tiêu đến 7 tỷ cho việc thiết kế một chiếc logo thì cũng hơi quá mức mà số đông chấp nhận được. Do đó, kệ nó thôi!
Việt Cường
Thiết kế logo mới này đã tiêu tốn của Xiaomi khoảng 2 triệu NDT (tức là khoảng 7 tỷ VND) để mời được giáo sư Kenya HENRA, một giáo sư của Đại học Nghệ thuật Musashino và là Chủ tịch của Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC) về thiết kế. Với thiết kế logo mới, Xiaomi gần như đã giữ nguyên thiết kế so với logo cũ ngoài việc bo tròn thêm các cạnh trên logo cùng với kiểu chữ MI mới để tăng thêm tính thẩm mỹ cho công ty.
Trước hết, hãy cùng nhìn vào bản chất thực sự của chiếc logo 7 tỷ. Đúng, ai cũng có thể nhận ra rằng logo này không khác nhiều so với logo trước. Và trừ giới designer, không mấy ai lại thừa thời gian đi đo từng góc của mấy chiếc logo để tìm ra "sự hoàn mỹ". Hãy nhớ lại khi Google thay đổi logo của cả loạt ứng dụng, bị chê nhiều đến thế rồi cũng chẳng ai quan tâm nữa. Tôi dám cá với bạn rằng, nếu chúng ta không nói nhiều về mức giá, sẽ chẳng ai thèm để ý đến logo của Xiaomi đâu.
Nói cách khác, giá trị thực sự của logo mới nằm ở chỗ nó… không mới. Vì không mới, vì giống cũ đến đáng ngạc nhiên nên logo ấy mới tạo ra được cơn sốt truyền thông suốt mấy ngày qua. Người ta nói về cái giá 7 tỷ VND một cách say sưa mà không nhận ra rằng thứ Xiaomi thực sự cần không phải là logo mới, mà là cơn sốt truyền thông "đính kèm". Khắp nơi, ai ai cũng nói về Xiaomi.
Với Xiaomi, 7 tỷ VND (hay chính xác là 2 triệu Nhân Dân Tệ) vì thế là một cái giá quá rẻ. Khoản tiền ấy chỉ vừa bằng 0.0625% lợi nhuận của Xiaomi trong quý 4/2020. Khoản tiền ấy cũng chỉ đủ để Xiaomi thuê biển quảng cáo cỡ lớn ở khoảng 50 địa điểm "đắc địa" tại phương Tây. Thay vì nắm trong tay 50 địa điểm, Xiaomi đã khiến cả thế giới phải nhắc đến mình.
(Theo Kenh14.vn)