Bạn nghĩ sao về Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình?

  1. Thể thao

  2. Xã hội

Mấy nay đấu AFF Cup nhìn sân đấu của người ta mà ham, kích cầu cđv vào sân đông... còn nhìn lại sân vận động quốc gia của VN mà ngao ngán thật sự :))

Từ khóa: 

bóng đá

,

thể thao

,

xã hội

Chuồng bò, còn những thằng ái quốc thì nghĩ nó là số 1

Trả lời

Chuồng bò, còn những thằng ái quốc thì nghĩ nó là số 1

Có một sự thật là mình thấy truyền thông và công chúng dạo gần đây hơi khập khiễng. Một số trang báo điện tử đăng ảnh mặt cỏ sân vận động từ tháng 5 tháng 6 để so sánh với tháng 12, mùa mà đa phần sinh vật đều cằn cỗi và khó phát triển. Thêm nữa Mỹ Đình là SVĐ quốc gia, đồng ý là một số vấn đề chưa thực sự chỉn chu nhưng việc rót tiền tu sửa cũng là cả 1 quá trình, tiền nhà nước đâu phải cứ thế mà rút được. Mình không chỉ trích hay ủng hộ, cái gì còn xấu thì vẫn phải nhìn nhận, tuy nhiên mong mọi người vẫn nên chắt lọc thông tin một chút thì sẽ tốt hơn.

Nhiều người không biết gì mà phán như thật. Sân Mỹ Đình là sân quốc gia, quy mô lớn nhưng hoạt động theo mô hình doanh nghiệp, tự thu tự chi. Chỉ khi có sự kiện nhà nước mới đầu tư nâng cấp thêm (ví như vừa mới bỏ 400 tỷ vào để chuẩn bị Seagame, nhưng có chuẩn bị cũng phải đấu thầu mua sắm này nọ chứ ko phải là thích thì làm ngay).

Mà khổ cái nó lớn nên chỉ tổ chức sự kiện lớn (lâu lâu đội tuyển mới đá 1 trận, Mỹ Tâm mới thuê sân làm 1 show), giống như 1 doanh nghiệp quy mô thì to nhưng doanh thu thì thấp, nhưng doanh nghiệp vẫn phải hoạt động, không thể đóng cửa, ko cắt giảm được quy mô, dẫn đến ko đủ chi phí hoạt động (vẫn đang còn nợ thuế gần 800 tỷ). Ngoài ra nó ko nằm ở trung tâm nên ko thể đa dạng hóa doanh thu được, không thể chia nhỏ sân ra làm sân bóng phủi, không ai thuê làm nơi tập điền kinh, bơi lội vớ vẩn được, nên ban quản lý sân này cũng đói meo thôi. Ai ngon thì bơi vào đấu thầu cái sân đó đi mà kiếm tiền 😏
https://cdn.noron.vn/2022/12/30/6j1a342411-16361757690881426296211-1672389809.jpg

Còn sân Lạch Tray nó còn ở trung tâm, và cái mô hình tổ chức của nó như thế nào, giao cho 1 đơn vị quản lý khai thác hay chỉ giao quản lý và cấp tiền duy tu thì tôi ko biết.
Mặt cỏ sân mùa này sao nó sống tốt đc, mùa đông mùa khô, héo, lạnh nữa. Báo chí sai lệch thông tin so sánh mặt cỏ sân Lạch Tray tháng 5,6 với mặt cỏ tháng 12 Mỹ Đình.
Rất nhiều nhiều người bị dắt mũi, trở thành thành phần tự nhục.

Tóm lại,phải ngạo nghễ với thành tích tốt của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup chứ ko phải tự nhục vì cái sân vận động
Người ta làm đẹp bộ mặt đất nước Ai kia vơ vét bỏ túi riêng. To ăn to bé ăn bé nên tiền thì tính trăm tỉ nọ mà cái ghế phải lấy bao cát chèn.
mk là dân Việt Nam mà còn thấy cái sân Mỹ đình, 1 sân quốc gia mà nhìn thấy giống như sân ruộng, t+mk xin loi mấy bạn quốc tế nhe, qua đợt sau mình dẫn ra ruộng nhà đá cho đỡ tốn kém tiền của ban tổ chức 😁
https://cdn.noron.vn/2022/12/30/meme-meo-like-1672385728.jpg
Sân Mỹ Đình xấu là do đất nước vừa trải qua 1000 năm bắc thuộc và hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Hậu quả chiến tranh chưa kịp hàn gắn thì lại liên tiếp bước vào cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới (Tây Nam, phía Bắc năm1979). Các cuộc chiến đấu này tuy không kéo dài nhưng đã gây tổn thất, ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Không những vậy, thế lực thù địch ngày đêm chống phá, đã có không ít các âm mưu bạo loạn, lật đổ, kích động, chia rẽ dân tộc, tất cả đều có sự tiếp sức của các thế lực phản động bên ngoài. Kẻ thù khi đó thì không ngừng đột nhập vào xịt thuốc diệt cỏ. 
Làm ơn tìm hiểu cho kĩ chú thói đâu cứ đi kì thị, chi nước mk nghèo thế các ông bà:))
( Tất cả đều là ý kiến cá nhân, nếu có phản biện thì xin hãy nhẹ lời )
https://cdn.noron.vn/2022/12/30/san-my-dinh-0-16721356777861285610527-1672385328.jpg