Bạn nghĩ sao khi thấy Hulu sẽ được hợp nhất với Disney+?
Hollywood đang bước vào kỷ nguyên streaming. Các nền tảng xem trực tuyến trở nên phổ biến chỉ sau một thời gian ngắn. Không kể Netflix là người đi đầu, thì 2 ông lớn Disney và WarnerMedia dường như đang chuẩn bị bước vào cuộc chiến streaming. Sau thông tin WarnerMedia sẽ đưa các bộ phim phát hành trong 2021 lên HBO Max, mới đây Disney cũng phong phanh kế hoạch hợp nhất 2 nền tảng streaming của hãng là Disney+ và Hulu. Điều này nghe có vẻ khá thú vị đúng không?
phim ảnh
Mặc dù đây chưa phải dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy việc hợp nhất sẽ sớm xảy ra (những vị trí trống rất có thể là kết quả từ việc tái cấu trúc của Hulu), nhưng Disney có những lý do đủ thuyết phục để tiến hành việc này (trong trường hợp Disney thật sự cân nhắc).
Một trong những giả thuyết vững chãi nhất, đó là việc hợp nhất sẽ đem về cho Disney lượng người dùng tăng vọt, và điều này sẽ có lợi cho hình ảnh của công ty Walt Disney trong mắt các nhà đầu tư ở Wall Street. Hiện tại, lượng người dùng trên Disney+ đang là 73,7 triệu và Hulu là 36,6 triệu. Việc kết hợp cả hai nền tảng streaming sẽ mang về cho Disney 110 triệu người dùng – một con số vô cùng ấn tượng khi so sánh với ông lớn Netflix (195,15 triệu tính đến Quý III năm 2020).
Tuy nhiên trong thực tế, mọi thứ có phần phức tạp hơn. Đầu tiên là về những tiện ích. Người dùng Hulu có thể truy cập HBO, Showtime, Starz trực tiếp từ Hulu – điều mà Disney+ chưa thể đáp ứng. Ngoài ra, mâu thuẫn hình ảnh thương hiệu cũng là việc cần cân nhắc. Disney (và giờ là Disney+) từ trước đến nay vẫn được xem là mang hình ảnh thân thiện, gần gũi. Những bộ phim do Disney sản xuất phù hợp với đối tượng người xem là bạn bè hoặc gia đình (family movies).
Trong khi đó, Hulu mang hình ảnh “người lớn” với những bộ phim có chủ đề không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi như bạo lực, tình yêu, tình dục. Cách đây không lâu, Disney đã chuyển High Fidelity và Love, Victor từ Disney+ sang Hulu. Các bậc phụ huynh liệu có yên tâm khi biết con mình vừa có thể tiếp cận Moana hoặc Lilo and Stitch, vừa có thể xem được bất kỳ một phim nhãn R nào?
Bùi Đức Lương
Mặc dù đây chưa phải dấu hiệu đáng tin cậy cho thấy việc hợp nhất sẽ sớm xảy ra (những vị trí trống rất có thể là kết quả từ việc tái cấu trúc của Hulu), nhưng Disney có những lý do đủ thuyết phục để tiến hành việc này (trong trường hợp Disney thật sự cân nhắc).
Một trong những giả thuyết vững chãi nhất, đó là việc hợp nhất sẽ đem về cho Disney lượng người dùng tăng vọt, và điều này sẽ có lợi cho hình ảnh của công ty Walt Disney trong mắt các nhà đầu tư ở Wall Street. Hiện tại, lượng người dùng trên Disney+ đang là 73,7 triệu và Hulu là 36,6 triệu. Việc kết hợp cả hai nền tảng streaming sẽ mang về cho Disney 110 triệu người dùng – một con số vô cùng ấn tượng khi so sánh với ông lớn Netflix (195,15 triệu tính đến Quý III năm 2020).
Tuy nhiên trong thực tế, mọi thứ có phần phức tạp hơn. Đầu tiên là về những tiện ích. Người dùng Hulu có thể truy cập HBO, Showtime, Starz trực tiếp từ Hulu – điều mà Disney+ chưa thể đáp ứng. Ngoài ra, mâu thuẫn hình ảnh thương hiệu cũng là việc cần cân nhắc. Disney (và giờ là Disney+) từ trước đến nay vẫn được xem là mang hình ảnh thân thiện, gần gũi. Những bộ phim do Disney sản xuất phù hợp với đối tượng người xem là bạn bè hoặc gia đình (family movies).
Trong khi đó, Hulu mang hình ảnh “người lớn” với những bộ phim có chủ đề không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi như bạo lực, tình yêu, tình dục. Cách đây không lâu, Disney đã chuyển High Fidelity và Love, Victor từ Disney+ sang Hulu. Các bậc phụ huynh liệu có yên tâm khi biết con mình vừa có thể tiếp cận Moana hoặc Lilo and Stitch, vừa có thể xem được bất kỳ một phim nhãn R nào?