Bạn nghĩ gì về việc Louis Vuitton chọn Vũ Hán làm điểm dừng đầu tiên cho triển lãm quốc tế của mình?

  1. Thời trang

Mới đây, Louis Vuitton – viên ngọc quý của Tập đoàn thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH – đã lựa chọn Vũ Hán (Trung Quốc) làm nơi đầu tiên để ra mắt triển lãm toàn cầu của mình mang tên See LV.

Vũ Hán – thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc với dân số hơn 11 triệu người – từng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất từ cuối năm 2019 đến nay, do là nơi đầu tiên trên thế giới được chính thức xác nhận bùng dịch COVID-19.

Từ khóa: 

thời trang

Theo mình thấy đây là một nước đi khá táo bạo của LV khi quyết định chọn Vũ Hán là địa điểm đầu tiên. Trước hết từ khóa Vũ Hán là từ khóa cực kì nổi tiếng trong thời gian đầu của dịch bệnh Covid-19 nên vì thế nếu LV thực sự làm được triển lãm này, thì sự chú ý của cả thế giới sẽ thu hút về sự kiện này rất nhiều.

Trả lời

Theo mình thấy đây là một nước đi khá táo bạo của LV khi quyết định chọn Vũ Hán là địa điểm đầu tiên. Trước hết từ khóa Vũ Hán là từ khóa cực kì nổi tiếng trong thời gian đầu của dịch bệnh Covid-19 nên vì thế nếu LV thực sự làm được triển lãm này, thì sự chú ý của cả thế giới sẽ thu hút về sự kiện này rất nhiều.

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ lớn nhất thế giới nên nghiễm nhiên đây là thị trường quan trọng với các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton. Từ trước đến nay, Louis Vuitton rất tích cực trong việc thu hút người tiêu dùng Trung Quốc ngay trên sân nhà. Trước triển lãm See LV, thương hiệu này cũng đã tổ chức một buổi trình diễn quần áo nam tại Thượng Hải vào đầu tháng 8.

Trước đại dịch, những người mua sắm xa xỉ của Trung Quốc có xu hướng mua sắm trong các chuyến đi đến các kinh đô thời trang của châu Âu như Paris, Milan và London. Nhưng từ khi Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới áp dụng lệnh cấm du lịch, người tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu thói quen mua sắm xa xỉ trong nước. Khi các thị trường phụ thuộc vào du khách như Pháp, Ý, Singapore và Hong Kong bị tắc nghẽn thì Trung Quốc bỗng trở thành niềm hy vọng tràn trề cho các thương hiệu xa xỉ.