Bạn nghĩ gì về tình trạng lao lực, đột quỵ trong giới agency?
Hồi mình tốt nghiệp marketing, mình háo hức xin đi làm agency sự kiện với mấy ông anh xong bị các anh cấm. Các anh bảo mình là, mày là con gái, làm media, làm client đi đừng chạy event, làm agency cho khổ, sức khỏe nhanh xuống mà mày yếu.
Mình hồi đó không tin, nhưng cơ duyên đưa đẩy sang làm product marketing, cũng làm agency nhưng rất nhanh chán vì không hợp service ngắn hạn, cũng mở production house một lần rồi cũng fail .
Làm marketing, làm nghề ở đâu cũng cực, nhưng mình cũng tin ở agency side cực hơn rất nhiều, vì áp lực từ rất nhiều khách hàng, ko chỉ là performance mà còn nhiều yếu tố con người khác. Mình từng tuyển dụng vài bạn marketing từ agency sang, cũng vì làm agency bào sức ghê quá chị ơi.
Hồi làm công ty cũ, mình từng chứng kiến một người trẻ đột quỵ vì ở lại công ty triền miên, bạn mất khi mới hơn 25 tuổi.
Hôm nay lại đọc tin một bạn làm production house đột quỵ, qua đời vì chạy job.
Buồn quá.
Rồi lại như mấy anh chị comment bảo, buồn thế, thức tỉnh nhưng rồi lại đi chạy job xuyên đêm ngay thôi. Vì cái nghề là cái nghiệp mất rồi.
agency life
,marketing
Mình nghĩ cần thiết nhất là biết cách điều độ giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Không rõ môi trường các agency thế nào, vì xưa giờ mình chỉ làm in-house, cũng không thể có được góc nhìn của các bạn bên marketing vì mình bên thiết kế đồ hoạ. Thì áp lực công việc vẫn rất lớn, tụi mình thường phải thầu nhiều dự án và bài vẽ khác nhau cùng một lúc, có rất nhiều deadline phải hoàn thành, và đúng, nó cũng ảnh hưởng tới sức khoẻ của mình.
Nên căn bản mình nghĩ đi làm thời nay là vậy, ở đâu cũng cực và nghề nào thì cũng có deadline dí sát xương cụt cả. Chủ yếu phải biết điểm dừng, biết khi nào mình phải dừng lại, phải ngừng nhận việc và dành thời gian chăm sóc bản thân, tập thể dục, đi dã ngoại...
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Phạm Phú Quốc
Thành Thanh Hải