Bạn nghĩ gì về nghề KOL ?

  1. Phong cách sống

Dạo gần đây có một số người bạn mình, và một số người mình từng rất tôn trọng chuyển sang hoạt động KOL (key opinion leaders).

Mình không nói tới khái niệm về marketing, mình nói tới yếu tố con người. Khi hoạt động kinh doanh với KOL, những người này sẽ truyền tải thông điệp có lợi cho một bên nào đó (thường là các nhãn hàng, hoặc cũng có thể là các NGO). Điều này khiến mình không còn đón nhận những thông điệp của họ một cách thoải mái, do có mùi tiền trong đó.

Bạn thấy sao?

Từ khóa: 

kol

,

marketing

,

phong cách sống

1. Mọi người không ngốc, ai quảng cáo không đúng sự thật thì sẽ không trụ được trong nghề. Chọn lọc tự nhiên. Họ muốn làm nghề nghiêm túc thì bắt buộc họ phải làm có tâm.

2. Ai cũng cần phải ăn, nhận tiền và mang lại giá trị thì không có gì phải xoắn. Nhãn hàng được bạn truyền thông, Khách hàng có thêm một sự lựa chọn.

Trả lời

1. Mọi người không ngốc, ai quảng cáo không đúng sự thật thì sẽ không trụ được trong nghề. Chọn lọc tự nhiên. Họ muốn làm nghề nghiêm túc thì bắt buộc họ phải làm có tâm.

2. Ai cũng cần phải ăn, nhận tiền và mang lại giá trị thì không có gì phải xoắn. Nhãn hàng được bạn truyền thông, Khách hàng có thêm một sự lựa chọn.

Ngay trong câu hỏi của anh, anh đã nhận định KOL là một "nghề" mà "nghề" suy cho cùng để giúp người ta có thu nhập/ lương để trang trải cuộc sống. Dù nội dung của KOL có được trả phí quảng cáo hay không, em vẫn sẽ nhìn bằng góc nhìn khách quan: Nếu đó là thông điệp hữu ích và phù hợp với mình, okie mình tiếp nhận. Nếu không, thank you next.

Tái bút: Thật ra, bây giờ, các marketer rất lắm chiêu, họ sẵn sàng bỏ tiền để... chê brand nữa anh ạ từ đó tạo môi trường tranh luận sôi nổi để khách hàng hào hứng vào tranh luận. Anh có thể xem case study của Bitis Hunter "Đi để trở về" như một ví dụ khi có hai team #teamđi và #teamvề với hai luồng ý kiến trái chiều nhau. Vì vậy, trong thời đại số này, em nghĩ quan trọng nhất vẫn là tự trang bị bản thân "bộ lọc thông tin" xịn và tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn.