Bạn không phải người tốt đâu, chẳng qua bạn sống chưa đủ lâu để trở thành người xấu thôi, Apple à?!
Giữa những ngổn ngang tranh cãi về sự đơn giản đến mức tối giản - gây ức chế cho người dùng với các sản phẩm mới ra gần đây của Apple như tai thỏ trên Iphone, loại bỏ jack 3.5mm, chuột thì không vừa dùng vừa sạc được, các dòng Macbook Pro mới thì không có cổng gì khác ngoài 2 cổng thunderbolt, v.v... Người ta bắt đầu tìm lại định hướng ban đầu của Apple từ thời Steve Jobs.
Và đây là trích đoạn phỏng vấn Steve Jobs, khi ông chỉ trích cách làm sản phẩm theo "tư duy Marketing" mà không phải "tư duy Product":
Giờ đây, Apple có vẻ đang đi vào đúng con đường mà Steve Jobs đã lên án khi còn sống. Khi các sản phẩm và chiếc lược phát hành của Apple đang phục vụ quá nhiều cho mục tiêu Marketing, mà đang dần quên đi tính tiện lợi và tối ưu cho trải nghiệm người dùng.
Còn bạn nghĩ sao về các sản phẩm gần đây của Apple?
apple
,product mindset
,steve jobs
,chiến lược marketing
,công nghệ thông tin
Góc nhìn của m ở vấn đề này là các sản phẩm như máy tính hay điện thoại nó đã đạt tới gần đỉnh (giới hạn) về công nghệ rồi. Người dùng hiện nay đã có được gần như mọi thứ với smatrphone & máy tính. Nó càng lúc càng trở nên khó cải tiến hay có những thứ innovation về mặt công nghệ, tính năng như ở thời kỳ đầu của smartphone . Chính vì thế, sản phẩm vẫn launching hàng năm, đúng chu kỳ, nhưng những tính năng mới hay công nghệ đột phá nó ko thể có được như 1 thập kỷ trước đây. Và vì thế, nó sẽ quay về vấn đề thị trường & nhu cầu bắt đầu bão hòa, nên người ta chỉ tập trung cải tiến vỏ, còn ruột thì khó hơn rất nhiều rồi.
Hường Hoàng
Góc nhìn của m ở vấn đề này là các sản phẩm như máy tính hay điện thoại nó đã đạt tới gần đỉnh (giới hạn) về công nghệ rồi. Người dùng hiện nay đã có được gần như mọi thứ với smatrphone & máy tính. Nó càng lúc càng trở nên khó cải tiến hay có những thứ innovation về mặt công nghệ, tính năng như ở thời kỳ đầu của smartphone . Chính vì thế, sản phẩm vẫn launching hàng năm, đúng chu kỳ, nhưng những tính năng mới hay công nghệ đột phá nó ko thể có được như 1 thập kỷ trước đây. Và vì thế, nó sẽ quay về vấn đề thị trường & nhu cầu bắt đầu bão hòa, nên người ta chỉ tập trung cải tiến vỏ, còn ruột thì khó hơn rất nhiều rồi.