Bạn đã từng dùng cách nào để thay đổi tâm lý ỷ lại của các thành viên khi làm việc nhóm?

  1. Kỹ năng mềm

Chắc ai đã từng làm leader sẽ hiểu cảm giác của mình lúc này. Cuối kỳ rồi, bài tập lớn rồi nhiều, mình còn là leader của mấy môn nên khá đau đầu với việc nhắc nhở, phân chia công việc cho mọi người. Đúng là có những người ý thức rất tốt, luôn có trách nhiệm với công việc nhưng có những người mình chẳng biết phải xử lý như nào luôn.

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Mình sẽ nhắc nhở 1 vài lần, nếu thấy vẫn như thế thì mình sẽ inbox riêng để trao đổi. Trong quá trình trao đổi riêng mình sẽ nhắc luôn về việc: Nếu bạn vẫn ko tham gia làm thì mình sẽ báo lại việc bạn ko làm gì trong bản báo cáo. Đồng nghĩa là bạn sẽ ko có điểm ^^ Còn sau đó bạn ấy quyết định làm hay ko thì do bạn ấy thôi, bạn ấy hành động ntn thì kết quả thu được sẽ như vậy thôi mà =))

Trả lời

Mình sẽ nhắc nhở 1 vài lần, nếu thấy vẫn như thế thì mình sẽ inbox riêng để trao đổi. Trong quá trình trao đổi riêng mình sẽ nhắc luôn về việc: Nếu bạn vẫn ko tham gia làm thì mình sẽ báo lại việc bạn ko làm gì trong bản báo cáo. Đồng nghĩa là bạn sẽ ko có điểm ^^ Còn sau đó bạn ấy quyết định làm hay ko thì do bạn ấy thôi, bạn ấy hành động ntn thì kết quả thu được sẽ như vậy thôi mà =))

Cách mình từng sử dụng:

B1: Góp ý, trao đổi riêng, giao deadline cho những thành viên này sớm hơn để có thể check tiến độ và chất lượng.

B2: Nếu bước 1 không có tác dụng thì cần thẳng tay trừ điểm hoặc có biện pháp phạt. Nói chung đánh vào lợi ích của những thành viên đó để họ tự ý thức được trách nhiệm của mình.