Bạn có tin vào chiến dịch mua 1 tặng 1 của các nhãn hàng hay không?

  1. Marketing

Từ khóa: 

mua_1_tang_1

,

nhan_hang

,

marketing

Với mình thì tin hay không cũng chẳng thành vấn đề. Miễn là các nhãn hàng ấy khiến cho mình cảm thấy hứng thú, vui vẻ khi mua và sản phẩm của họ có giá trị thực là được.

Đã là chiến dịch thì phải có mục tiêu nhưng mình cũng không muốn đi sâu vào lắm, vì nếu đi đến tận cùng của mọi thứ (đặc biệt là liên quan đến lợi nhuận) thì lòng tin vốn dĩ khó tồn tại.

Trả lời

Với mình thì tin hay không cũng chẳng thành vấn đề. Miễn là các nhãn hàng ấy khiến cho mình cảm thấy hứng thú, vui vẻ khi mua và sản phẩm của họ có giá trị thực là được.

Đã là chiến dịch thì phải có mục tiêu nhưng mình cũng không muốn đi sâu vào lắm, vì nếu đi đến tận cùng của mọi thứ (đặc biệt là liên quan đến lợi nhuận) thì lòng tin vốn dĩ khó tồn tại.

Mình hoàn toàn không nhé. Đã gọi là chiến dịch thì mọi thứ đã được tính toán và sắp xếp sẵn rồi. Những chương trình như vậy nhằm mục đích tăng doanh thu và tăng độ tiếp cận khách hàng. Đối với các nhà bán lẻ, hình thức 'mua 1 tặng 1' này rất hiệu quả trong việc thanh lí các mặt hàng tồn kho kém chất lượng, dưới vỏ bọc ưu đãi cho các khách hàng trung thành. 

Người mua hàng thích hình thức khuyến mãi này vì nghĩ rằng có được món hàng thứ 2 hoàn toàn miễn phí. Khi thứ gì đó được đi kèm với từ “miễn phí”, con người sẽ trở nên hưng phấn, và không còn suy nghĩ một cách hợp lí nữa.
Hai chữ “miễn phí” có một sức hấp dẫn khó cưỡng. Và các nhà bán lẻ nhận thức rất rõ về điều này. Đó là hiệu ứng ‘zero price’ - hiện tượng nhu cầu của chúng ta đối với một mặt hàng tăng đáng kể khi mặt hàng đó được 'miễn phí'. Ví dụ, hầu hết chúng ta sẽ không mua chiếc áo không hợp dáng và kém chất lượng với giá 200 nghìn tại cửa hàng. Nhưng nếu chiếc áo đó được miễn phí, chúng ta sẽ sẵn sàng chen lấn thậm chí bỏ qua những thứ khác tốt hơn để có được nó.