Bạn có nhận định gì khi Tiktok đang tạo ra một thế hệ KOL thiếu tài năng, thừa chiêu trò?

  1. Truyền thông đa phương tiện

  2. Marketing

  3. Xã hội

  4. Công nghệ thông tin

  5. The Truth

Một lời nhận xét của Việt Johan như sau: "Các tiktoker hãy bớt ngáo quyền lực, bớt ảo tưởng sức mạnh, hãy nâng cao văn hoá giao tiếp và văn hoá nhận thức, và đừng bao giờ quên rằng mình chỉ là content creator, chứ ko phải diễn viên, nghệ sỹ, nghệ nhân, hay là những nhà tư tưởng, nhà truyền giáo, diễn giả gì cả. Đấy là còn chưa nói có 1 “thể loại content” mà 1 vài ttker đang “áp dụng” đó là: “bỏ qua liêm sỉ” ! Buồn thay."

Anh chia sẻ thêm, chuyện phiếm có thật:

Rất nhiều lần tôi đứng ra tổ chức casting hoặc đại diện cho cty tổ chức casting chọn diễn viên, vô tình tôi đã loại ra rất nhiều tiktoker hàng triệu follow, khi tôi loại những bạn đó thì có 1 vài trợ lý ghé tai tôi bảo: “anh xem xét lại trường hợp này đi, bạn này là tiktoker triệu follow đấy” - tôi trả lời: “anh đang tìm diễn viên em ạ” - trợ lý: “nhưng a xem thử kênh TT của bạn ý đi e thấy diễn được phết, hàng triệu view” - tôi trả lời: “ko cần em, khả năng thật của họ ko nằm trên video tiktok đâu, khả năng thật của họ vừa phô hết ra cho anh xem trực tiếp rồi”.

- Theo mình cảm nhận Tiktok như một nồi lẩu thập cẩm. Hương vị nồi lẩu này hấp dẫn để níu giữ người ta thưởng thức.

- Tuy nhiên nồi lẩu này có nguyên liệu không sạch sẽ. Do các KOL, KOC tự tạo content bẩn, chiêu trò nhảm nhí nhằm để đc nổi tiếng, đc tung hoành không có điểm dừng.

- Khi mà hiện tại các show truyền hình dần dần mất chất khi các tiktoker dấn thân.

- Mình thừa nhận đa số chứ không phải tất cả nhưng tiktok cần lọc lại nội dung để ngày càng trong sạch và văn minh hơn.

Từ khóa: 

influencer marketing

,

marketing tiktok

,

truyền thông đa phương tiện

,

marketing

,

xã hội

,

công nghệ thông tin

,

the truth

Theo tôi là đâu có cũng content rác thôi. Facebook hay Ins đều thế. Vậy nên người dùng MXH mới phải cảnh giác và biết chọn lọc thông tin.

Để mà nói Tiktok cầ "lọc" nội dung thì có vẻ khó đó. Có chăng những bài đăng nhạy cảm hay chứ hành vi bạo lực dã man mới bị report thôi. Thực tế, Tiktok sử dụng thuật toán riêng của mình để thâu tóm người dùng bằng cách tìm hiểu về thói quen, sở thích của họ mà liên tục đề xuất những nội dung video mà học đã xem lại ít nhất 2 lần, thâu tóm hành vi sử dụng của họ và khiến họ bị cuốn vào không gian mạng ấy như một trò tiêu khiển. Khi content rác được tiếp nhận như thế thì chắc chắn sẽ có lí do để các tiktoker sử dụng nó để kiếm fame, kiếm lợi nhuận rồi. Chính 2 gã khổng lồ công nghệ Ellon Musk và Bill Gate cũng đã có những nhận định về đều này

Trả lời

Theo tôi là đâu có cũng content rác thôi. Facebook hay Ins đều thế. Vậy nên người dùng MXH mới phải cảnh giác và biết chọn lọc thông tin.

Để mà nói Tiktok cầ "lọc" nội dung thì có vẻ khó đó. Có chăng những bài đăng nhạy cảm hay chứ hành vi bạo lực dã man mới bị report thôi. Thực tế, Tiktok sử dụng thuật toán riêng của mình để thâu tóm người dùng bằng cách tìm hiểu về thói quen, sở thích của họ mà liên tục đề xuất những nội dung video mà học đã xem lại ít nhất 2 lần, thâu tóm hành vi sử dụng của họ và khiến họ bị cuốn vào không gian mạng ấy như một trò tiêu khiển. Khi content rác được tiếp nhận như thế thì chắc chắn sẽ có lí do để các tiktoker sử dụng nó để kiếm fame, kiếm lợi nhuận rồi. Chính 2 gã khổng lồ công nghệ Ellon Musk và Bill Gate cũng đã có những nhận định về đều này

Những content nhanh, mang tính giải trí cao muốn nhiều view cũng cần phải đầu tư nội dung và hình thức, ý mình là muốn tồn tại được trong cái ngành này. Nổi một hai hôm thì rất nhiều người có thể làm được nhưng để giữ vững phong độ thì còn phải xét đến tài năng và tư duy của họ nữa.

Đúng thật là nếu như nhìn vào mặt bằng chung của KOL hiện nay, không thể phủ nhận có những người thiếu tài năng vẫn có thể nổi tiếng. Nhưng đó cũng là một bài toán cho chính chúng ta, những người đang sử dụng Tiktok hằng ngày và xem nó như một thú vui giải trí. Chính chúng ta là những người ấn like, thả tim cho những clip đó mà, đúng không? Vậy nên, chúng ta nên sử dụng Tiktok một cách thông minh, biết chắt lọc nội dung và biết dùng nó để phục vụ học tập,công việc và phát triển bản thân. Còn nếu sử dụng Tiktok để giải trí thì những người mà chúng ta bảo rằng là "xàm xí", họ đang giúp chúng ta cười nhiều hơn mà và với mình đó cũng là một loại tài năng. 

Cái quan trọng nhất là họ rất ít đầu tư chuyên môn về chiều sâu, cùng với thiếu khả năng hợp tác trong 1 đoàn đội chuyên nghiệp. Đa phần các video vì quá ngắn lên từ khâu kịch bản,  đạo cụ cho đến dàn dựng diễn xuất đều có phần đơn sơ, thiếu tính sáng tạo. Đây là 1 chia sẻ của 1 Youtuber chuyên nghiệp (xin đc giấu tên) mà mình có dịp đc nghe qua.

Nhiều chiêu trò cũng là một cái tài đấy:)

Có tý nhan sắc thì làm cái gì cũng đơn giản, lên làm content bẩn khoa "xôi" khoe "thịt" là đã có tiền cầm về rồi. Một cách kiếm tiền nhàn hạ!

Chiêu trò cũng là một loại tài năng đấy chứ.hi