Bạn có lời khuyên nào cho tôi để xây kênh Instagram hiệu quả không?

  1. Truyền thông đa phương tiện

Tôi muốn đưa Blog Phunutudo.com - kênh chia sẻ thông tin kiến thức về tài chính cá nhân cho phụ nữ độc thân mở rộng sang nền tảng Instagram.

Đây là nền tảng tôi không còn dùng trong 2 năm trở lại đây. Bạn có kinh nghiệm hay tips hay gì có thể chia sẻ cho tôi được không?

Tôi tìm trên google thì các bài viết chung chung quá nên ...haizzz

Từ khóa: 

truyền thông đa phương tiện

Mình mới làm IG đc gần 3 tháng thôi. Trong thời gian đó mình follow khoảng gần 20/27 kênh chuyên chia sẻ kiến thức để xây kênh IG, ngày nào mình cũng đọc tin tức về Instagram. Và đây ạ là những thứ mình đã áp dụng hiệu quả với kênh của mình. Cũng dễ hiểu và dễ áp dụng cho tất cả mọi người, mọi người xem thử nha.
1. 3 yếu tố để phát triển IG bền vững là content ngách, tính nhất quán và đều đặn. (Không phải là hashtag, viral post hay giveaway.)
2. Độ dài lý tưởng
Độ dài cho các hạng mục bài post trên IG (cái này mình đọc trên kênh @thelucasokeefe và thấy nó rất đúng với trải nghiệm xây kênh của mình.
  • Carousel: 6- 10 ảnh
  • Reel: giải trí (7-9s), education(12-15s). Cái thông tin này mình thấy khá chuẩn vì chỉ cần các bạn lướt reel xem các post đề xuất sẽ thấy điều này được chứng minh. 
  • IG video: 3-5 phút
  • Story: 8-10s mỗi story
  • IG live: 15-30 phút. 
3. Các hạng mục cần làm lúc build kênh:
Xác định ngách, mục đích xây kênh, khán giá.
Tối ưu bio (dòng mô tả ở đầu của bạn). Trong đó gồm:
Chọn username ngắn gọn, dễ hiểu.
Tối ưu tên hiển thị, tốt nhất nên chứa keywords.
Tối ưu phần mô tả rõ ràng bạn làm gì và phục vụ gì cho khán giả. Có chứa keywords thì càng tốt nè.
Lựa chọn style nhất quán cho IG feed.Trong đó có hạng mục: highlight, template nên đồng bộ về màu sắc, phong cách. Hãy nhớ IG tiền thân là mạng xã hội hình ảnh, vậy nhìn càng đẹp và nhất quán nghĩa là càng tăng cơ hội phát triển nhanh. Ở đây, mình có làm 1 bộ Instagram Template gồm full định dạng post đơn, post carousel. Các bạn có thể tham khảo mẫu tại đây:
Nghiên cứu hashtag phù hợp với đối tượng. Cái này các bạn có thể dùng app hashtag expert bản free hoặc pro. Hoặc các bạn đi xem mấy kênh cùng chủ đề với mình cũng được nè.
Xây dựng kế hoạch content sao cho post content đều đặn, nhất quán. Chắc rằng 9 post cuối cùng luôn phản ánh nội dung của kênh.
Mang kênh đi giới thiệu ở trên các mạng xã hội khác nhau. Follow những người xây kênh cùng lĩnh vực để tương tác với họ và fan của họ nha. 
Trả lời
Mình mới làm IG đc gần 3 tháng thôi. Trong thời gian đó mình follow khoảng gần 20/27 kênh chuyên chia sẻ kiến thức để xây kênh IG, ngày nào mình cũng đọc tin tức về Instagram. Và đây ạ là những thứ mình đã áp dụng hiệu quả với kênh của mình. Cũng dễ hiểu và dễ áp dụng cho tất cả mọi người, mọi người xem thử nha.
1. 3 yếu tố để phát triển IG bền vững là content ngách, tính nhất quán và đều đặn. (Không phải là hashtag, viral post hay giveaway.)
2. Độ dài lý tưởng
Độ dài cho các hạng mục bài post trên IG (cái này mình đọc trên kênh @thelucasokeefe và thấy nó rất đúng với trải nghiệm xây kênh của mình.
  • Carousel: 6- 10 ảnh
  • Reel: giải trí (7-9s), education(12-15s). Cái thông tin này mình thấy khá chuẩn vì chỉ cần các bạn lướt reel xem các post đề xuất sẽ thấy điều này được chứng minh. 
  • IG video: 3-5 phút
  • Story: 8-10s mỗi story
  • IG live: 15-30 phút. 
3. Các hạng mục cần làm lúc build kênh:
Xác định ngách, mục đích xây kênh, khán giá.
Tối ưu bio (dòng mô tả ở đầu của bạn). Trong đó gồm:
Chọn username ngắn gọn, dễ hiểu.
Tối ưu tên hiển thị, tốt nhất nên chứa keywords.
Tối ưu phần mô tả rõ ràng bạn làm gì và phục vụ gì cho khán giả. Có chứa keywords thì càng tốt nè.
Lựa chọn style nhất quán cho IG feed.Trong đó có hạng mục: highlight, template nên đồng bộ về màu sắc, phong cách. Hãy nhớ IG tiền thân là mạng xã hội hình ảnh, vậy nhìn càng đẹp và nhất quán nghĩa là càng tăng cơ hội phát triển nhanh. Ở đây, mình có làm 1 bộ Instagram Template gồm full định dạng post đơn, post carousel. Các bạn có thể tham khảo mẫu tại đây:
Nghiên cứu hashtag phù hợp với đối tượng. Cái này các bạn có thể dùng app hashtag expert bản free hoặc pro. Hoặc các bạn đi xem mấy kênh cùng chủ đề với mình cũng được nè.
Xây dựng kế hoạch content sao cho post content đều đặn, nhất quán. Chắc rằng 9 post cuối cùng luôn phản ánh nội dung của kênh.
Mang kênh đi giới thiệu ở trên các mạng xã hội khác nhau. Follow những người xây kênh cùng lĩnh vực để tương tác với họ và fan của họ nha. 

Mình xin chia sẻ cách mình áp dụng Instagram cho kênh bán hàng, có lẽ nó sẽ hơi khác với mục đích xây dựng thương hiệu của bạn nhưng hy vọng từ đây bạn sẽ có những ý tưởng tốt cho mình:

1. Cách làm để tài khoản lên follow nhanh
Bước 1: Tìm các đối thủ bán mặt hàng tương tự -> Vào Mục Tag TK đó xem các bài gắn 
#Hashtag
lựa chọn các bài các bài đăng kèm 
#hashtag
để bắt đầu Book PR cho sản phẩm của mình
Bước 2 : Chọn đối tượng Booking
  • Lựa chọn các bạn trẻ lượng Follow Instagram tầm 5k-10k follow ( Tương tác tầm 100-200 like mỗi bài ) và có gu thẩm mỹ tốt
Lý do : Đối tưởng nano, micro => dễ hợp tác và chi phí thấp
  • Những đối tượng này mình có thể tặng quà để họ review hoặc trả phí 1 bài đăng 100-200k ( 60% là không mất phí )
Cần chuẩn bị các tiêu chuẩn và kế hoạch giúp influencers đi theo hướng phù hợp của mình. Cho khán giả quà để tăng follow ( Bằng các chương trình minigame)
Ngoài ra có thể BOOKING: KOLs, Influencer, kênh cộng đồng, Giveaway, Livestream
2. Convert
  • Quảng cáo: ví dụ viết nhật ký
  • ADS/Live: Rõ sản phẩm/Hình ảnh, video/Feedback,
3. Chiến lược hút traffic
  • Traffic trả phí: chạy sản phẩm quà tặng nhiều
  • Traffic trả phí cho KOL/Influencer: đăng lên hoặc livestream cùng
  • Traffic tự nhiên: Tính năng Reels

HÀNH VI MUA HÀNG:

  1. Đọc bài viết -> Thích hỏi mua -> Inbox
  2. Trên Story : Trên Instagram quan trọng và tỉ lệ mua hàng cực kì cao vì hạn chế đăng 24h nên tạo 1 chuỗi liền mạch và kêu gọi hành động mua hàng trên Story.

Cách bán hàng mình thấy hiệu quả nhất khi làm IG là dẫn dắt khách hàng qua Story.

Điều quan trọng để thành công đó là cần phải có chiến rõ ràng, hiểu được khách hàng, từng bài đăng đều phải có mục đích và ý nghĩa đặc biệt cần liên kết với nhau.
CUỐI CÙNG: HỌC -> LÀM -> ĐO LƯỜNG -> ĐÁNH GIÁ