Bạn có dự đoán nào về xu hướng Marketing trong năm nay không?
xu hướng
,marketing
Bối cảnh tiếp thị người ảnh hưởng tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh như vậy, giờ đây chúng ta có một loạt thách thức và cơ hội hoàn toàn mới để đảm nhận, vì năm 2021 được chứng minh là một năm đầy thách thức nhưng cũng tạo ra rất nhiều cơ hội mới trong truyền thông xã hội và người có ảnh hưởng ngành tiếp thị. Sau khi đọc xong bài này, mình mong bạn sẽ biết mình nên tập trung vào đâu, những thay đổi nào sắp xảy ra và một số xu hướng trong tương lai cần theo dõi. Điều đặc biệt trong ngành của chúng tôi đó là luôn thay đổi, vì vậy hãy cập nhật để tạo lợi thế cho thương hiệu của mình.
- Brian Mechem - GRIN
2022 là NĂM CỦA NHÀ SÁNG TẠO. Năm ngoái, chúng tôi bắt đầu thấy tác động của việc có nhiều hơn một hoặc hai mạng xã hội mạnh mẽ. Sự gia tăng cạnh tranh này ở mạng xã hội là cơ hội tuyệt vời đối với những creative. Khán giả đã chứng minh rằng họ sẽ theo dõi người sáng tạo từ nền tảng này sang nền tảng khác, điều này làm cho sự tương tác của người sáng tạo trở thành điểm cạnh tranh chính giữa các mạng. Chúng tôi thấy các mạng tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp các công cụ cho người sáng tạo để giúp họ kiếm tiền và quản lý doanh nghiệp cá nhân của mình tốt hơn. Điều này sẽ tiếp tục và trở nên tích cực hơn nhiều giữa TikTok, Instagram, YouTube và Snap.
Năm 2022 sẽ chứng kiến lượng đầu tư vào các công cụ kinh doanh dành cho người sáng tạo. Những thứ như ra mắt thương hiệu và mặt tiền cửa hàng, thu hút khán giả của bạn theo những cách truyền thống như email nhưng cũng là những cách mới và sáng tạo; ngân hàng, cho vay và các công cụ tài chính khác, quản lý thuế, chăm sóc sức khỏe, mạng, tạo, chỉnh sửa nội dung và hơn thế nữa.Các thương hiệu kế thừa sẽ đầu tư ngày càng nhiều để duy trì sự phù hợp trong kỷ nguyên tiếp thị mới này. Cuối cùng, những lo ngại về quyền riêng tư và hành động của các nhà sản xuất thiết bị, nền tảng và cơ quan quản lý sẽ tiếp tục tác động đến ngành. Chi phí quảng cáo tiếp tục tăng và tiền phạt từ các cơ quan quản lý sẽ ngày càng lớn và phổ biến hơn.
- Adam Shapiro - Upfluence
Marketing với KOLs sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến bằng cách cung cấp dịch vụ mua sắm liền mạch. Nhờ các tính năng thương mại xã hội như cửa hàng bản địa và thanh toán trực tuyến hiện có sẵn trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, những người có ảnh hưởng là trung gian quan trọng trong việc chuyển đổi nhận thức thành bán hàng trực tuyến. Tôi dự đoán rằng những người có ảnh hưởng sẽ dẫn đầu trong việc thúc đẩy hành trình mua sắm trên mạng xã hội liền mạch nhờ vai trò của họ trong việc mua sắm trực tiếp trên mạng xã hội, tiếp thị liên kết và chia sẻ các đề xuất sản phẩm xác thực.
Những người có ảnh hưởng sẽ là chìa khóa để mở rộng các chương trình tiếp thị liên kết. Các thương hiệu đang chuyển trọng tâm sang đo lường doanh số bán hàng và chuyển đổi thay vì tương tác xã hội. Với suy nghĩ này, tiếp thị người ảnh hưởng sẽ là chìa khóa để mở rộng các chương trình liên kết. Chiến dịch người ảnh hưởng và chiến dịch liên kết sẽ hợp nhất để giúp các thương hiệu tận dụng nội dung người có ảnh hưởng đích thực để thúc đẩy doanh số bán hàng trong mô hình liên kết khuyến khích những người có ảnh hưởng thông qua một khoản phí dựa trên hoa hồng và giúp các thương hiệu theo dõi mỗi lần bán hàng được tạo ra.
Nội dung viral trên TikTok sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng thương mại. TikTok đã tăng tiềm năng tạo nội dung lan truyền vì nó hướng nhiều hơn đến việc khám phá nội dung, giúp người sáng tạo TikTok có khả năng tiếp cận lượng lớn khán giả bằng nội dung hấp dẫn, thịnh hành của họ. Hầu hết nội dung TikTok trông không giống như một quảng cáo, khiến nội dung này trở nên mạnh mẽ hơn trong việc thúc đẩy các xu hướng thông qua các thách thức thương hiệu và nội dung do người ảnh hưởng tạo ra. Dự đoán là xu hướng #tiktokmademebuyit sẽ phát triển lớn hơn trong năm tới khi nền tảng tiếp tục đầu tư vào các tính năng thương mại liền mạch, chẳng hạn như quan hệ đối tác với Shopify.
- Hannah Cameron - #paid
- Các thương hiệu và nền tảng xã hội đang liên hệ với người sáng tạo để giúp họ thâm nhập vào không gian này (và hiểu rõ hơn về nó). Lấy ví dụ như TikTok, gần đây họ đã khởi chạy “Own the Moment”, một dự án NFT cho phép người hâm mộ sở hữu những khoảnh khắc lan truyền từ những người sáng tạo hàng đầu. TikTok hiểu rằng những người sáng tạo trên nền tảng của họ có sức mạnh đối với khán giả hơn là tên thương hiệu của chính họ. Nền tảng xã hội, thương hiệu, tổ chức; tất cả đều đang xây dựng cơ sở hạ tầng để cho phép người sáng tạo bán NFT vì họ hiểu điều này sẽ quan trọng như thế nào đối với kế hoạch dài hạn của họ. Peter Yang - một chuyên gia tiền điện tử khác, người viết bản tin có tên Kinh tế sáng tạo - đồng ý; “Web 3 cho phép người sáng tạo sở hữu lợi thế từ công việc của họ thay vì chia sẻ doanh thu cho người trung gian.”
- Các thương hiệu sẽ thuê những người sáng tạo nội bộ để sở hữu mọi thứ! Các thương hiệu sẽ sử dụng người sáng tạo để quản lý mọi thứ, từ bản tin đến tài khoản mạng xã hội của họ. Những người sáng tạo đã xây dựng doanh nghiệp của họ xung quanh việc vun đắp các mối quan hệ và cộng đồng trên các nền tảng xã hội. Ai tốt hơn để sở hữu các kênh xã hội của bạn? Các thương hiệu cũng đang đưa người sáng tạo tham gia quản lý bản tin của họ (hoặc chỉ mua ngay bản tin Substack của những Người sáng tạo thành công), nhờ Người sáng tạo quản lý việc tạo video, quảng cáo trên mạng xã hội, tạo nội dung thương hiệu, khoảng không quảng cáo, cửa hàng của công ty, v.v. Người sáng tạo không còn ở đây để đăng về sản phẩm và dịch vụ của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, họ ở đây để quản lý, nâng cao và tạo cộng đồng lâu dài cho bạn.
-Atul Singh - Shelf
- Dự đoán # 1 Mua sắm trực tiếp sẽ trở thành một yếu tố chính cho các chiến dịch có lan rộng hơn. Trải nghiệm mua sắm trực tiếp theo phong cách QVC này là một trong những tính năng được Facebook triển khai trong năm nay. Amazon và Pinterest cung cấp các tính năng tương tự cho phép các thương hiệu hợp tác với những người có ảnh hưởng, những người giỏi tạo các buổi phát trực tiếp hấp dẫn.
- Dự đoán # 2 Tạo thêm mối quan hệ đối tác. Những người có ảnh hưởng đã giao nhiệm vụ công khai cho các thương hiệu trong việc tạo ra các chính sách nhằm thúc đẩy sự công bằng và minh bạch trong cách họ thuê và trả tiền cho người sáng tạo.
- Dự đoán # 3 Đa dạng: Cả những người có ảnh hưởng và người tiêu dùng đều đang phân tích các thông điệp và chiến dịch có thương hiệu đó để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều được đại diện. Các thương hiệu có cơ hội thay đổi văn hóa doanh nghiệp của họ để không chỉ tập trung vào tính toàn diện mà còn để loại bỏ bất kỳ dấu vết nào của tính độc quyền - thành kiến thể chế và các chuẩn mực lỗi thời mà bạn thậm chí không nhận ra đang hiển thị trong các chiến dịch của mình.
- Dự đoán # 4 Âm thanh và video là dạng content chính. Ngày càng có nhiều người sử dụng nội dung dưới dạng âm thanh và video. Vì vậy, hãy tìm cách xây dựng nhiều chiến dịch của bạn hơn với những người có ảnh hưởng trên podcast, những người có ảnh hưởng trên Twitch và tất nhiên, những người dùng YouTube.
Bùi Xuân Vy
Bối cảnh tiếp thị người ảnh hưởng tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh như vậy, giờ đây chúng ta có một loạt thách thức và cơ hội hoàn toàn mới để đảm nhận, vì năm 2021 được chứng minh là một năm đầy thách thức nhưng cũng tạo ra rất nhiều cơ hội mới trong truyền thông xã hội và người có ảnh hưởng ngành tiếp thị. Sau khi đọc xong bài này, mình mong bạn sẽ biết mình nên tập trung vào đâu, những thay đổi nào sắp xảy ra và một số xu hướng trong tương lai cần theo dõi. Điều đặc biệt trong ngành của chúng tôi đó là luôn thay đổi, vì vậy hãy cập nhật để tạo lợi thế cho thương hiệu của mình.
- Brian Mechem - GRIN
2022 là NĂM CỦA NHÀ SÁNG TẠO. Năm ngoái, chúng tôi bắt đầu thấy tác động của việc có nhiều hơn một hoặc hai mạng xã hội mạnh mẽ. Sự gia tăng cạnh tranh này ở mạng xã hội là cơ hội tuyệt vời đối với những creative. Khán giả đã chứng minh rằng họ sẽ theo dõi người sáng tạo từ nền tảng này sang nền tảng khác, điều này làm cho sự tương tác của người sáng tạo trở thành điểm cạnh tranh chính giữa các mạng. Chúng tôi thấy các mạng tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp các công cụ cho người sáng tạo để giúp họ kiếm tiền và quản lý doanh nghiệp cá nhân của mình tốt hơn. Điều này sẽ tiếp tục và trở nên tích cực hơn nhiều giữa TikTok, Instagram, YouTube và Snap.
Năm 2022 sẽ chứng kiến lượng đầu tư vào các công cụ kinh doanh dành cho người sáng tạo. Những thứ như ra mắt thương hiệu và mặt tiền cửa hàng, thu hút khán giả của bạn theo những cách truyền thống như email nhưng cũng là những cách mới và sáng tạo; ngân hàng, cho vay và các công cụ tài chính khác, quản lý thuế, chăm sóc sức khỏe, mạng, tạo, chỉnh sửa nội dung và hơn thế nữa.Các thương hiệu kế thừa sẽ đầu tư ngày càng nhiều để duy trì sự phù hợp trong kỷ nguyên tiếp thị mới này. Cuối cùng, những lo ngại về quyền riêng tư và hành động của các nhà sản xuất thiết bị, nền tảng và cơ quan quản lý sẽ tiếp tục tác động đến ngành. Chi phí quảng cáo tiếp tục tăng và tiền phạt từ các cơ quan quản lý sẽ ngày càng lớn và phổ biến hơn.
- Adam Shapiro - Upfluence
Marketing với KOLs sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến bằng cách cung cấp dịch vụ mua sắm liền mạch. Nhờ các tính năng thương mại xã hội như cửa hàng bản địa và thanh toán trực tuyến hiện có sẵn trên hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội, những người có ảnh hưởng là trung gian quan trọng trong việc chuyển đổi nhận thức thành bán hàng trực tuyến. Tôi dự đoán rằng những người có ảnh hưởng sẽ dẫn đầu trong việc thúc đẩy hành trình mua sắm trên mạng xã hội liền mạch nhờ vai trò của họ trong việc mua sắm trực tiếp trên mạng xã hội, tiếp thị liên kết và chia sẻ các đề xuất sản phẩm xác thực.
Những người có ảnh hưởng sẽ là chìa khóa để mở rộng các chương trình tiếp thị liên kết. Các thương hiệu đang chuyển trọng tâm sang đo lường doanh số bán hàng và chuyển đổi thay vì tương tác xã hội. Với suy nghĩ này, tiếp thị người ảnh hưởng sẽ là chìa khóa để mở rộng các chương trình liên kết. Chiến dịch người ảnh hưởng và chiến dịch liên kết sẽ hợp nhất để giúp các thương hiệu tận dụng nội dung người có ảnh hưởng đích thực để thúc đẩy doanh số bán hàng trong mô hình liên kết khuyến khích những người có ảnh hưởng thông qua một khoản phí dựa trên hoa hồng và giúp các thương hiệu theo dõi mỗi lần bán hàng được tạo ra.
Nội dung viral trên TikTok sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng thương mại. TikTok đã tăng tiềm năng tạo nội dung lan truyền vì nó hướng nhiều hơn đến việc khám phá nội dung, giúp người sáng tạo TikTok có khả năng tiếp cận lượng lớn khán giả bằng nội dung hấp dẫn, thịnh hành của họ. Hầu hết nội dung TikTok trông không giống như một quảng cáo, khiến nội dung này trở nên mạnh mẽ hơn trong việc thúc đẩy các xu hướng thông qua các thách thức thương hiệu và nội dung do người ảnh hưởng tạo ra. Dự đoán là xu hướng #tiktokmademebuyit sẽ phát triển lớn hơn trong năm tới khi nền tảng tiếp tục đầu tư vào các tính năng thương mại liền mạch, chẳng hạn như quan hệ đối tác với Shopify.
- Hannah Cameron - #paid
-Atul Singh - Shelf