Bạn có đang ăn SAI cách?

  1. Phong cách sống

Gần đây, trước thông tin về việc Hà Nội khuyến khích người dân không ăn thịt chó mèo để để lại ấn tượng trong lòng du khách thì mình lại được dịp nhìn nhận về thói quen ăn uống của mọi người hiện nay.

Trước hết về chuyện Hà Nội, mình nghĩ mọi người nên dừng ở mức khuyến khích mọi người không ăn thịt chó. Khuyến khích không sai, nhưng khuyến khích để làm đẹp trong mắt du khách nước ngoài thì đây không phải lí do đúng đắn. Hơn nữa, như Hàn Quốc cũng ăn thịt chó và có cả một nông trại để nuôi chó lấy thịt, bạn có biết chứ? Hay bạn chỉ mới nhìn vào những bức ảnh hào nhoáng, mỹ phẩm xinh xắn mà nghĩ rằng đất nước này tốt hơn nghìn lần Việt Nam. Chúng ta cần dẹp bỏ ngay và luôn tư tưởng người-nước-ngoài-thưởng-đẳng đi, Hà Nội khuyến khích hạn chế ăn thịt chó, người dân không muốn ăn thịt chó vì không-thích, thế thôi. Nếu thật sự có thể xây dựng một trại nuôi chó tập trung để phục vụ một nhóm ăn thịt chó thì cứ việc, có cầu có cung hai bên cùng có lợi.

Quay lại về vấn đề tại sao mình lại nghĩ mọi người đang ăn uống sai cách. Mọi người có thể liệt kê cho mình biết cả ngày hôm nay chúng ta đã ăn gì chứ? Hôm nay, khi mình đang ngồi thở vì ăn quá nhiều, mình tự nhận ra mọi người xung quanh mình, và cả mình đều đang béo lên khá nhiều so với thời điểm trước. Mình tự hỏi chúng ta đã hấp thụ gì, chúng ta đã làm gì khiến bản thân trở nên phì nhiêu thế này, phải chăng chúng ta đang ăn sai cách?

Mình muốn đổ lỗi cho các hàng trà sữa, mình muốn đổ lỗi cho quầy thức ăn nhanh, mình muốn đổ lỗi cho lối sống hiện đại quay cuồng mà chúng ta đang theo đuổi và làm chúng ta lơ là và không lắng nghe chính bản thân mình. Hãy nhớ mà xem ông bà mình ngày xưa ăn uống thật đơn giản, nhà nghèo chỉ có cơm độn sắn, bát rau muống chấm cà và mấy hôm dư dả chút đỉnh sẽ thịt con gà ăn cho đỡ thòm thèm. Thế mà trẻ con, người lớn ngày ấy trông doi doi nhưng khỏe phết, việc gì cũng làm, cái gì cũng chơi.

Trước khi đưa ra những lời giải thích về những thói quen ăn uống của chúng ta, mình muốn quay lại và hỏi các bạn rằng Hôm nay các bạn đã ăn gì và bạn có nghĩ mình đang ăn uống sai cách không?

Các bạn có thể phản hồi ở bên dưới cho mình biết nhé!

Hình đây là một bữa ăn healthy hiếm hoi của mình có: salad rau mầm, bánh mì lát, thịt kho và trà atiso. Còn hôm nay mình ăn rởm lắm, toàn ăn bánh kem và bánh trung thu rồi uống bia thôi :)

Từ khóa: 

ăn uống hợp lý

,

văn hóa ăn uống

,

phong cách sống

,

phong cách sống

Mình thì ăn Eat Clean + Macros :D

Trả lời

Mình thì ăn Eat Clean + Macros :D

Mình thấy đúng là mọi người đều có xu hướng béo lên, trừ những người gầy bẩm sinh ăn gì cũng không béo.

Lý tưởng sống của mình là "sống để ăn", thích thì ăn, đời sống được bao lâu đâu. Mỗi ngày sống là tranh mệnh với lão thiên, ai biết được ngày mai ra đường tự dưng có container cán ko, hay thiên kiếp đến đánh cháy khét lẹt. Ăn được thì cứ ăn thôi, ko lúc đi rồi lại tiếc vì chưa ăn đủ =)).

Cá nhân mình phản đối việc giết mổ, ăn thịt chó mèo. Với mình chúng nó là bạn chứ ko phải đồ ăn, và mình thì ko ăn thịt bạn của mình. Cấm cũng tốt, đỡ được 1 phần nạn trộm chó, cũng đỡ được nhiều vụ các thành phần trộm chó bị đập chết.

Hôm nay mình ăn hạt: hạt chia, hạnh nhân, hạt thông + trứng. Ăn bổ sung thêm dưa leo + cà chua baby

Có một lúc ăn thêm bánh tráng trộn + cơm cháy (cái này thì ko healthy lắm)

Tối nay mình dự định sẽ ăn rau + cơm gạo lức

Thường thì nếu có thời gian mình sẽ ăn uống khá healthy; những ngày bận rộn tiếp khách nhiều mình thấy ăn hơi thừa chất :))

Không có cách nào là chuẩn xác cho tất cả mọi người vì mỗi người có cơ thể khác nhau, cần quan tâm và chú ý đến cơ thể mình để biết mình nên ăn gì.