Bạn có biết về những chiến lược Marketing thất bại ở Việt Nam không?
chiến lược marketing
,thất bại
,marketing
Câu hỏi hay, người ta chỉ nói về chiến thắng mà ít nói về thất bại. Trong khi thất bại lại là bài học đáng giá giúp mọi người không bị bước vào vết xe đổ.
Một ví dụ dành cho bạn:
Gerber là thương hiệu thực phẩm dành cho trẻ em thuộc tập đoàn Nestle với các sản phẩm như: thức ăn nghiền, bột ăn dặm, nước ép đóng chai. Nổi tiếng và bán rất chạy ở Mỹ nhưng khi ra mắt tại thị trường Châu Phi, Gerber lại cực kỳ ế ẩm.
Thất bại là do đâu?
Gerber đã không hiểu rằng, đa số người Châu Phi đều không biết đọc chữ. Nên các doanh nghiệp khi gia nhập vào thị trường này phải sử dụng hình ảnh trên bao bì để mô tả về sản phẩm. Thế nhưng Gerber đã sử dụng lại chính bao bì sản phẩm tại thị trường Mỹ với hình ảnh em bé trên logo khi vào thị trường châu Phi.
Vậy bạn có nghĩ người tiêu dùng Châu Phi sẽ mua một sản phẩm mà họ nghĩ trong đó có chứa một em bé?
Thất bại là do đâu?
Gerber đã không hiểu rằng, đa số người Châu Phi đều không biết đọc chữ. Nên các doanh nghiệp khi gia nhập vào thị trường này phải sử dụng hình ảnh trên bao bì để mô tả về sản phẩm. Thế nhưng Gerber đã sử dụng lại chính bao bì sản phẩm tại thị trường Mỹ với hình ảnh em bé trên logo khi vào thị trường châu Phi.
Vậy bạn có nghĩ người tiêu dùng Châu Phi sẽ mua một sản phẩm mà họ nghĩ trong đó có chứa một em bé?
Bài học rút ra: Bạn mang sản phẩm đến thị trường nào, cần nghiên cứu thị trường về bản sắc văn hoá và đặc điểm thị trường, insight khách hàng thật kỹ. Nên có sự điều chỉnh về bao bì, thương hiệu, cách thức tiếp cận thị trường hợp lý...thay vì dập khuôn bê y nguyên mọi thứ từ thị trường này qua thị trường khác.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Lan Anh
Câu hỏi hay, người ta chỉ nói về chiến thắng mà ít nói về thất bại. Trong khi thất bại lại là bài học đáng giá giúp mọi người không bị bước vào vết xe đổ.
Một ví dụ dành cho bạn:
Thất bại là do đâu?
Gerber đã không hiểu rằng, đa số người Châu Phi đều không biết đọc chữ. Nên các doanh nghiệp khi gia nhập vào thị trường này phải sử dụng hình ảnh trên bao bì để mô tả về sản phẩm. Thế nhưng Gerber đã sử dụng lại chính bao bì sản phẩm tại thị trường Mỹ với hình ảnh em bé trên logo khi vào thị trường châu Phi.
Vậy bạn có nghĩ người tiêu dùng Châu Phi sẽ mua một sản phẩm mà họ nghĩ trong đó có chứa một em bé?