Bạn có biết, DNA có thể mang bản chất tâm linh - siêu hình?

  1. Tâm linh

Kiến thức sinh học phổ thông cho chúng ta biết rằng DNA (deoxirybonucleic acid) hoặc ADN theo cách viết tiếng Pháp, là một phân tử nucleic acid mang thông tin di truyền mã hóa cho hoạt động sinh trưởng & phát triển của các dạng sống trong thế giới tự nhiên, từ vi khuẩn tới con người...

Thế nhưng, chức năng & các thuộc tính của DNA liệu đã thực sự được giới khoa học tìm hiểu hết? Có lẽ là chưa. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc một góc nhìn khác về nguồn gốc, thuộc tính & chức năng của DNA, đến từ các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

DNA-tam-linh

Nguồn: The New York Times.

Chúng ta chưa hiểu toàn bộ về DNA

Thuật ngữ DNA được thai nghén bởi nhà sinh vật học người Mỹ James Watson & nhà nghiên cứu vật lý người Anh Francis Crick, vào những năm 1950. Mặc dù, có nhiều nguồn cho rằng phát kiến về DNA đã có mặt từ những năm 1860, bởi nhà nghiên cứu hóa học người Thụy Sỹ Johann Friedrich Miescher.

Về mặt cấu trúc hóa học, giới khoa học hiện nay chấp nhận lý thuyết rằng DNA được cấu tạo bởi 2 mạch polyme sinh học được đặt song song & cùng nhau tạo thành hình dạng của một chiếc thang xoắn (khái niệm "chuỗi xoắn kép" trong sinh học). Trong tiếng Anh, các tên gọi "2-strand DNA" hoặc "double helix" thường được sử dụng để diễn tả khái niệm này.

Trên 2 mạch polyme sinh học này có chứa các nucleotide, vốn được tạo thành từ 1 trong 4 loại nucleobase (nucleo ba-zơ) là adenine (A), thymine (T), guanine (G) & cytosine (C) (trong tiếng Việt là A, T, G, X). Đây là những kiến thức cơ bản về DNA mà chúng ta đều đã được học vào thời phổ thông. Tuy nhiên, không phải bất cứ nhà nghiên cứu sinh học nào cũng đồng tình với lý thuyết này.

DNA

Cấu trúc của DNA 2 mạch như chúng ta đã biết. Nguồn: Medical News Today.

Đặc biệt, giới khoa học hiện tại chỉ mới hiểu được khoảng 1.2% các DNA trong hệ gen của con người (human genome). Chức năng của khoảng 98.8% các DNA còn lại vẫn chưa được hiểu rõ. Họ gọi các DNA này là "junk DNA" ("DNA rác"!?).

Giả thuyết về DNA với 12 mạch polyme sinh học (12-strand DNA)

Khái niệm này trong tiếng Anh là "12 strand DNA" - nói về việc các phân tử DNA thực chất được cấu thành từ 12 mạch polyme sinh học, thay vì chỉ 2 mạch, như khoa học thông thường cho biết. Các nhà nghiên cứu ủng hộ giả thuyết này cho biết, ngoài 2 mạch polyme sinh học đã được xác định, 10 mạch còn lại nhiều khả năng là tồn tại không phải trong không gian vật lý 3 chiều, mà trong không gian siêu hình (metaphysical), tức những chiều không gian cao hơn 3 chiều.

Giả thuyết này hiện vẫn chưa được chứng minh, tuy nhiên vài nguồn cho biết khái niệm về DNA 12 mạch đã từng được đề cập trong các kinh văn tiếng Phạn (Sanskrit) của nền văn minh Vệ Đà (Vedic) cổ đại. Theo đó, các phân tử DNA không chỉ góp phần cấu tạo nên phần cơ thể vật lý, mà còn cả phần "khí", phần linh hồn của con người.

adn

Các DNA có thể chứa nhiều hơn 2 mạch polyme sinh học. Nguồn: pbs.org

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu sinh học cũng đã từng ghi nhận nhiều trường hợp DNA 3 & 4 mạch ở cơ thể người, được cho là các dạng đột biến (mutation) từ DNA 2 mạch thông thường. Như vậy, về lý thuyết, các DNA cũng có thể được kích thích gây đột biến (hoặc tự đột biến) trở thành các cấu trúc chứa nhiều mạch polyme sinh học hơn.

Nếu như giả thuyết về DNA 12 mạch trên là đúng, thì nhiều nút thắt trong lĩnh vực nghiên cứu DNA & gen người có thể được tháo gỡ. Sự tồn tại của DNA 12 mạch có thể giúp giải thích:

  • Hiện tượng sở hữu "siêu năng lực" ở một vài người (có thể bộ gen của họ chứa các DNA 3, 4, 5...mạch, hoặc nhiều hơn nữa).
  • Sự tồn tại của hơn 98% các "DNA rác" - có lẽ chúng không hề vô dụng, mà chỉ chưa được kích hoạt đúng cách để có thể trở nên hữu ích.
  • Việc tại sao con người chúng ta chỉ sử dụng được dưới 10% não bộ của mình - có lẽ việc kích hoạt 10 mạch DNA còn lại sẽ giúp thay đổi việc này.
  • Sự tồn tại của các luân xa (chakras), ví dụ như con mắt thứ ba trên cơ thể con người (10 mạch còn lại của phân tử DNA tồn tại trong không gian siêu hình).
di-truyen

Nguồn: nationoflights.com

Riêng về lý do tại sao 10 mạch polyme sinh học trong DNA của con người hiện vẫn chưa được kích hoạt, nhiều nhà nghiên cứu giải thích rằng có thể có nhiều nguyên nhân, nhưng 2 nguyên nhân được đa phần đồng tình nhất là:

  • Ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề gây đột biến DNA.
  • DNA của con người đã bị chỉnh sửa & giới hạn một cách cố tình, nhiều khả năng là bởi một chủng tộc ngoài Trái Đất nào đó, với vốn hiểu biết về công nghệ sinh học vượt trội, từ xa xưa.

DNA sở hữu tính chất của ảnh toàn ký (Holographic DNA)

Trong một bài viết trước đây về vấn đề con người chúng ta đang sống trong một thế giới ảo, mình đã luận về bản chất của "ảnh toàn ký" (hologram), sự khác biệt giữa công nghệ ghi ảnh toàn ký (holography) & ảnh thông thường (photography), cũng như việc nhiều sự vật & hiện tượng trong thế giới tự nhiên thực chất đều mang tính chất của ảnh toàn ký. DNA có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

anh-toan-ky

DNA liệu có mang bản chất hologram!? Nguồn: Envato Elements.

Một trong những luận điểm thường được các nhà nghiên cứu đưa ra, chính là khả năng chứa thông tin của DNA. Được biết, toàn bộ thông tin di truyền của một cơ thể con người, từ sắc tố da, màu tóc, chiều cao, giới tính, cho đến trí thông minh, thiên hướng tài năng & thậm chí là việc đưa ra các quyết định lớn nhỏ trong đời...toàn bộ đều được chứa đựng trong bộ DNA (tập hợp các phân tử DNA khác nhau) của cơ thề người đó. Khi đối chiếu với đặc tính "cái cục bộ chứa thông tin của cái toàn bộ" của ảnh toàn ký, các nhà nghiên cứu đã lập luận rằng DNA có thể cũng mang bản chất của một hologram.

Ngoài ra, nhiều thí nghiệm (cụ thể là việc chữa lành các mô tuyến tụy bị nhiễm bệnh ở chuột) đã cho thấy các phân tử DNA có thể chịu tác động & ảnh hưởng từ cả ánh sáng & âm thanh. Việc này chứng tỏ DNA, cũng như vạn vật trong thế giới tự nhiên, về bản chất cũng là một dạng năng lượng điện từ (electromagnetic energy).

Thậm chí, trong một vài trường hợp, các nhà nghiên cứu còn có thể sử dụng ánh sáng (tia laser) để chữa lành mô của các chú chuột tại những vị trí cách xa họ (tác động vào các DNA từ xa). Các nhà nghiên cứu vì thế đã lập luận rằng các DNA có lẽ cũng tuân theo quy luật vướng mắc lượng tử (quantum entanglement). Một lập luận khác mà họ đã đưa ra là: chính sự vướng mắc này đã giúp ổn định cấu trúc của các phân tử DNA. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải kết luận chính thức cuối cùng.

hologram

Các nhà khoa học vẫn đang tìm cách chứng minh ảnh hưởng của "vướng mắc lượng tử" ở DNA. Nguồn: Futurism.

Lời kết

Như vậy, chúng ta đã cùng điểm qua một vài học thuyết giả định về DNA, rằng nó có thể mang bản chất tâm linh - siêu hình, tồn tại trong những chiều không gian khác & thậm chí còn có thể giúp nói lên rằng toàn bộ thế giới vật chất mà chúng ta đã biết, bao gồm các phân tử DNA trong cơ thể con người, đều mang bản chất của một hologram - một ảo ảnh không gian 3 chiều. Nếu những học thuyết trên có thể được chứng minh, hiểu biết của chúng ta về bản chất của vũ trụ & nguồn gốc thực sự của nhân loại sẽ bị thay đổi đáng kể.

Theo bạn thì các học thuyết trên có thể tin được không? Những lập luận của các nhà nghiên cứu có thực sự thuyết phục? Cùng chia sẻ trong phần bình luận nhé!


Nguồn:

Amos, J. (2013): 'Quadruple helix' DNA seen in human cells (BBC News).

Jain, A., Wang, G. & Vasquez, K. M. (2008): DNA triple helices: biological consequences and therapeutic potential (NCBI).

MIT Tech Review (2010): Quantum entanglement holds DNA together, said physicist (technologyreview.com).

Newman, T. (2018): What is DNA and how does it work? (medicalnewstoday.com).

Ryan, M. (2016): Our holographic 12 strand DNA and beyond (Gamma Wave Healing).

Từ khóa: 

dna

,

adn

,

di truyền

,

ảnh toàn ký

,

hologram

,

tâm linh

bài này đọc chả hiểu gì
Trả lời
bài này đọc chả hiểu gì

Lại con người chỉ dùng 10% não :v. Cả woo map nữa ạ

hay, thú vị