Bạn biết gì về hiệu ứng FOMO? Bạn có nghĩ rằng vào những mùa như mùa Tết , các marketer dễ bị mắc bẫy FOMO ko?

  1. Marketing

Hiệu ứng FOMO (fear of Missing out) - Sợ bị bỏ lỡ .

Vào những dịp như dịp lễ tết này, nhà nhà người người ai cũng làm MV/TVC tết, tung campaign tết để nhân dịp này phủ sóng brand, kích thích tiêu dùng. Từ những nhãn hàng như Bột giặt, nước tẩy rửa đến dầu nhớt ... đều chi rất rất nhiều tiền cho campaign Tết.

Bạn có nghĩ rằng tiêu dùng dịp Tết tất cả các mặt hàng đều tăng cao, chi phí quảng bá tăng gấp 3 gấp 4 lần do inventory ko đủ; hiệu quả thì cũng tùy sản phẩm? Nhưng hầu hết các marketer đều phải tranh thủ cho campaign lớn nhất năm này, có phải vì góc nhìn hiệu quả kinh doanh? Hay một số marketer bị mắc bẫy FOMO? Năm trước mình đã làm thì năm nay ko làm nó bị kỳ; nhãn này nó làm mình ko làm có thể bị mất cơ hội? ... Người ta làm MV xúc động, làm TVC Tết - mình cũng phải có chứ ko khách hàng sẽ lãng quên mình?

Từ khóa: 

marketing

Theo mình, có thể chúng ta hay nhẫm lẫn việc nắm bắt cơ hội với hiệu ứng FOMO. Mình cảm thấy vào dịp Tết, các thương hiệu bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo thì đó chính là sự tận dụng xu hướng quảng cáo chứ không phải là hiệu ứng FOMO. Để chi ra cho một lần quảng cáo, doanh nghiệp cũng phải đau đầu và suy tính rất nhiều, nếu coi đó là hiệu ứng FOMO thì cũng không phải.

Trả lời

Theo mình, có thể chúng ta hay nhẫm lẫn việc nắm bắt cơ hội với hiệu ứng FOMO. Mình cảm thấy vào dịp Tết, các thương hiệu bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo thì đó chính là sự tận dụng xu hướng quảng cáo chứ không phải là hiệu ứng FOMO. Để chi ra cho một lần quảng cáo, doanh nghiệp cũng phải đau đầu và suy tính rất nhiều, nếu coi đó là hiệu ứng FOMO thì cũng không phải.