Bạn biết gì về chiến lược định vị thương hiệu của Apple?

  1. Marketing

https://cdn.noron.vn/2022/06/07/7980185335968131-1654611860.jpg
Từ khóa: 

apple

,

chien_luoc

,

dinh_vi_thuong_hieu

,

marketing

Không phải ngẫu nhiên mà Apple trở thành ông lớn trong ngành và vốn hoá hàng tỷ đô. Ngoài chất lượng khỏi bàn cãi, chúng ta còn phải học hỏi trước những Marketing Strategy siêu tuyệt đỉnh của công ty. Các chuyên gia tiếp thị, chuyên gia quản lý dự án và chiến lược kinh doanh đều nghiên cứu về Apple để có những hiểu biết sâu sắc về điều gì làm nên thành công của một công ty. Và vì lý do chính đáng — gã khổng lồ trăm tỷ đô la đã xếp hạng thương hiệu giá trị thứ 2 ở Mỹ vào năm 201, chỉ đứng sau Google.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy những điểm rút ra từ chiến lược tiếp thị của Apple mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Tập trung vào giá trị - không phải giá cả.

Bạn không cần phải là một người khổng lồ nhiều tỷ đô la để có thái độ hòa nhã mà Apple có trong việc định giá. (Lý thuyết: có lẽ Apple có được vị trí như ngày hôm nay một phần là do thái độ kiên định với bạn về giá cả?). Apple không vướng vào cuộc chiến giá cả vì họ biết giá trị của mình và không ngại định giá cho nó. Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn từ quan điểm dự án? Đừng ngại tính phí những gì bạn đáng giá khi lập ngân sách cho dự án của mình.

Điều này không có nghĩa là bạn nên mong đợi khách hàng trả một khoản phí bảo hiểm co sản phẩm có thể giao của bạn — hoặc mong đợi các nhà cung cấp của bạn đưa ra những món hời — dựa trên giả định vô căn cứ rằng bạn là một bông tuyết đặc biệt.

Tính phí những gì bạn đáng giá không có nghĩa là bạn đang tự huyễn hoặc mình khi nghĩ rằng bạn là một bông tuyết; nó có nghĩa là tìm ra nơi bạn có thể có giá trị thực sự đối với khách hàng của mình, nuôi dưỡng đề xuất giá trị đó và biến nó thành thứ của bạn. Làm cho nó một cái gì đó tuyệt vời - một cái gì đó đáng trả tiền. Điều gì đó sẽ khiến bạn trở nên tốt đến mức bạn thậm chí sẽ không lo lắng về mức giá mà bạn đặt trên nó.

Tìm kiếm fanboy (và fangirl) của chính mình

Hầu hết mọi thương hiệu đều mơ ước rằng họ có được một lượng người dùng được mệnh danh là “Cult of Mac” một cách nhiệt thành, phải không?

Họ đã làm việc chăm chỉ để có được câu lạc bộ người hâm mộ đó và sự trung thành với thương hiệu, nhưng bây giờ họ đã có được điều đó, chúng tôi phải thừa nhận rằng có lẽ họ sẽ suôn sẻ hơn một chút khi đưa ra ý tưởng và thu hút mọi người tham gia.

Vì vậy, hãy tìm người hâm mộ của bạn; theo cách đó bạn sẽ ít phải đối mặt với sự phản kháng hơn rất nhiều. Trong trường hợp này, người hâm mộ là các bên liên quan của bạn: nhà đầu tư, nhà cung cấp, hội đồng quản trị của bạn hoặc cấp trên của bạn. Đội bạn. Các đối tác của bạn.

Nếu bạn có thể thu hút được những người này về phía mình với dự án này, nếu bạn có thể mua được mạnh mẽ vào dự án này — và sau đó thực hiện những lời hứa của mình thì có thể bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn khi tham gia vào các dự án trong tương lai. Vì vậy, hãy tìm bộ lạc của bạn và lãng mạn họ. Làm cho họ say mê với những ý tưởng của bạn.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách thực sự, thực sự giỏi những gì bạn đang làm. Nói thì dễ hơn làm, nhưng khi bạn đã làm được, hãy đảm bảo tận dụng giá trị đó với bộ tộc của bạn.

Đơn giản là chìa khóa trong mọi thứ.

Không chỉ trong quảng cáo (và trong trường hợp của chúng tôi, quảng cáo chiêu hàng), với quảng cáo đơn giản không có thuyết minh hoặc danh sách tính năng, với nền trắng đơn giản và video iPhone tự làm đơn giản.

Nhưng với sản phẩm cũng vậy. Hàng hóa. Các sản phẩm được giao. Bạn thậm chí có thể nhớ một thời gian mà điện thoại của bạn có nhiều nút trên mặt không?

Chúng ta có thể học được điều gì đó từ sự đơn giản của Apple trong quảng cáo và thiết kế sản phẩm. Theo cách mà bản sao quảng cáo của họ không tập trung quá nhiều vào các tính năng mà vào lý do tại sao những tính năng đó lại quan trọng đối với khách hàng.

Nhìn vào kế hoạch dự án của bạn, nhìn vào quảng cáo chiêu hàng của bạn và tự hỏi bản thân: Liệu tôi có hiểu được quan điểm của mình một cách đơn giản và ngắn gọn nhất có thể không? Tôi có đang thực hiện thêm bất kỳ bước nào mà chúng tôi không thực sự cần không? Có nơi nào tôi có thể cắt bỏ lãng phí để chúng ta có thể tập trung vào những gì cốt lõi quan trọng không?

Rốt cuộc, thật dễ dàng để ném mọi thứ trên một trang và bùng nổ ở các đường nối với các chi tiết thừa. Đó chỉ là động não. Đó là từ nôn mửa. Sẽ phức tạp hơn — và đáng giá hơn — để tóm gọn mọi thứ về cốt lõi của nó.

Biết mình đại diện cho điều gì.

Có một phương bắc đích thực, một bản sắc thực sự bao gồm những gì bạn tin tưởng, những gì bạn muốn cho bản thân và khách hàng của mình, và loại công ty bạn muốn trở thành hoặc sản phẩm bạn muốn có, sẽ giúp bạn đi đúng hướng. những vấn đề phát sinh trong suốt dự án của bạn. Và các vấn đề sẽ phát sinh.

Vì vậy, bạn cũng có thể biết những gì bạn đứng cho bây giờ, trước khi bạn bắt đầu. Bạn cũng có thể biết mình muốn gì từ dự án này, thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì và 2 động lực đó sẽ hoạt động cùng nhau như thế nào.

Biết bạn và thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì không chỉ có thể là nguyên tắc chỉ đạo xuyên suốt dự án mà còn giúp tạo nên sự nhất quán trong việc quảng cáo chiêu hàng, sáng tạo, giao tiếp và quảng cáo.

Tạo ra những trải nghiệm thu hút sự chú ý.

Apple là một trong những nhà tiên phong đầu tiên trong việc bán trải nghiệm thay vì chỉ sản phẩm.

Nhưng chính xác thì điều này có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là không tập trung quá nhiều vào sản phẩm hữu hình, mà tập trung nhiều hơn vào cảm giác mà nó gợi ra trong khách hàng.

thực hiện điều đó bằng cách duy trì không khí bí mật xung quanh mọi việc họ làm, tạo quảng cáo truyền hình giống như phim, tổ chức Keynotes và giới thiệu sản phẩm giống như họ đang tổ chức buổi hòa nhạc rock và đảm bảo tất cả nhân viên hỗ trợ của họ và nhân viên cửa hàng Apple đều lịch sự và cực kỳ hiểu biết. Đó là tất cả về trải nghiệm.

Loại kinh nghiệm nướng này đối với mọi thứ bạn làm bắt đầu từ giai đoạn lập kế hoạch cho dự án của bạn. Nó không phải là thứ bạn có thể chỉ cần vỗ vào sản phẩm cuối cùng có thể phân phối được; đó là điều bạn phải giữ ở cốt lõi của những gì bạn đang làm ngay từ đầu.

Khi lập kế hoạch giao hàng, hãy tự hỏi bản thân: có trải nghiệm đặc biệt nào dành cho khách hàng ở đây không hay đây chỉ đơn giản là sản phẩm mà họ đang cầm trên tay? Hay nhìn thấy trên màn hình? Chúng ta đang trao cho họ một thứ hay chúng ta đang mang đến cho họ một trải nghiệm đáng nhớ?

Xây dựng hình ảnh độc đáo để thu phục mọi người.

Apple không làm bất cứ điều gì “xấu xí” và bạn cũng không nên làm vậy. Ngay cả khi đó là “chỉ là một quảng cáo chiêu hàng” hay “chỉ là một mô hình giả”, nếu bạn đang hiển thị nó cho các bên liên quan của mình, hãy làm cho nó thật đẹp. Bạn có thể bắt đầu chiến thắng trái tim của họ bằng cách chiến thắng đôi mắt của họ.

Vì vậy, cho dù đó là quảng cáo chiêu hàng, mô hình hay khung dây, kế hoạch dự án hay sản phẩm cuối cùng có thể phân phối của bạn, hãy làm cho nó trông đẹp mắt. Làm cho nó đơn giản — những hình ảnh bạn sử dụng, những từ ngữ bạn sử dụng để đi kèm với những hình ảnh đó. Ưu tiên hình ảnh của bạn và làm cho những từ bạn sử dụng ít được quan tâm. Họ sẽ đánh khó hơn theo cách đó.

Điều này có ý nghĩa, phải không? Sau tất cả những gì chúng ta đã nói ở trên với việc giữ cho nó đơn giản và tạo ra trải nghiệm, điều có ý nghĩa là chúng ta muốn tập trung nhiều hơn vào hình ảnh — thứ gì đó có sức mạnh để nói với khách hàng và các bên liên quan nhanh hơn, ở mức độ bản năng hơn và xuyên tất cả các rào cản về ngôn ngữ và văn hóa - hơn là về ngôn từ và sự lộn xộn.

Vì vậy, chỉ làm điều đó. Bạn có thể sử dụng hình ảnh thay cho lời nói ở đâu? Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này trong suốt quá trình — từ khi tạo quảng cáo chiêu hàng cho đến khi đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng.

Sử dụng ngôn ngữ của các bên liên quan.

Không biết bạn thế nào, nhưng một trong những điểm hấp dẫn ban đầu của các sản phẩm của Apple đối với tôi là cách họ nói chuyện với tôi như thể tôi là một người dùng máy nghe nhạc MP3 thông thường. Một người sử dụng điện thoại di động thông thường.

Đó là một trong những lý do lần đầu tiên tôi yêu Apple. Họ nói chuyện với tôi theo những thuật ngữ mà tôi có thể hiểu được (bởi vì tôi không phải là dân kỹ thuật), họ nói chuyện với tôi trong những đơn vị tôi quan tâm (bài hát, không phải hợp đồng biểu diễn), và họ quảng cáo bằng nhạc hip đã kết nối với tôi và khiến tôi nhận ra: Ồ. Apple thật tuyệt, và Apple hoàn toàn hiểu được tôi.

Đó là những gì bạn muốn các bên liên quan của mình nói. "Chà, họ hiểu được tôi." Bởi vì quảng cáo chiêu hàng và thậm chí toàn bộ dự án của bạn không thực sự là về bạn. Nó thậm chí không thực sự về công ty của bạn. Đó là về trải nghiệm 1) bạn đang tạo ra (nhớ không?) Và 2) thành công của việc bán trải nghiệm đó sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với các bên liên quan của bạn.

Và nếu bạn coi khách hàng là các bên liên quan của mình, thì đó thực sự là tất cả những gì quan trọng. Các bên liên quan của bạn là tất cả những gì quan trọng, vì vậy, từ quảng cáo chiêu hàng cho đến giao hàng tận tay, bạn chỉ nên nói bằng ngôn ngữ quan trọng đối với họ.

Làm chủ thị trường mục tiêu của bạn.

Bạn biết câu nói nổi tiếng của Henry Ford rằng, "Nếu tôi hỏi mọi người họ muốn gì, họ sẽ nói những con ngựa nhanh hơn"? Tôi thích điều đó. Giống như anh ấy biết khách hàng của mình muốn gì trước khi họ làm. Và đó là dấu hiệu cho biết bạn đã nắm vững thị trường của mình hay chưa. Bạn có biết khách hàng mục tiêu của mình muốn gì, thậm chí trước khi họ có thể nói rõ không? Steve Jobs là một chuyên gia trong lĩnh vực này. Chúng ta không biết rằng chúng ta muốn có điện thoại toàn màn hình cảm ứng cho đến khi chúng nằm trong tay chúng ta. Ít nhất thì tôi không muốn có một chiếc điện thoại toàn màn hình cảm ứng. Và bây giờ chúng ta có thể thấy những gì đang xảy ra. Đó không phải là một sức mạnh ma thuật nào đó để dự đoán tương lai; nó biết rất rõ các thị trường mục tiêu của bạn, thông thạo các lĩnh vực khác nhau

Thị trường mục tiêu của bạn rất tốt và nắm bắt được những điểm khó khăn của họ để bạn có thể đoán giải pháp cho vấn đề của họ trước khi họ thực hiện. Nó đang khắc phục sự cố theo một cách rất hay và khó đoán đến mức nó có thể quay đầu.

https://cdn.noron.vn/2022/06/07/728681823711967178-1654612598.jpg

Trả lời

Không phải ngẫu nhiên mà Apple trở thành ông lớn trong ngành và vốn hoá hàng tỷ đô. Ngoài chất lượng khỏi bàn cãi, chúng ta còn phải học hỏi trước những Marketing Strategy siêu tuyệt đỉnh của công ty. Các chuyên gia tiếp thị, chuyên gia quản lý dự án và chiến lược kinh doanh đều nghiên cứu về Apple để có những hiểu biết sâu sắc về điều gì làm nên thành công của một công ty. Và vì lý do chính đáng — gã khổng lồ trăm tỷ đô la đã xếp hạng thương hiệu giá trị thứ 2 ở Mỹ vào năm 201, chỉ đứng sau Google.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy những điểm rút ra từ chiến lược tiếp thị của Apple mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Tập trung vào giá trị - không phải giá cả.

Bạn không cần phải là một người khổng lồ nhiều tỷ đô la để có thái độ hòa nhã mà Apple có trong việc định giá. (Lý thuyết: có lẽ Apple có được vị trí như ngày hôm nay một phần là do thái độ kiên định với bạn về giá cả?). Apple không vướng vào cuộc chiến giá cả vì họ biết giá trị của mình và không ngại định giá cho nó. Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn từ quan điểm dự án? Đừng ngại tính phí những gì bạn đáng giá khi lập ngân sách cho dự án của mình.

Điều này không có nghĩa là bạn nên mong đợi khách hàng trả một khoản phí bảo hiểm co sản phẩm có thể giao của bạn — hoặc mong đợi các nhà cung cấp của bạn đưa ra những món hời — dựa trên giả định vô căn cứ rằng bạn là một bông tuyết đặc biệt.

Tính phí những gì bạn đáng giá không có nghĩa là bạn đang tự huyễn hoặc mình khi nghĩ rằng bạn là một bông tuyết; nó có nghĩa là tìm ra nơi bạn có thể có giá trị thực sự đối với khách hàng của mình, nuôi dưỡng đề xuất giá trị đó và biến nó thành thứ của bạn. Làm cho nó một cái gì đó tuyệt vời - một cái gì đó đáng trả tiền. Điều gì đó sẽ khiến bạn trở nên tốt đến mức bạn thậm chí sẽ không lo lắng về mức giá mà bạn đặt trên nó.

Tìm kiếm fanboy (và fangirl) của chính mình

Hầu hết mọi thương hiệu đều mơ ước rằng họ có được một lượng người dùng được mệnh danh là “Cult of Mac” một cách nhiệt thành, phải không?

Họ đã làm việc chăm chỉ để có được câu lạc bộ người hâm mộ đó và sự trung thành với thương hiệu, nhưng bây giờ họ đã có được điều đó, chúng tôi phải thừa nhận rằng có lẽ họ sẽ suôn sẻ hơn một chút khi đưa ra ý tưởng và thu hút mọi người tham gia.

Vì vậy, hãy tìm người hâm mộ của bạn; theo cách đó bạn sẽ ít phải đối mặt với sự phản kháng hơn rất nhiều. Trong trường hợp này, người hâm mộ là các bên liên quan của bạn: nhà đầu tư, nhà cung cấp, hội đồng quản trị của bạn hoặc cấp trên của bạn. Đội bạn. Các đối tác của bạn.

Nếu bạn có thể thu hút được những người này về phía mình với dự án này, nếu bạn có thể mua được mạnh mẽ vào dự án này — và sau đó thực hiện những lời hứa của mình thì có thể bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn khi tham gia vào các dự án trong tương lai. Vì vậy, hãy tìm bộ lạc của bạn và lãng mạn họ. Làm cho họ say mê với những ý tưởng của bạn.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách thực sự, thực sự giỏi những gì bạn đang làm. Nói thì dễ hơn làm, nhưng khi bạn đã làm được, hãy đảm bảo tận dụng giá trị đó với bộ tộc của bạn.

Đơn giản là chìa khóa trong mọi thứ.

Không chỉ trong quảng cáo (và trong trường hợp của chúng tôi, quảng cáo chiêu hàng), với quảng cáo đơn giản không có thuyết minh hoặc danh sách tính năng, với nền trắng đơn giản và video iPhone tự làm đơn giản.

Nhưng với sản phẩm cũng vậy. Hàng hóa. Các sản phẩm được giao. Bạn thậm chí có thể nhớ một thời gian mà điện thoại của bạn có nhiều nút trên mặt không?

Chúng ta có thể học được điều gì đó từ sự đơn giản của Apple trong quảng cáo và thiết kế sản phẩm. Theo cách mà bản sao quảng cáo của họ không tập trung quá nhiều vào các tính năng mà vào lý do tại sao những tính năng đó lại quan trọng đối với khách hàng.

Nhìn vào kế hoạch dự án của bạn, nhìn vào quảng cáo chiêu hàng của bạn và tự hỏi bản thân: Liệu tôi có hiểu được quan điểm của mình một cách đơn giản và ngắn gọn nhất có thể không? Tôi có đang thực hiện thêm bất kỳ bước nào mà chúng tôi không thực sự cần không? Có nơi nào tôi có thể cắt bỏ lãng phí để chúng ta có thể tập trung vào những gì cốt lõi quan trọng không?

Rốt cuộc, thật dễ dàng để ném mọi thứ trên một trang và bùng nổ ở các đường nối với các chi tiết thừa. Đó chỉ là động não. Đó là từ nôn mửa. Sẽ phức tạp hơn — và đáng giá hơn — để tóm gọn mọi thứ về cốt lõi của nó.

Biết mình đại diện cho điều gì.

Có một phương bắc đích thực, một bản sắc thực sự bao gồm những gì bạn tin tưởng, những gì bạn muốn cho bản thân và khách hàng của mình, và loại công ty bạn muốn trở thành hoặc sản phẩm bạn muốn có, sẽ giúp bạn đi đúng hướng. những vấn đề phát sinh trong suốt dự án của bạn. Và các vấn đề sẽ phát sinh.

Vì vậy, bạn cũng có thể biết những gì bạn đứng cho bây giờ, trước khi bạn bắt đầu. Bạn cũng có thể biết mình muốn gì từ dự án này, thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì và 2 động lực đó sẽ hoạt động cùng nhau như thế nào.

Biết bạn và thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì không chỉ có thể là nguyên tắc chỉ đạo xuyên suốt dự án mà còn giúp tạo nên sự nhất quán trong việc quảng cáo chiêu hàng, sáng tạo, giao tiếp và quảng cáo.

Tạo ra những trải nghiệm thu hút sự chú ý.

Apple là một trong những nhà tiên phong đầu tiên trong việc bán trải nghiệm thay vì chỉ sản phẩm.

Nhưng chính xác thì điều này có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là không tập trung quá nhiều vào sản phẩm hữu hình, mà tập trung nhiều hơn vào cảm giác mà nó gợi ra trong khách hàng.

thực hiện điều đó bằng cách duy trì không khí bí mật xung quanh mọi việc họ làm, tạo quảng cáo truyền hình giống như phim, tổ chức Keynotes và giới thiệu sản phẩm giống như họ đang tổ chức buổi hòa nhạc rock và đảm bảo tất cả nhân viên hỗ trợ của họ và nhân viên cửa hàng Apple đều lịch sự và cực kỳ hiểu biết. Đó là tất cả về trải nghiệm.

Loại kinh nghiệm nướng này đối với mọi thứ bạn làm bắt đầu từ giai đoạn lập kế hoạch cho dự án của bạn. Nó không phải là thứ bạn có thể chỉ cần vỗ vào sản phẩm cuối cùng có thể phân phối được; đó là điều bạn phải giữ ở cốt lõi của những gì bạn đang làm ngay từ đầu.

Khi lập kế hoạch giao hàng, hãy tự hỏi bản thân: có trải nghiệm đặc biệt nào dành cho khách hàng ở đây không hay đây chỉ đơn giản là sản phẩm mà họ đang cầm trên tay? Hay nhìn thấy trên màn hình? Chúng ta đang trao cho họ một thứ hay chúng ta đang mang đến cho họ một trải nghiệm đáng nhớ?

Xây dựng hình ảnh độc đáo để thu phục mọi người.

Apple không làm bất cứ điều gì “xấu xí” và bạn cũng không nên làm vậy. Ngay cả khi đó là “chỉ là một quảng cáo chiêu hàng” hay “chỉ là một mô hình giả”, nếu bạn đang hiển thị nó cho các bên liên quan của mình, hãy làm cho nó thật đẹp. Bạn có thể bắt đầu chiến thắng trái tim của họ bằng cách chiến thắng đôi mắt của họ.

Vì vậy, cho dù đó là quảng cáo chiêu hàng, mô hình hay khung dây, kế hoạch dự án hay sản phẩm cuối cùng có thể phân phối của bạn, hãy làm cho nó trông đẹp mắt. Làm cho nó đơn giản — những hình ảnh bạn sử dụng, những từ ngữ bạn sử dụng để đi kèm với những hình ảnh đó. Ưu tiên hình ảnh của bạn và làm cho những từ bạn sử dụng ít được quan tâm. Họ sẽ đánh khó hơn theo cách đó.

Điều này có ý nghĩa, phải không? Sau tất cả những gì chúng ta đã nói ở trên với việc giữ cho nó đơn giản và tạo ra trải nghiệm, điều có ý nghĩa là chúng ta muốn tập trung nhiều hơn vào hình ảnh — thứ gì đó có sức mạnh để nói với khách hàng và các bên liên quan nhanh hơn, ở mức độ bản năng hơn và xuyên tất cả các rào cản về ngôn ngữ và văn hóa - hơn là về ngôn từ và sự lộn xộn.

Vì vậy, chỉ làm điều đó. Bạn có thể sử dụng hình ảnh thay cho lời nói ở đâu? Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này trong suốt quá trình — từ khi tạo quảng cáo chiêu hàng cho đến khi đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng.

Sử dụng ngôn ngữ của các bên liên quan.

Không biết bạn thế nào, nhưng một trong những điểm hấp dẫn ban đầu của các sản phẩm của Apple đối với tôi là cách họ nói chuyện với tôi như thể tôi là một người dùng máy nghe nhạc MP3 thông thường. Một người sử dụng điện thoại di động thông thường.

Đó là một trong những lý do lần đầu tiên tôi yêu Apple. Họ nói chuyện với tôi theo những thuật ngữ mà tôi có thể hiểu được (bởi vì tôi không phải là dân kỹ thuật), họ nói chuyện với tôi trong những đơn vị tôi quan tâm (bài hát, không phải hợp đồng biểu diễn), và họ quảng cáo bằng nhạc hip đã kết nối với tôi và khiến tôi nhận ra: Ồ. Apple thật tuyệt, và Apple hoàn toàn hiểu được tôi.

Đó là những gì bạn muốn các bên liên quan của mình nói. "Chà, họ hiểu được tôi." Bởi vì quảng cáo chiêu hàng và thậm chí toàn bộ dự án của bạn không thực sự là về bạn. Nó thậm chí không thực sự về công ty của bạn. Đó là về trải nghiệm 1) bạn đang tạo ra (nhớ không?) Và 2) thành công của việc bán trải nghiệm đó sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với các bên liên quan của bạn.

Và nếu bạn coi khách hàng là các bên liên quan của mình, thì đó thực sự là tất cả những gì quan trọng. Các bên liên quan của bạn là tất cả những gì quan trọng, vì vậy, từ quảng cáo chiêu hàng cho đến giao hàng tận tay, bạn chỉ nên nói bằng ngôn ngữ quan trọng đối với họ.

Làm chủ thị trường mục tiêu của bạn.

Bạn biết câu nói nổi tiếng của Henry Ford rằng, "Nếu tôi hỏi mọi người họ muốn gì, họ sẽ nói những con ngựa nhanh hơn"? Tôi thích điều đó. Giống như anh ấy biết khách hàng của mình muốn gì trước khi họ làm. Và đó là dấu hiệu cho biết bạn đã nắm vững thị trường của mình hay chưa. Bạn có biết khách hàng mục tiêu của mình muốn gì, thậm chí trước khi họ có thể nói rõ không? Steve Jobs là một chuyên gia trong lĩnh vực này. Chúng ta không biết rằng chúng ta muốn có điện thoại toàn màn hình cảm ứng cho đến khi chúng nằm trong tay chúng ta. Ít nhất thì tôi không muốn có một chiếc điện thoại toàn màn hình cảm ứng. Và bây giờ chúng ta có thể thấy những gì đang xảy ra. Đó không phải là một sức mạnh ma thuật nào đó để dự đoán tương lai; nó biết rất rõ các thị trường mục tiêu của bạn, thông thạo các lĩnh vực khác nhau

Thị trường mục tiêu của bạn rất tốt và nắm bắt được những điểm khó khăn của họ để bạn có thể đoán giải pháp cho vấn đề của họ trước khi họ thực hiện. Nó đang khắc phục sự cố theo một cách rất hay và khó đoán đến mức nó có thể quay đầu.

https://cdn.noron.vn/2022/06/07/728681823711967178-1654612598.jpg