Bạn bán hàng để lợi dụng tâm lý gì của người mua hàng?

  1. Marketing

Khi mình đang đi siêu thị và phân vân chọn loại nước giặt thì có 1 bạn của Unilerver lại hỏi ân cần:

B: Nhà chị máy giặt cửa trên hay cửa trước?

M: Cửa trước

B: Chị mua bình nước giặt 4k2 đi có 200k thôi, đợt này có giảm giá nên được lợi hơn túi nhựa mọi khi, bình 2k4 đã 150k rồi. Với lại đang có chương trình khuyến mãi mua sản phẩm của Unilever mà hóa đơn trên 300k thì được tặng 24 lốc giấy vệ sinh.

M: (đang suy nghĩ vì trong xe đẩy của mình có sẵn lốc giấy vệ sinh do mình cũng cần mua)

B: (nói tiếp) nhà chị cần mua thêm nước xả vải hay nước rửa chén, hay nước lau sàn, chà toilet không ạ? Bên em mới có dòng nước xả mới.

M: (như bị thôi miên) đi qua xem nhưng cũng ko cần nên mua nước lau sàn và chà toilet vừa khít 310k.

Lúc mình đi tiếp sang quầy khác vừa xem tờ quảng cáo thì km vẫn còn chương trình nếu hóa đơn trên 600k thì được mua 1 số sản phẩm khác giảm 50%.

Sau đó suốt quá trình mình đi siêu thị, lúc mua kem đánh răng cũng ráng lật lên xem có phải của Unilever không =)))

Từ khóa: 

trade marketing

,

marketing

Cái bạn đang nói thì mình nghĩ nó phụ thuộc nhiều về Dòng sản phẩm và khả năng đóng gói sản phẩm của U nhiều.
Nếu bạn để ý thì Unilever có 1 loạt các Dòng sản phẩm FMCG từ Personal care cho tới Home Care phục vụ gia đình; giải quyết tất cả các như cầu chăm sóc gia đình cho đối tượng bà mẹ, phụ nữ, nội trợ. 
Mà tâm lý các mẹ khi đi siêu thị mua đồ (khác với mua ở cửa hàng bán lẻ) , 1 công đi thì mua nhiều , cái j sắp hết mua cùng lun . Rồi tâm lý cân nhắc về Giá (giá rẻ, khuyến mãi) 
(chắc chắn họ có research nên mới đóng gói Combo hay làm trưng bày sản phẩm & các chương trình khuyến mãi xuất sắc thế) 
Nói chung tâm lý gì cho bán hàng thì m nghĩ chung chung quá; vì tâm lý là thứ rất rất khó cụ thể. Nên tuỳ đối tượng khách hàng, tuỳ sản phẩm, tuỳ mục tiêu bán hàng, có research mới làm được 

Trả lời
Cái bạn đang nói thì mình nghĩ nó phụ thuộc nhiều về Dòng sản phẩm và khả năng đóng gói sản phẩm của U nhiều.
Nếu bạn để ý thì Unilever có 1 loạt các Dòng sản phẩm FMCG từ Personal care cho tới Home Care phục vụ gia đình; giải quyết tất cả các như cầu chăm sóc gia đình cho đối tượng bà mẹ, phụ nữ, nội trợ. 
Mà tâm lý các mẹ khi đi siêu thị mua đồ (khác với mua ở cửa hàng bán lẻ) , 1 công đi thì mua nhiều , cái j sắp hết mua cùng lun . Rồi tâm lý cân nhắc về Giá (giá rẻ, khuyến mãi) 
(chắc chắn họ có research nên mới đóng gói Combo hay làm trưng bày sản phẩm & các chương trình khuyến mãi xuất sắc thế) 
Nói chung tâm lý gì cho bán hàng thì m nghĩ chung chung quá; vì tâm lý là thứ rất rất khó cụ thể. Nên tuỳ đối tượng khách hàng, tuỳ sản phẩm, tuỳ mục tiêu bán hàng, có research mới làm được