Bài học nào cho những người làm sự kiện sau sự cố 7 người chết tại show EDM "Trip to the Moon"?

  1. Marketing

Bắt đầu từ khoảng 2015, các show EDM trở thành trào lưu của giới trẻ. Các công ty sự kiện cũng nhanh chóng catch-up trào lưu này, kết hợp với các brands đem về các DJ nổi tiếng thế giới đáp ứng thị hiếu số đông giới trẻ.

Hồi 2015 , mình lần đầu tham gia một show EDM là show Hardwell. BTC hồi đó rất cẩn trọng trong khâu set up, an ninh. Mình nhớ khi qua cửa an ninh kiểm tra rất kỹ các vấn đề có đem theo cỏ, cần sa ko hay có đem theo hung khí.... (tất nhiên vẫn có người đem vào được nhưng nó cũng hạn chế được một phần) . Các show EDM thường hay được các nhãn bia tài trợ; nên việc high có bia mà thiếu cỏ với nhiều bạn có vẻ không phê nên tìm mọi cách đem vào

Tóm lại làm các show này khâu an ninh, vận hành phải rất cẩn thận vì dân tình quá high; lúc vào nhạc rồi , lại thêm chất kích thích; không gian thì bí bách, ngột ngạt nên rất dễ xảy ra tình trạng "ngạt thở".

Mình nghĩ sau tại nạn show này của Connected Agency, việc xin cấp giấy phép cách show EDM sẽ khó hơn rất nhiều; và các nhãn hàng cũng sẽ e ngại hơn khi quyết định tài trợ hay đầu tư cho các show dạng này.


Từ khóa: 

edm show

,

tổ chức sự kiện

,

marketing

Có 2 điều người làm event cần phải thuộc:

1/ Sự kiện nào cũng sẽ có vấn đề, quan trọng là việc bạn quản lý và xử lý như thế nào.

2/ Chuẩn bị càng kỹ ngay từ đầu, thì khi sự kiện diễn ra sẽ càng hạn chế được rủi ro.

Trả lời

Có 2 điều người làm event cần phải thuộc:

1/ Sự kiện nào cũng sẽ có vấn đề, quan trọng là việc bạn quản lý và xử lý như thế nào.

2/ Chuẩn bị càng kỹ ngay từ đầu, thì khi sự kiện diễn ra sẽ càng hạn chế được rủi ro.