Bài học kinh nghiệm xương máu bạn rút ra được sau khi đi làm?
kinh nghiệm
,đi làm
,kỹ năng mềm
Tinh thần chủ động là một bài học lớn mà hầu như sinh viên nào cũng học hỏi được sau quá trình làm thực tập sinh. Vào một môi trường mới, làm việc với những con người hoàn toàn xa lạ chủ động nói chuyện, chủ động làm việc và đưa ra quan điểm cá nhân giúp sinh viên hòa nhập nhanh hơn, sớm làm quen và nhanh chóng thích nghi với môi trường, công việc.
Từ sự chủ động, bạn giúp nhanh chóng khắc phục những hạn chế của bản thân. Điều này giúp bạn tự tin hơn. So với việc bạn là người mới như tờ giấy trắng chưa có gì thì sau quá trình thực tập ít nhiều bạn đã có những nét vẽ cơ bản cho tờ giấy của mình, nếu bạn là người tiếp thu nhanh thì bạn có thể nhanh chóng vẽ thêm, phát triển những kiến thức cơ bản và sử dụng nó một cách hiệu quả theo cách của bạn. Nó giúp bạn có thông tin để trao đổi với đồng nghiệp vừa tạo sự tương tác và hòa đồng với đồng nghiệp vừa là cơ hội học hỏi thêm, tích lũy thêm nữa cho công việc của mình. Đó là những kinh nghiệm rút ra sau khi đi thực tập của mình
Nội dung liên quan
Lan Anh
Hồng Ngọc
Kinh nghiệm đầu tiên mình học được cũng như là bài học mình nhớ nhất: Tất cả mọi thứ trong công việc đều phải giấy trắng mực đen.
Những gì trao đổi trực tiếp bằng miệng hoặc công việc sếp giao, trao đổi qua điện thoại, thay đổi trong công việc,... sau khi nói xong bạn phải nhắn tin, email xác nhận lại nội dung đó. Đây không chỉ là giấy trắng mực đen để giúp tất cả các bên hiểu rõ ý nhau cũng như nắm được chi tiết quá trình thực hiện công việc mà nó còn là bằng chứng bảo vệ bạn khi có tranh cãi, mâu thuẫn. Trong công việc kỵ nhất là nói mồm, cùng là vấn đề nhưng bạn hiểu là ABC nhưng người kia lại hiểu là XYZ, mỗi bên hiểu sai một ít mỗi bên quên một ít xong cuối cùng là hỏng việc. Đến lúc này lại tranh cãi Em tưởng thế này, Ôi em quên mất chỗ này,... rất thiếu chuyên nghiệp.
Trang Ngo
Eva Chia Sẻ
Độc Cô Cầu Bại
Doan Pham Kha Vy
Bài học mình học được là luôn nỗ lực để sản phẩm mình tạo ra hoàn hảo nhất có thể
Trang Chau
Lan Hương
Chủ động đặt câu hỏi, đặt đúng cách đúng chỗ
Đây là bài học đắt giá nhất với mình. Một trường hợp mình từng làm hỏng việc do không hỏi lại yêu cầu quản lý để làm rõ công việc vì mình không dám hỏi. Một trường hợp khác mình bị sếp mắng vì hỏi những câu lặt nhặt vớ vẩn mà trên website công ty đã có hết.
Đi làm không phải đi học, không ai nắm tay chỉ việc cho chúng ta từng li từng tí một trừ khi gặp được một người quản lý có kỹ năng truyền đạt tốt, thấu hiểu người khác hay có tâm. Thử thách của người nhân viên là chủ động tìm hiểu, bắt nhịp với công việc. Các bạn sinh viên mới ra trường đi làm thường ăn nhau là ở bước này. Để chứng minh mình là một nhân viên sáng giá thì chúng ta nên xông sáo đặt câu hỏi (quy trình làm việc là gì, cần làm những gì, báo cáo cho ai,...?). Nhưng quan trọng cần phải có óc quan sát để tự tìm ra lời giải trước khi đi hỏi để tránh đặt ra những câu hỏi ngớ ngẩn, hiển nhiên làm mất thì giờ của người khác. Như thế sẽ tự thể hiện mình là người lười tìm hiểu, không có óc quan sát mà chỉ chờ đồng nghiệp cầm tay chỉ việc tận nơi.
Hãy nhớ, không biết hãy tự tìm hiểu trước nếu như không thể tự tìm ra câu trả lời hãy đặt câu hỏi.
Aci Home